Chiều nay, chuyến bay mang số hiệu D7172 của hãng hàng không AirAsia xuất phát từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Jeddah, Ả Rập Saudi đã bay vòng tròn trong khoảng thời gian ít nhất 4 tiếng sau khi cất cánh.
Chánh thanh tra Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (NTSC), ông Mardjono Siswosuwarno cho biết cơ phó người Pháp Remi-Emmanuel Plesel là người đã lái chiếc máy bay của AirAsia trước khi nó rơi xuống biển.
Ngày hôm nay (22/1), các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân vẫn còn thắt dây an toàn vào ghế máy bay, nâng tổng số thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 được tìm thấy lên 58 người.
Kết quả phân tích từ 2 hộp đen của QZ8501 cho thấy chuông báo động đã kêu trong khi các phi công phải chạy đua với thời gian để phục hồi hoạt động của máy bay trước khi nó lao xuống biển Java.
Vào ngày hôm qua (19/1), các điều tra viên Indonesia cho biết dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay QZ8501 không cho thấy dấu hiệu của sự khủng bố khiến 162 người thiệt mạng vào cuối tháng 12/2014.
Mặc dù đã có 20 năm kinh nghiệm làm điều tra viên, thế nhưng việc phân tích dữ liệu chuyến bay QZ8501 quả thực là 1 trong những thách thức khó khăn nhất đối với ông Nurcahyo Utomo.