Hãng bánh quy Ấn Độ đạo MV của DBSK

HanaZ, Theo 15:00 14/10/2011

Giồng từ ca khúc, vũ đạo, trường quay cho tới trang phục.

Mới đây, quảng cáo cho sản phẩm Bakefresh Biscuits của Bengali với sự tham gia của nam diễn viên Dev đã làm xôn xao cộng đồng Kpop fan. Có thể nói đoạn clip dài 2 phút này gần như là một phiên bản tái sản xuất của MV Keep Your Head Down của DBSK, với những điểm tương đồng từ ca khúc, vũ đạo, trường quay cho tới trang phục.

 
“Keep Your Head Down” của DBSK trở thành nạn nhân trong vụ “đạo nhái” Kpop tiếp theo

Ca khúc trong quảng cáo mang tên Bapi Bari Ja, được viết bằng tiếng Hindi pha lẫn tiếng Anh, do Kunal Ganjawala thể hiện. MV do Agnidev Chatterjee làm đạo diễn và Baba Yadav đảm nhận vai trò biên đạo nhảy.

 
Nhiều khán giả không thể nhịn cười trước sự thể hiện đầy kịch tính của anh chàng diễn viên

Trước màn sao chép này, các fan có nhiều phản ứng khác nhau. Một bên coi đây là phiên bản “nhái lại” hài hước hoặc “đạo phẩm toàn tập”, trong khi một bên lại mải cười lăn lộn trước dáng điệu kịch tính quá mức của anh chàng diễn viên, chỉ để quảng cáo vài chiếc bánh quy. Số khác lại e ngại rằng đây là một quảng cáo chính thức đang được phát sóng, đồng thời công ty BakeFresh đang thoải mái thu lợi từ concept và ca khúc của DBSK.

Một số khác lại lo lắng về chuyện concept và ca khúc của DBSK bị lợi dụng để kiếm lời

Vì sự việc quá hài hước, gần như không thích hợp nếu đem ra xem xét nghiêm túc nên bình luận của khán giả cũng chia thành nhiều phía, từ giận dữ tới nghi ngờ và cả cười cợt: “Sao người ta lại có thể làm thế chứ? Ngay lúc này, tôi thực sự xấu hổ vì là người Ấn Độ”, “Dù đây có là phiên bản “nhái” đi nữa thì tôi cũng đảm bảo rằng, người ta sẽ không thể làm thế mà không có sự đồng thuận về mặt pháp luật”, “Tôi sẽ không mua bất kì sản phẩm nào từ một người quẹt mũi trước khi nướng bánh. Thật kinh khủng”...