Khi nào cơn sốt Kpop "hết đát"?

Alex, Theo 17:25 06/09/2011

Vấn đề được đặt ra trong buổi trò chuyện với CEO Kim Young Min của SM Entertainment.

Tuần qua, các phóng viên đã có buổi trò chuyện với CEO Kim Young Min của SM Entertainment tại một nhà hàng ở Tokyo về những thành công của các nghệ sĩ nhà SM cùng với "làn sóng Hallyu mới". Ông Kim Young Min phát biểu: "Sự xuất hiện hay không của một nhóm nhạc khác tầm cỡ như DBSK sẽ là yếu tố quyết định con đường xây dựng thương hiệu tại thị trường Nhật Bản của các nghệ sỹ đàn em. Điều quan trọng là chúng ta phải làm sao để tạo ra những sản phẩm khiến cho Kpop nổi bật hơn hẳn so với những gì đã và đang có ở Nhật."

"Quyền năng của DBSK thực sự rất lớn và rất ấn tượng. Mặc dù họ đang gặp phải một số rắc rối nhưng chính nhờ những thành tích họ gặt hái được mà chúng ta đã có được một thị trường Kpop như hiện nay."

Kim Young Min rất đề cao “quyền năng” của DBSK tại Nhật

Trả lời câu hỏi về "thời điểm hết đát" của Kpop, ông Kim khẳng định: "Ít nhất Kpop sẽ còn phổ biến khoảng 3 – 5 năm nữa. Lý do khiến Kpop nổi tiếng trên toàn thế giới chính là do những nhóm nhạc thần tượng. Tôi nghĩ Kpop sẽ tồn tại từ 3 – 5 năm nữa hoặc mãi mãi. Tôi có nghe nói các sản phẩm của Hallyu đã phá kỷ lục về doanh số của một trong những chuỗi cửa hàng kinh doanh CD và DVD lớn nhất Nhật Bản. Thị trường quốc tế luôn phát triển không ngừng."

"Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của các dịch vụ mạng xã hội cũng là một nhân tố góp phần không nhỏ trong thành công của chúng tôi. Tuy nhiên SNS (mạng xã hội) chỉ là một phần trong chiến dịch marketing chứ không phải là công cụ chính của chúng tôi. SNS hữu dụng đấy nhưng không phải là thứ tất yếu."

Theo Kim Young Min, cơn sốt Kpop hoặc sẽ kết thúc trong vòng 3 - 5 năm nữa hoặc kéo dài mãi mãi

Về vấn đề phản đối làn sóng Hallyu trong những ngày gần đây, ông nói: "Tôi cho rằng đó là một hiện tượng tự nhiên khi văn hóa của chúng ta du nhập vào Nhật Bản. Bất cứ nơi nào trên thế giới cũng tồn tại những người mang suy nghĩ như họ. Thay vì quan tâm đến việc đó, chúng ta nên tập trung cho việc sáng tạo những sản phẩm tốt hơn và một nền văn hóa tiến bộ hơn."