Đã hơn 1 tuần kể từ khi
Taylor Swift tung ra
album thứ 5 - "1989". Khán giả trên khắp thế giới rất tò mò, hào hứng với những gì
Taylor mang lại trong album mới, và bên cạnh đó còn rất quan tâm đến doanh số mà sản phẩm chất lượng này mang lại.
Theo thống kê mới nhất của Nielsen SoundScan, "1989" bán ra được 1,287 triệu bản trong tuần đầu, tính từ 27/10 tới hết 2/11. Đây là album thứ 4 của
Taylor Swift ra mắt ở vị trí No.1 trên
Billboard Top 200 sau "Red" (2012), "Speak Now" (2010), "Fearless" (2008).
Tuy nhiên, con số này vẫn chưa vượt qua được đàn chị Britney Spears với 1,319 triệu bản "Oops!... I Did It Again" (2000) ở phía nữ, và Eminem với 1,322 triệu bản "The Eminem Show" (2002). Tuy nhiên,
Taylor Swift là cái tên duy nhất 3 lần tiêu thụ được hơn 1 triệu album trong tuần đầu tiên, trước đây là "Red" (1,208 triệu) và "Speak Now" (1,047 triệu). Cô cũng là nghệ sĩ nữ duy nhất 2 lần bán được 2 triệu bản album: "Fearless" (2008), "
Taylor Swift" (2006).
"1989" là album bán chạy nhất, là đĩa duy nhất đạt con số lên hàng triệu trong tuần đầu của năm nay. Kế tiếp là Coldplay cùng album "Ghost Stories" (745 ngàn bản).
Đáng ngạc nhiên hơn, chỉ trong 1 tuần đầu, "1989" đã trở thành album bán nhiều thứ 2 trong năm 2014, xếp sau duy nhất album nhạc phim "Frozen" - sản phẩm tiêu thụ được 3,2 triệu trong năm nay (phát hành 11/2013 và tiêu thụ tổng cộng 3,5 triệu đĩa). "1989" là đĩa thứ 19 bán được tới "triệu bản" kể từ khi SoundScan bắt đầu thống kê doanh số từ năm 1991. 3/4 đĩa bán được "triệu bản" từ năm 2010 đến nay đều thuộc về
Taylor Swift.
(Nguồn: Billboard)