Chỉ vừa ra mắt MV mới "Delicate", Taylor Swift đã lập tức trở thành cái tên gây tranh cãi trên mạng. Cụ thể, nhiều cư dân mạng đã cho rằng MV "Delicate" đạo nhái ý tưởng từ một đoạn quảng cáo nước hoa Kenzo do Spike Jonze đạo diễn, ra mắt công chúng từ năm 2016.
MV "Delicate" của Taylor Swift.
Và quảng cáo nước hoa Kenzo do Spike Jonze đạo diễn.
Giữa 2 tác phẩm có không ít điểm rất giống nhau. Trong đoạn quảng cáo nước hoa, nữ diễn viên Margaret Qualley cũng mặc một chiếc váy dạ hội, nhảy múa tung tăng trong một tòa nhà, đồng thời làm những biểu cảm "xấu" như Taylor trong "Delicate".
Trong 2 tác phẩm đều có khoảnh khắc Taylor Swift và Margaret Qualley nhăn nhó.
Taylor Swift diện váy nhảy múa tung tăng trong một tòa nhà.
Trùng hợp thay, cảnh đó cũng có trong đoạn quảng cáo nước hoa Kenzo.
Cả hai đều có cảnh nữ chính đứng bên nhân viên an ninh.
Cư dân mạng bình luận: "Delicate của Taylor Swift là phiên bản kém chất lượng hơn của đoạn quảng cáo mà Spike Jonze làm cho Kenzo", "Delicate của Taylor Swift giống đoạn quảng cáo Kenzo của Spike Jonze đến lạ", "Có vẻ như người làm MV cho Taylor Swift đã xem đoạn quảng cáo của Spike Jonze rồi",...
Cư dân mạng tố MV "Delicate" đạo ý tưởng từ đoạn quảng cáo nước hoa năm 2016.