"Ông hoàng sân si" của làng smartphone: Apple liên tục đá xoáy Google bằng biển quảng cáo siêu to khổng lồ

Tuấn Hưng, Theo Nhịp Sống Việt 15:04 09/07/2019

Apple đã nhiều lần châm chọc đối thủ như Google bằng những biển quảng cáo rất "thâm sâu".

Chỉ trong vỏn vẹn có 7 tháng, Apple đã "đá xoáy" Google một cách cực thâm bằng những biển quảng cáo đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. 

Trang CTV News Toronto cho biết, Táo khuyết đã cho dựng biển quảng cáo ở ngay đối diện Sidewalk Labs - công ty chị em của Google mới đây đã vướng vào nhiều cáo buộc liên quan đến việc xâm hại quyền riêng tư. 

Ông hoàng sân si của làng smartphone: Apple liên tục đá xoáy Google bằng biển quảng cáo siêu to khổng lồ - Ảnh 1.

"We're in the business of staying out of yours." (Tạm dịch là Chúng tôi luôn tôn trọng quyền riêng tư của bạn). Đây là hình ảnh biển quảng cáo được bố trí ở nơi rất "thâm", ngay đối diện Sidewalk Labs:

Sidewalk Labs - công ty con của Alphabet, đang lên kế hoạch lắp đặt các cảm biến ở khu vực này để theo dõi "nhất cử nhất động" của mọi người dân đi qua khu vực này. Bù lại, họ đã đề xuất một dự luật nghiêm cấm các công ty - bao gồm cả họ, bán dữ liệu của người dùng cho bên thứ 3 mà không có sự cho phép của họ.

Ông hoàng sân si của làng smartphone: Apple liên tục đá xoáy Google bằng biển quảng cáo siêu to khổng lồ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, không ít người dân Toronto lo ngại rằng: "Để Sidewalk Labs tự đưa ra luật để hạn chế quyền hành của mình, chẳng khác nào giao trứng cho ác."

Hồi đầu năm nay, tại sự kiện công nghệ CES, Apple cũng đã có một pha "đá đểu" tương tự. Họ cho đặt biển quảng cáo ngay bên cạnh hệ thống tàu điện trên cao có dòng chữ "Hey Google" quen thuộc dùng để gọi trợ lý ảo Assistant. "What happens on your iPhone, stays on your iPhone" (tạm dịch là Những gì trên iPhone, chỉ mình bạn biết) - trích quảng cáo.

Ông hoàng sân si của làng smartphone: Apple liên tục đá xoáy Google bằng biển quảng cáo siêu to khổng lồ - Ảnh 3.

Táo khuyết đã "cạnh khóe" các hãng như Google, Facebook vì mô hình kinh doanh của họ không phụ thuộc vào việc thu thập dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cứ dùng iPhone thì không bị dính quảng cáo, bởi hầu hết chủ nhân của những chiếc smartphone này đều dùng các dịch vụ của Google như Maps, Gmail, ...

Theo BusinessInsider