2013 mở hàng với cơn lũ nhóm nhạc nữ

Bé Bun, Theo Trí Thức Trẻ 09:44 23/03/2013

Chỉ trong vòng 3 tháng, sàn đấu Kpop đã đón vô số nhóm nhạc nữ lớn nhỏ mà đại diện tiêu biểu cho mỗi tháng lần lượt là SNSD, SISTAR19 và Davichi.

Cũng giống như những năm trước, sàn đấu Kpop đã sôi động ngay từ những ngày đầu năm 2013. Tuy nhiên điểm khác biệt ở năm nay đó là các nhóm nhạc nữ liên tục chiếm thế áp đảo trên các mặt trận suốt 3 tháng ròng rã. Các nhóm nhạc nam dù có xuất hiện nhưng không thể địch nổi đội quân nhóm nhạc nữ đông như hội.

Mở hàng cho năm 2013 là một trong những nhóm nhạc nữ quyền lực nhất châu Á hiện nay: SNSD. Các cô gái đã có một màn trở lại đầy ấn tượng cùng ca khúc I Got A Boy. Sau năm 2012 với cơn sốt toàn cầu Gangnam Style, I Got A Boy không chỉ được Kpop fan ủng hộ mà còn được đông đảo fan yêu nhạc trên thế giới quan tâm, chú ý. Với thành tích No.1 khắp các BXH từ nhỏ đến lớn, trong và ngoài nước, I Got A Boy đã khởi động "hội chứng nhóm nhạc nữ" trong Kpop 2013.

2013 mở hàng với cơn lũ nhóm nhạc nữ 1

"I Got A Boy" MV - SNSD

Tháng 2, đất diễn thuộc về SISTAR19, nhóm nhỏ hai thành viên của SISTAR. SISTAR19 từng là bàn đạp giúp tên tuổi SISTAR bay cao bay xa, giờ đây khi nhóm lớn đã nổi đình nổi đám, Bora Hyorin lại tái ngộ khán giả trong Gone Not Around Any Longer. Dù có không ít fan chia sẻ rằng họ thích Ma Boy hơn Gone Not Around Any Longer, ca khúc mới của bộ đôi SISTAR19 vẫn thả sức càn quét các BXH suốt một thời gian dài, đánh bật cả nhiều tên tuổi lớn.

2013 mở hàng với cơn lũ nhóm nhạc nữ 2

"Gone Not Around Any Longer" MV - SISTAR19

Đại diện của tháng 3 là hai cô gái tài năng Davichi. Lần đầu tiên sau 5 năm, Davichi hào phóng chiêu đãi fan một album dài, Mystic Ballad 1990. Không uổng công chờ đợi, fan đã có cơ hội thưởng thức tới hai ca khúc chủ đạo xuất sắc trong album này: Turtle Just The Two Of Us. Trong lúc Davichi đang bận rộn quảng bá trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần, hai ca khúc này đã tự tìm cho mình những vị trí cao chót vót trên nhiều BXH. 

2013 mở hàng với cơn lũ nhóm nhạc nữ 3

"Just The Two Of Us" MV - Davichi

Trên đây chỉ là ba cái tên nổi bật trong số hàng loạt những nhóm nhạc nữ đã và đang đổ bộ sàn đấu Kpop đầu năm 2013. Liệu trong những tháng tới, "hội chứng nhóm nhạc nữ" có tiếp tục hay sẽ dừng lại để nhường đất diễn cho các nhóm nhạc nam và nghệ sỹ solo?