MONSTA X trở lại với MV nhạc EDM, "kèn cựa" thành tích iTunes của Taeyeon nhưng bị "đá xéo" không xứng đứng chung sân khấu Mỹ cùng BTS

Nguyên Phạm, Theo Helino 12:11 29/10/2019

MONSTA X đã có một năm 2019 đầy bận rộn nhưng vẫn bị một bộ phận cư dân mạng chê bai vì không có thành tích nào đặc biệt nổi trội.

Đúng 18 giờ ngày 28/10 (giờ địa phương), MONSTA X chính thức phát hành MV ca khúc chủ đề "Follow" nằm trong mini album thứ 7 "'FOLLOW' : FIND YOU". Đây là lần trở lại thứ 2 tại Hàn Quốc trong năm 2019 của nhóm sau full album thứ 2 "Take.2 'WE ARE HERE'" được tung ra hồi giữa tháng 2.

MV "Follow" – MONSTA X

Album lần này có tổng cộng 8 ca khúc tất cả và thành viên Joohoney cũng như I.M tham gia viết lời rất nhiều trong số đó bao gồm ca khúc chủ đề "Follow". Ngoài ra, Wonho cũng đồng sáng tác và viết lời cho "Mirrors", Joohoney làm tương tự với "See You Again".

Với giai điệu nhanh và dồn dập, "Follow" kết hợp âm thanh của các loại nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc và phần beat Moombathon trên nền nhạc EDM khiến ca khúc có phần gây nghiện cao. Trong MV, 7 thành viên có thể hiện những phân cảnh vũ đạo mãnh liệt trong phông nền tuyệt đẹp.

MONSTA X trở lại với MV nhạc EDM, kèn cựa thành tích iTunes của Taeyeon nhưng bị đá xéo không xứng đứng chung sân khấu Mỹ cùng BTS - Ảnh 2.

MONSTA X thể hiện khả năng vũ đạo trong MV "Follow".

Sau khi phát hành khoảng vài tiếng, "'FOLLOW' : FIND YOU" đã giành vị trí quán quân trên BXH album của iTunes tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Chile, Colombia, Hi Lạp, Mauritius, Nga, Slovakia và Ukraine. Thành tích của MONSTA X "kèn cựa" Taeyeon khi album "Purpose" của thủ lĩnh SNSD đã giành hạng nhất tại BXH này ở 14 nước.

Trong ngày đầu phát hành, "'FOLLOW' : FIND YOU" cũng đã tẩu tán 40.982 bản trên Hanteo. Đáng chú ý, đây chỉ là doanh số online mà các cửa hàng giao album cho khách đã đặt trước vì ngày kế tiếp thì đĩa cứng mới chính thức lên kệ. Thành tích này phá vỡ kỉ lục doanh số ngày đầu trước đây của chính nhóm ("Take.2 'WE ARE HERE'": 39.539 bản).

MONSTA X trở lại với MV nhạc EDM, kèn cựa thành tích iTunes của Taeyeon nhưng bị đá xéo không xứng đứng chung sân khấu Mỹ cùng BTS - Ảnh 3.

MONSTA X phá vỡ kỉ lục doanh số album ngày đầu trên Hanteo của riêng mình.

Tuy nhiên, thành tích của MONSTA X vẫn còn khá khiêm tốn so với kì vọng của nhiều khán giả. Trước đây khoảng năm 2017, nhóm bắt đầu nhận được sự chú ý từ truyền thông phương Tây nhờ 2 bài hát "Beautiful" và "DRAMARAMA" và được trông đợi là nhân tố tiếp theo bùng nổ như BTS nhưng điều này đã không thành sự thật.

Năm 2019, MONSTA X tung loạt single kết hợp với Steve Aoki trong "Play It Cool", phiên bản Nhật của các bài hát tiếng Hàn cho đến 2 ca khúc tiếng Anh là "WHO DO U LOVE?" và "SOMEONE'S SOMEONE" nhưng không hề tạo được tiếng vang lớn trên thế giới dù chăm chỉ quảng bá ở trời Tây.

Vì thế, boygroup nhà Starship bị "đá xéo" là không xứng đáng đứng chung sân khấu "Jingle Ball" được tổ chức cuối năm nay ở Mỹ với BTS và dàn sao US-UK nổi tiếng khác. Tuy nhiên, MONBEBE lên tiếng rằng tuy thành tích của MONSTA X không nổi trội nhưng họ vẫn tự hào vì màu sắc âm nhạc riêng mới chính là điều khiến nhóm được BTC quyết định mời đến "Jingle Ball" 2 lần liên tiếp, một điều mà chưa có bất kì nhóm Kpop nào có được.

MONSTA X trở lại với MV nhạc EDM, kèn cựa thành tích iTunes của Taeyeon nhưng bị đá xéo không xứng đứng chung sân khấu Mỹ cùng BTS - Ảnh 4.

MONSTA X là nhóm Kpop duy nhất tới thời điểm này được mời tham dự "Jingle Ball" 2 năm liên tiếp, chứng tỏ rằng tuy không có thành tích quá nổi bật nhưng nhóm vẫn rất được đón nhận tại trời Tây.

Nguồn tham khảo: Soompi, Kworb, Twitter