Biển quảng cáo trên... cơ thể người

Nuni, Theo Trí Thức Trẻ 14:03 20/09/2012

Anh ấy còn đổi cả tên của mình cũng vì mục đích này.

Billy Gibby là một người Mỹ vốn khá nổi tiếng với hình thức xăm vĩnh viễn lên khuôn mặt và cả cơ thể logo quảng cáo của các hãng kinh doanh lên người. Anh ấy thậm chí được biết đến với biệt danh “Billy the Billboard” (Billy biển quảng cáo).
 
Tiến thêm một bước xa hơn, anh ấy đã bán bản quyền tên riêng của mình và đổi thành Hostgator Dotcom. Đây là tên của một website chuyên cung cấp tên miền tại Mỹ. 
 
bien-quang-cao-tren-co-the-nguoi
Người đàn ông có biệt danh "Billy biển quảng cáo" đã đổi tên thật của mình thành Hostago Dotcom.
 
Dotcom coi việc này như một hình thức kinh doanh độc đáo. Anh ấy bắt đầu hình thức này từ giữa những năm 2000 để có tiền theo đuổi giấc mơ gây dựng sự nghiệp quyền anh của mình. Khoản tiền mà anh ấy nhận được cũng được dùng để đóng góp cho quỹ hỗ trợ việc hiến tạng.
 
Bản thân Dotcom cũng là một người từng hiến thận cho một người xa lạ. Anh ấy dùng khoản tiền nhận được để trang trải các hóa đơn sau cuộc phẫu thuật. 
 
bien-quang-cao-tren-co-the-nguoi
Anh ấy "rao bán" các vị trí quảng cáo trên cơ thể của mình để nuôi dưỡng ước mơ và làm từ thiện.
 
Anh ấy hiện đang có 37 hình xăm trên cơ thể, trong đó, nhiều logo xuất hiện trên khuôn mặt. Dotcom thậm chí còn từng đề nghị xăm hãng BuzzFeed trên trán với giá chỉ 800 USD (hơn 16,7 triệu VNĐ) và đổi tên của mình thành "Buzzfeeddotcom Buzzfeeddotcom Buzzfeeddotcom" trong nỗ lực duy trì hình thức kinh doanh kỳ lạ này. 
 
bien-quang-cao-tren-co-the-nguoi
Anh ấy có tổng cộng 37 hình xăm trên cơ thể.
 
Một trong những vấn đề lớn nhất mà Dotcom phải đối mặt là việc một hãng kinh doanh nào đó phá sản và không còn hoạt động trong khi hình xăm của anh ấy là vĩnh viễn. Do đó, anh ấy phải xóa nó đi và thay thế bằng các thương hiệu khác. 
 
bien-quang-cao-tren-co-the-nguoi
Tuy nhiên, những hình xăm này cũng đem lại nhiều rắc rối cho anh ấy.
 
Ngoài ra, nhiều thương hiệu không lành mạnh cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp quyền anh của Dotcom. Anh ấy từng bị đưa ra khỏi một trận đấu được phát sóng trên đài truyền hình Kitô giáo vì quảng cáo trang web giải trí dành cho người lớn trên khuôn mặt và cơ thể của mình. “Thêm vào đó, rất nhiều người nghĩ rằng tôi là một tên tội phạm chỉ vì tôi có hình xăm", Dotcom chia sẻ. 
 
Nói về kế hoạch tương lai, Dotcom dự định sẽ bán một hình xăm khổng lồ trên toàn bộ cơ thể của mình cho một công ty duy nhất.