Nếu chưa có nhiều thời gian đi gym, hội con gái có thể học 4 tips giúp lấy lại body thon gọn

Gà, Theo Helino 10:16 20/11/2019

Để tiết kiệm thời gian, các quý cô hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà cũng giúp cải thiện sức khỏe lẫn vóc dáng của mình.

Theo huấn luyện viên kiêm chuyên gia dinh dưỡng của các ngôi sao xứ Hollywood - Harley Pasternak (người từng làm việc với Megan Fox, Lady Gaga, Ariana Grande) bật mí, các chị em không nhất thiết phải dành toàn bộ thời gian trong phòng tập gym để duy trì vóc dáng. Thay vào đó, các cô gái có thể áp dụng ngay những tips giúp lấy lại body gọn gàng, săn chắc như sau.

Đâu cần tốn nhiều thời gian trong phòng gym, hội con gái vào mà xem 4 tips giúp lấy lại body thon gọn nhanh chóng - Ảnh 1.

Huấn luyện viên Harley Pasternak.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Nhiều người thường có suy nghĩ sẽ lao tới phòng tập gym như một cách để "chuộc lỗi" cho bản thân sau khi lỡ ăn quá nhiều. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng huấn luyện viên Harley lại cho rằng: "Nếu bạn ăn uống mất kiểm soát thì sẽ chẳng có bài tập cardio nào đủ khả năng làm tiêu hao hết đống mỡ dư thừa trong cơ thể bạn".

Thế nên, thay vì đi đến phòng gym và tập hùng hục một cách mù quáng, bạn nên chọn một môn thể thao yêu thích, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tốt hơn. Trong đó, huấn luyện viên Harley khuyên rằng, bạn nên xây dựng một chế độ ăn nhiều rau củ quả để duy trì body gọn gàng thay vì chăm chăm đi tập gym nhưng lại ăn uống thiếu khoa học.

Đâu cần tốn nhiều thời gian trong phòng gym, hội con gái vào mà xem 4 tips giúp lấy lại body thon gọn nhanh chóng - Ảnh 2.

Chăm chỉ làm việc nhà

Theo nghiên cứu từ Star Brands (một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng tại Anh), nếu bạn dành ra khoảng hơn 1 tiếng làm việc nhà mỗi ngày (bao gồm lau nhà, quét sàn, giặt giũ, rửa bát đĩa...) thì bạn có thể giảm được tới 1kg trong 1 tháng.

Điều này như một "mũi tên trúng hai đích" khi bạn vừa có thể giữ gìn vóc dáng thon gọn, lại vừa giữ cho nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp hơn.

Nhảy dây tại nhà

Đôi khi bạn có thể quên mất tác dụng của chiếc dây nhảy trong gia đình. Thực tế, bài tập này tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc đến phòng tập gym.

Theo huấn luyện viên Janine Delaney (người được mệnh danh là nữ hoàng nhảy dây với 2,6 triệu lượt theo dõi trên Instagram): "Nhảy dây chính là bài tập toàn thân tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi. Bạn có thể nhảy dây ở bất kỳ đâu và nó cũng rất thú vị nữa".

Nhận định khoa học từ chuyên trang Science Daily cho biết: "Nhảy dây liên tục trong 30 phút giúp bạn đốt cháy tới 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). Cứ 10 phút nhảy dây sẽ tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1,6km".

Đâu cần tốn nhiều thời gian trong phòng gym, hội con gái vào mà xem 4 tips giúp lấy lại body thon gọn nhanh chóng - Ảnh 4.

Đi bộ mọi lúc mọi nơi

Theo huấn luyện viên Harley: "Phòng tập gym là nơi giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp nhưng nó không hoàn toàn làm bạn mất đi lớp mỡ dư thừa bao quanh mà chỉ khiến chúng khó nhìn ra hơn mà thôi". Thế nên, nếu muốn loại bỏ mỡ thừa hoàn toàn, huấn luyện viên gợi ý bạn nên dành thêm thời gian đi bộ mọi lúc mọi nơi.

"Đi bộ sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa cao hơn hẳn so với việc tập cardio cường độ cao, chạy bộ cũng có tác dụng tương tự" - Harley cho biết. Ngoài ra, một điểm cộng nữa là việc đi bộ hoàn toàn miễn phí và việc của bạn cần làm chỉ là mua một đôi giày chất lượng cùng một bộ đồ tập thoải mái để vận động.

Đâu cần tốn nhiều thời gian trong phòng gym, hội con gái vào mà xem 4 tips giúp lấy lại body thon gọn nhanh chóng - Ảnh 5.

Source (Nguồn): Daily Mail, Insider

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Giữ ấm cho con ngày lạnh kiểu này, cha mẹ tưởng đúng nhưng có thể hại con, thậm chí nguy hiểm tính mạng

    Những cách cha mẹ giữ ấm cho trẻ mùa đông tưởng đúng dưới đây sẽ dễ khiến trẻ bị ho, sổ mũi, viêm họng, viêm phổi, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Đọc thêm