Các công ty quản lý không muốn Music Bank được tổ chức khắp thế giới

HanaZ, Theo 13:33 08/01/2012

Việc KBS tổ chức Music Bank ở nhiều quốc gia trong năm 2012 sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi các "ông lớn" Kpop.

Sau khi KBS xác nhận thông tin sẽ tổ chức Music Bank tại hàng loạt quốc gia khác nhau trong năm nay, Kpop fan đã không thể kìm được niềm hạnh phúc vì sắp được diện kiến thần tượng “bằng xương bằng thịt”. Trái với fan, các đại diện trong ngành âm nhạc Hàn Quốc lại tỏ ra không đồng tình. Nhiều đài truyền hình đã và đang bị chỉ trích vì cố gắng “cá kiếm” từ Làn sóng Hàn, trong khi bản thân nghệ sĩ mới là những người tạo ra Làn sóng Hàn.

SM Entertainment liên tục mang thương hiệu “SMTOWN Concert”
đến với Kpop fan trên toàn thế giới trong thời gian gần đây

Thời gian gần đây, SM Entertainment thường xuyên tiến hành những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Gà cưng “đông dân” Super Junior của công ty này cũng thực hiện loạt solo concert tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, 6 anh chàng B2ST của Cube Entertainment mới đây đã tuyên bố về kế hoạch ghé thăm và trình diễn tại 21 thành phố lớn. Tất cả đều cho thấy lưu diễn thế giới sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng đối với các nghệ sĩ Làn sóng Hàn.

B2ST cũng “rục rịch” chuẩn bị lưu diễn vòng quanh thế giới

Việc các nhà đài như KBS liên tục tổ chức concert tại nước ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của nghệ sĩ. Hậu quả là họ không thể góp mặt trong các chương trình ca nhạc hằng tuần này, hoặc buộc phải lựa chọn một trong hai. Đại diện ngành âm nhạc Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng, các fan thường thích tham dự những chương trình có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ khác nhau, hơn là những concert của một nghệ sĩ đơn lẻ. Bởi vậy, solo concert cũng như concert tụ họp các gà cưng trong cùng một công ty rất có thể sẽ bị bỏ qua. Nhiều người cũng bày tỏ sự e ngại về vấn đề gây áp lực gián tiếp lên nghệ sĩ của đài truyền hình. Nếu nghệ sĩ từ chối biểu diễn trong các concert diễn ra tại nước ngoài như Music Bank, liệu sau này nhà đài có gây khó dễ cho nghệ sĩ hay không?

 
CEO Hong Seung Sung khẳng định vai trò của thông tin đại chúng trong quảng bá Kpop,
đồng thời bày tỏ e ngại khi nhà đài mang các chương trình ca nhạc hằng tuần đến với thế giới

Nói vậy nhưng không thể phủ nhận vai trò của các đài truyền hình trong việc “toàn cầu hóa” Kpop, đặc biệt là đối với các công ty quản lý quy mô nhỏ không có điều kiện hay cơ hội quảng bá gà cưng của mình trên thị trường quốc tế.