Nếu Marvel có Avenger, thì Lazada cũng có biệt đội siêu anh hùng này!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 30/10/2018
Chia sẻ

Lazada chính thức khởi động “biệt đội siêu anh hùng” với sức mạnh siêu nhiên. Họ là ai và họ làm gì?

Tại Việt Nam, Internet đang ngày một phổ biến, người dùng di động tăng lên chóng mặt, kinh doanh online trở thành xu hướng tất yếu. Dù ở bất kì đâu, bất kì mặt hàng nào, hay bất kì ai cũng có thể tham gia kinh doanh online. Tuy nhiên, thị trường này ngày một cạnh tranh, hiểu biết cũng như kinh nghiệm bán hàng online của nhiều người còn thiếu xót, công việc trở nên khó khăn hơn.

“Nhà mình có truyền thống bán đồ cho trẻ con như đồ chơi, tã giấy, bình sữa... Thấy bạn bè bán online nhiều, nên mình cũng thử sức làm theo. Kết hợp cả kênh truyền thống và online, doanh số hồi đầu rất tốt. Nhưng càng về sau càng khó khăn, nhất là kênh online, vì nhiều shop bán phá giá, hay tạo ưu đãi hấp dẫn mà mình thì lại chậm trong mấy vụ đó”, chị Thủy – một cá nhân bán hàng online tâm sự.

Trên thực tế, không riêng chị Thủy, rất nhiều cá nhân cũng đang rơi vào trường hợp tương tự. Sau thời gian dài kinh doanh online chưa bài bản, thiếu tổ chức, họ rơi vào tình cảnh bỏ công sức nhưng hiệu quả thu về không bao nhiêu.

Thị trường thanh lọc, nhà bán hàng nghiệp dư bị đào thải. Đó là lúc “biệt đội siêu anh hùng” của Lazada ra tay. Chính thức khởi động vào tháng 07 vừa qua, Câu lạc bộ Nhà bán hàng Lazada (Lazada Club) trở thành cầu nối giữa nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử, đồng thời là nơi các seller dễ dàng cập nhật thông tin, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm.

Tham gia LazadaClub, mọi rào cản đều được phá vỡ

Hoạt động được 6 tháng trên Lazada nhưng anh Hải (chủ shop Điện Việt) đã có kinh nghiệm trên 10 năm mua bán mặt hàng thiết bị điện gia dụng trên kênh bán hàng truyền thống. Anh Hải chia sẻ rằng do đã quen với việc mua bán truyền thống, thời gian đầu kinh doanh online trên Lazada làm anh khá bỡ ngỡ.

Tham gia vào Lazada Club, nhờ những chia sẻ, kinh nghiệm của các nhà bán hàng lâu năm trên Lazada cùng bộ phận chăm sóc và hỗ trợ, anh tự tin, mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các công cụ, quảng cáo của Lazada. Nếu trước kia anh chưa biết sắp xếp sản phẩm sao cho thông minh, trang trí gian hàng bắt mắt thì giờ đây, gian hàng đã được khách mua online nhận diện tốt hơn, thậm chí là gây được ấn tượng mạnh. Hoạt động kinh doanh trực tuyến trở nên hiệu quả, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Tham gia LazadaClub, khi động lực giúp đỡ đến từ trái tim

Trong khi đó, anh Lâm – chủ gian hàng Julyhouse trên Lazada cho biết, anh có nhiều kinh nghiệm trong việc quảng bá, đẩy mạnh doanh thu vì thế anh rất muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho người khác.

Tham gia vào Lazada Club, các seller khác tìm đến tham vấn anh rất nhiều, từ sắp xếp bố cục trang tin, cho tới việc tận dụng các mẫu thiết kế cửa hàng có sẵn. Vừa tự kinh doanh, vừa giúp đỡ, chỉ dẫn các bạn hàng, khối lượng công việc của anh Lâm tăng lên nhưng anh luôn tâm niệm, giúp mọi người tốt lên là trách nhiệm, chứ không phải gánh nặng.

Tham gia LazadaClub, cho kiến thức được thăng hoa

Chị Trâm kinh doanh chăn ga gối đệm, cùng một số thực phẩm ngoại trên Lazada cũng chia sẻ: Từ khi bắt đầu đến nay, cửa hàng Ánh Sao của chị đã tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada như Deal chớp nhoáng, 11/11, 12/12, Sinh nhật Lazada, Megasale. Kết quả đạt ngoài mong đợi, nhưng chị chưa cảm thấy “thỏa mãn” về kiến thức, chị cho rằng, bản thân vẫn cần phải học hỏi rất nhiều.

Tham gia vào Lazada Club và trở thành một trong các thành viên nòng cốt của cộng đồng nhà bán hàng khu vực TP.HCM, chị có thêm cơ hội trao đổi, và thu nạp thêm nhiều kiến thức mới. Không chỉ hỗ trợ về chuyên môn, Lazada Club còn giúp các thành viên gắn kết, tương trợ và luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Theo chị, là một người kinh doanh đúng nghĩa, mình phải giữ tinh thần - học, học nữa, học mãi.

Ngoài những quyền lợi trên, khi các nhà bán hàng tham gia Lazada nói chung, và CLB nói riêng, sẽ còn được miễn phí tham gia các hoạt động cập nhật thông tin và hỗ trợ nhau xuyên suốt quá trình bán hàng.

Để chuẩn bị cho Lễ Hội Mua Sắm 11.11 & 12.12 lớn nhất năm của Lazada, các nhà bán hàng sẽ thường xuyên được gặp gỡ các quản lý ngành hàng, giám đốc bộ phận vận hành, nhà bán hàng tiêu biểu thông qua Livestream, mini-event để được hướng dẫn cách tham gia khuyến mãi và gia tăng doanh số. Nhà bán hàng còn được tham gia các buổi đào tạo từ chuyên gia đến từ Alibaba và Lazada để học hỏi cách quảng bá gian hàng và chốt đơn hiệu quả.

Đăng ký tham gia bán hàng trên Lazada tại đây, gia nhập Lazada Club TP. Hồ Chí Minh tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhcm và Hà Nội tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhanoi để được hỗ trợ và chia sẻ!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày