Super Junior – “con ghẻ” số 1 của SM?

HanaZ, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 25/03/2015

Nổi tiếng và thành công là vậy nhưng thực ra Super Junior đã không ít lần bị SM hờ hững.

Mới đây, trang TopStarNews đã đăng một bài viết bàn về vị trí của Super Junior trong SM Entertainment. Trong bộ ba ông lớn của làng Kpop, vị trí dẫn đầu được cho là thuộc về SM. Không chỉ sở hữu lực lượng fan hùng hậu, tân binh của SM là đề tài cư dân mạng tích cực bàn ra tán vào, đồng thời dàn gà kì cựu cộp mác công ty này cũng được đánh giá là biểu tượng Kpop. Có lẽ không có gì là nói quá khi cho rằng SM đã biến mọi nhóm nhạc của mình thành siêu sao. 

Tuy nhiên, trong SM vẫn tồn tại một nhóm nhạc khiến công chúng nghĩ đến định nghĩa “bị ghẻ lạnh”. Nhóm nhạc này chính là Super Junior. Mặc dù được đội ngũ ELF đông đảo trung thành ủng hộ, Super Junior có vẻ như vẫn vô lực vì thân phận “con ghẻ”. Các thành viên dường như cũng nhận ra và chấp nhận sự thật này, đồng thời thường xuyên lên tiếng trấn an các fan. 


Dù sở hữu lượng fan đông đảo và trung thành, cũng như đạt được vị trí nhất định trong làng Kpop, Super Junior vẫn vô lực vì bị SM “ghẻ lạnh”

Sự kiện tiêu biểu đại diện cho sự hờ hững của SM đối với Super Junior là SBS Gayo Daejun 2011. Với những sân khấu lớn như Gayo Daejun, công ty quản lý thường chịu trách nhiệm thông báo cho fan để người hâm mộ có thể tập trung cổ vũ thần tượng trong buổi ghi hình. Nhưng SM đã không đưa ra bất kì thông tin nào, dẫn đến hậu quả là chỉ một vài fan xuất hiện trong concert. 

Trước sự việc này, leader Leeteuk đã lên tiếng trên mạng xã hội: “Thật chẳng hay chút nào… Không phải là nên đưa ra thông báo trước hay sao? Thay mặt họ, tôi thật sự xin lỗi”. Donghae cũng chia sẻ: “ELF, thật xin lỗi”, còn Choi Siwon viết bằng tiếng Anh: “Dù có nhìn thế nào thì cũng chẳng có nhóm nhạc nào nỗ lực hơn chúng tôi, cũng như chẳng có nhóm nhạc nào đáng thương hơn chúng tôi”. Các thành viên Super Junior cũng từng nói: “Nếu không phải ELF thì chương trình ca nhạc cuối năm cũng chẳng có ý nghĩa gì”. 

SM năm lần bảy lượt khiến fan thất vọng vì thái độ hờ hững dành cho Super Junior

Thế nhưng sự ghẻ lạnh của SM với Super Junior vẫn tiếp tục lặp lại. Tháng 4 năm ngoái, Super Junior tổ chức chuyến lưu diễn thế giới “Super Show 4”. Và SM đưa ra thông báo về chuyến lưu diễn này vào ngày 23/4, chỉ 1 ngày trước khi chính thức bán vé. Giá vé khoảng 100,000 won (xấp xỉ 2 triệu VNĐ) cùng thời gian gấp gáp đã khiến hàng loạt fan không thể mua nổi vé tham gia chương trình. Hiểu được hoàn cảnh của ELF, Eunhyuk đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Lúc tôi vẫn còn đi học, 88.000 won là một khoản tiền lớn mà tôi không thể nào gom được trong vòng 1 ngày, khi có người bất chợt nói với tôi: “Ngày mai hãy mang số tiền đó đến””. 

Sau đó, thái độ của SM có thay đổi? Câu trả lời là không. Ngày 23/3 vừa qua, cũng là ngày bộ đôi Donghae và Eunhyuk phát hành album phiên bản đặc biệt, công ty này lại một lần nữa khiến fan phải thất vọng. Trước đó, không hề có bất cứ một thông tin nào về album này được tiết lộ, kéo theo chuyện chẳng ai biết album đặc biệt của D&E tồn tại trên đời cho đến đúng ngày album này được bày bán. Eunhyuk một lần nữa lên tiếng trên mạng xã hội: “Hả? Chắc là ra mắt rồi đấy!! Ra mắt lúc nào ấy nhỉ? Mong mọi người sẽ đón nghe thật nhiều”. 

Gần đây nhất, SM tiếp tục thái độ lờ lớ lơ Super Junior khi album phiên bản đặc biệt của Donghae và Eunhyuk lên kệ mà không có bất kỳ quảng cáo hay thông báo nào trước đó

2015 là mốc kỷ niệm 10 năm lên sàn của Super Junior. Nhóm đã trải qua rất nhiều sự cố và tin đồn, đồng thời các fan cũng ngày càng trung thành hơn với nhóm. Dường như chính sự quan tâm của các thành viên Super Junior với người hâm mộ đã khiến danh tiếng của nhóm và sự trung thành của các fan ngày một tăng lên. Tuy nhiên, kiếp “con ghẻ” của Super Junior chắc hẳn sẽ còn tiếp diễn, khi mà SM dường như đang dồn toàn lực vào các nhóm nhạc tân binh như hiện nay. 

(Nguồn: Koreaboo)