Mua sắm + Giải trí: Công thức "ăn tiền" thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê

Phác Thái Anh, Theo Phụ Nữ Số 10:30 27/04/2024

Mua sắm kết hợp giải trí trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được người tiêu dùng hưởng ứng.

Mua sắm online trên các trang thương mại điện tử là một trong những hình thức mua sắm phổ biến, được người tiêu dùng ưa chuộng vì tính nhanh gọn, tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, chừng đó ưu điểm đôi khi vẫn chưa đủ thuyết phục để hội tiêu dùng thông thái có thể dễ dàng gật đầu "chốt đơn" 1 món đồ nào đó.

Để thu hút khách hàng, bên cạnh việc tung deal hời và voucher khủng, các doanh nghiệp bán hàng online đang có xu hướng tập trung đáp ứng cảm xúc của người mua, thông qua việc kết hợp giữa 2 hình thức Shopping + Entertainment (mua sắm và giải trí).

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 1.
Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 2.

Nếu trước kia chỉ dừng lại ở những phiên livestream bán hàng đơn thuần thì hiện tại các KOC đã biết cách lồng ghép yếu tố giải trí khi livestream nhằm hấp dẫn người xem, thúc đẩy sự tương tác và tăng khả năng mua hàng. Không ngoa khi nói rằng công thức Shopping + Entertainment đã thành công ghi điểm với hàng triệu người tiêu dùng khi đáp ứng tốt cả nhu cầu lẫn cảm xúc của người mua.

Shopping + Entertainment = Phiên live "triệu view"?

Điểm mấu chốt của công thức Shopping + Entertainment đó là vừa cung cấp thông tin mua sắm bổ ích, vừa đem đến cảm giác hào hứng, vui vẻ cho khách hàng trong suốt quá trình xem live.

Hàng loạt phiên live triệu view hay doanh thu tỷ đồng là minh chứng cho hiệu quả mà công thức Shopping + Entertainment đem lại. Các KOC sẽ gây ấn tượng với khán giả bằng cách kết hợp hình thức giải trí, dàn dựng tiết mục trình diễn… để kéo lượt view và thuyết phục khán giả tin tưởng, chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 3.

Muốn áp dụng tốt công thức này và tạo ra phiên live chốt đơn "chấn động", đòi hỏi các KOC thời đại mới phải nắm được những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng viết concept và xử lý tình huống trên sóng livestream…

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 4.

Bên cạnh việc mê mẩn với xu hướng Shopping + Entertainment, người tiêu dùng cũng không khỏi tò mò về cách thức hoạt động của công thức ăn tiền này.

Nếu muốn hiểu hơn về quá trình thực hiện những phiên live theo mô hình mua sắm kết hợp giải trí thì khán giả không nên bỏ qua The Shoppertainer - Ngôi sao chốt đơn - một trong những chương trình truyền hình được trông đợi nhất 2024.

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 5.

Ngôi sao chốt đơn hứa hẹn mang đến sân chơi hoàn toàn mới mẻ, phá bỏ định kiến về việc chỉ có thể bán hàng online với những đơn hàng giá trị thấp, đồng thời mở ra cơ hội cho tất cả mọi người muốn thử sức và tham gia lĩnh vực livestream.

Ngôi sao chốt đơn sẽ tập trung vào việc training cho các thí sinh trở thành một người vừa bán hàng giỏi vừa có kỹ năng tạo ra nội dung mang tính giải trí, nhằm thu hút nhiều "mắt xem" và nâng cao khả năng ra đơn cũng như doanh thu bán hàng.

Với sự dẫn dắt của host Hương Giang cùng dàn BGK quyền lực: Dược Sĩ Tiến, Diệp Lâm Anh, Lê Dương Bảo Lâm, Đại diện các nhà tài trợ. Bên cạnh đó là bộ 3 Mentor “nghìn máu": Phạm Thoại, Long Chun, Tuấn Dương & Lucie Nguyễn, Call Me Duy.

Ngôi sao chốt đơn sẽ đem đến những câu chuyện thú vị xoay quanh hành trình tìm kiếm những “chiến thần” chốt đơn thế hệ mới.

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 6.
Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 7.
Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 8.

Trong Ngôi Sao Chốt Đơn thí sinh sẽ chia làm 4 đội thi đấu bán hàng livstream để đọ doanh số, đội nào đạt doanh số tốt nhất sẽ có thêm được các đặc quyền cho tập ghi hình tiếp theo. Chương trình có 5 phần thi với các chủ đề khác nhau, ở mỗi tập sẽ loại 2 thí sinh (điểm vote do BGK và khán giả lựa chọn).

Hiện chương trình đã có sự góp mặt của loạt thí sinh như: Mạnh Tiến Khôi, Cô Mai Khanh, Cô Hai Báo, Mợ Hai Báo, Nuchuu, Vedette Vũ Thu Phương, Ngọc Thiệp, Vinh Gấu, Phạm Duy Khánh, Tiêu Thố...

Mua sắm + Giải trí: Công thức ăn tiền thống lĩnh thị trường, người tiêu dùng càng ngày càng mê - Ảnh 9.
Xem tập 1 Ngôi Sao Chốt Đơn phát sóng lúc 20h ngày 26/4 trên kênh YouTube Hương Giang Entertainment để khám phá quá trình KOC tạo ra phiên live trăm triệu! Chương trình cũng được phát trên VTV Cab lúc 20h30 cùng ngày.