Ngoài phở, không ngờ sao Hàn thích gỏi cuốn Việt Nam đến mức đi đâu cũng quảng bá miễn phí như thế này

Trà My, Theo Trí Thức Trẻ 13:50 21/04/2019

Gỏi cuốn đang thăng hạng như vũ bão để thành món Việt nổi tiếng nhất Hàn Quốc, chỉ sau phở mà thôi!

Làn sóng Hallyu bùng nổ kéo theo những xu hướng lan rộng từ âm nhạc, phim ảnh sang mua sắm, trang điểm và cả ăn uống. Có một sự thật rằng, nghệ sĩ Hàn Quốc chính là những trendsetter (người tạo xu hướng) quyền lực nhất, họ dùng cái gì là cái đó hot – và gỏi cuốn cũng không ngoại lệ. Sự xuất hiện dày đặc của món Việt dân dã này trong đời sống người Hàn đang ngầm chứng tỏ một điều: Ẩm thực Việt ngày càng phổ biến và được yêu mến tại Hàn, cũng như trên bình diện thế giới.

Ngoài phở, không ngờ sao Hàn thích gỏi cuốn Việt Nam đến mức đi đâu cũng quảng bá miễn phí như thế này - Ảnh 1.

Hãy cùng điểm "sương sương" những khoảnh khắc chứng minh sao Hàn thích gỏi cuốn Việt Nam nhé!

Park Bogum

Có lẽ chúng ta nên trao một giải "cống hiến" cho Park Bogum vì những nỗ lực truyền bá ẩm thực Việt tại Hàn do video ăn gỏi cuốn quá viral của chàng! Vì khi tự làm và ăn gỏi cuốn trên show truyền hình, chàng đã tạo ra xu hướng săn lùng gỏi cuốn Việt khắp mặt trận mạng xã hội lẫn nhà hàng Hàn Quốc.

Khi tham gia show thực tế Hyori’s homestay, Park Bogum chia sẻ anh thích món gỏi cuốn Việt nhất. Dường như để chứng minh, chàng Park tự lăn vào bếp chuẩn bị nguyên liệu, tự cuốn gỏi và thưởng thức thuần thục như đấy là việc chàng đã làm cả đời. Cuốn gỏi bình thường bằng 3 cái đũa, chàng cuốn to bằng cổ tay và ăn gọn trong hai miếng. Không phụ lòng "đại sứ gỏi cuốn" Park Bogum, sau tập này, hashtag gỏi cuốn Việt (월남쌈) bùng nổ trên Instagram, kéo theo tình trạng cháy hàng món cuốn trên khắp các nhà hàng Việt tại Hàn.

Ngoài phở, không ngờ sao Hàn thích gỏi cuốn Việt Nam đến mức đi đâu cũng quảng bá miễn phí như thế này - Ảnh 2.

Chính là anh, chàng trai vàng trong làng cuốn gỏi!

Lisa và Rosé (BLACKPINK)

BLACKPINK cũng có màn mukbang gỏi cuốn trên sóng truyền hình, hình ảnh sinh động và từ ngữ mỹ miều xứng đáng đẳng cấp quảng cáo chuyên nghiệp. Ở tập 7 Blackpink House, hai cô em út nhà Hắc Hường kéo nhau đi ăn món Việt và gỏi cuốn đã hạ gục thực thần Rosé trong nháy mắt, khiến cô nàng "quắn quéo" và ca tụng "ngon đến độ chảy nước mắt".

Yêu gỏi đến mức rơi nước mắt thế này, còn đợi gì mà không mời Rosé làm đại diện hỡi các nhà hàng gỏi cuốn ơi?

Seonho (Produce 101) và Hui (Pentagon)

Trong cuộc đua mukbang này, dĩ nhiên không thể quên tên thần ăn Seonho ngày xơi 5 bữa. Khi đi ăn khuya cùng cậu bạn Hui (Pentagon), cả hai đã thưởng thức gỏi cuốn tôm thịt đúng chuẩn Việt và say mê không giấu diếm. Chương trình cũng tạo cơ hội cho hai cậu chàng thử món bánh xèo cuốn bánh tráng, cộng với phần trình bày rất rực rỡ và đẹp mắt, đem lại cái nhìn đầy tôn vinh cho món Việt ngay trên chính đất Hàn.

Ngoài phở, không ngờ sao Hàn thích gỏi cuốn Việt Nam đến mức đi đâu cũng quảng bá miễn phí như thế này - Ảnh 4.

Món gỏi cuốn dân dã hiện lên thật ngon mắt qua màn ảnh Hàn và qua cả cách ăn của Seonho cùng Hui nữa!

Chaeyeon(IZ*ONE)

Cũng say mê gỏi cuốn như bao đồng nghiệp Kpop, nhưng "dancing queen" Chaeyeon đã đẩy tình yêu gỏi lên một tầm cao mới : Không chỉ biết ăn mà còn biết làm. Khi được fan hỏi sẽ nấu món gì nếu IZ*ONE mở cuộc thi nấu ăn, cô nàng đã không ngần ngại liệt kê gỏi cuốn cạnh các món Hàn Quốc khác, khuyến mãi trái tim bên cạnh như sợ người ta không biết tình yêu bất tận của mình với gỏi.

Nguồn ảnh: VKR - Vietnamese KPOP Reporter, IZONEvn - IZONE Vietnamese Fanpage.

Khi thành viên cùng nhóm Yena tiết lộ mình cũng thích ăn gỏi cuốn, Chaeyeon đã dậy từ 5h sáng để chuẩn bị gỏi cuốn cho cả nhà. Không biết ngoài Yena còn ai là "nạn nhân" của "đạo gỏi" từ Chaeyeon hay không, nhưng thay mặt ẩm thực Việt Nam, cảm ơn sự truyền bá có tâm và mạnh mẽ từ cô nàng!

Sana (TWICE)

Nằm cuối cùng danh sách nhưng không kém phần đặc sắc là Sana của TWICE. Cô nàng đã đem gỏi cuốn lên sóng truyền hình Hàn Quốc từ tận 2015, trong chương trình sống còn Sixteen. Khi các thí sinh khác phô diễn tài múa với nhảy, Sana hết sức vô tư trình bày cách… làm gỏi cuốn trước mặt 3 giám khảo. Sự vụng về đáng yêu, lối suy nghĩ khác thường cùng tính cách "một mình một phách" đã khiến clip audition của Sana vươn lên top tìm kiếm, kéo theo sự nổi tiếng của món gỏi cuốn Việt.


Tạm kết:

Để lý giải cho sự bành trướng của gỏi cuốn Việt trong văn hóa đại chúng Hàn, người ta quay lại bản chất đơn giản nhưng bổ dưỡng của món ăn này: Gỏi cuốn nhiều rau, thanh nhẹ, không chiên xào, ăn no mà không đầy bụng. Điều này khiến nó trở thành món "dễ thở" trong ẩm thực Hàn vốn nặng gia vị cay nóng và các món chiên xào. Cùng với ngoại hình nhiều màu bắt mắt, rất ăn ảnh, gỏi cuốn từng bước trở thành ông vua của mạng xã hội Hàn Quốc, tiếp nói người anh cả là phở để truyền bá ẩm thực Việt ra toàn thế giới.