1.400 người tóc đỏ cùng tụ hội

Habi, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 05/09/2012

Cùng với đó là tin về chú chó được đi "bốt", ngư dân Trung Quốc bắt được cá đuối khổng lồ, máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách đánh nhau, giải cứu chú bê mắc kẹt trên cành cây...


Người tóc đỏ trên thế giới tụ hội về Hà Lan


"Ngày hội tóc đỏ" vừa được tổ chức vào cuối tuần qua tại thành phố Breda, Hà Lan trong sự chào đón và hân hoan của 1.400 người đến từ 52 quốc gia tham dự. Lễ hội này bắt đầu được tổ chức vào năm 2005 và từ đó đến nay, nó đã trở thành một hoạt động văn hóa và du lịch thường niên của Hà Lan.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi

Trên thế giới chỉ có 1 - 2% dân số được sinh ra với mái tóc màu đỏ. Chính vì sự hiếm hoi đó mà những người tham dự không ngần ngại đến gặp gỡ và giao lưu cùng nhau vào ngày hội đặc biệt này.


Bắt được cá đuối khổng lồ nặng hơn 1 tấn


Ngày 2/9 vừa qua, một ngư dân Trung Quốc ở cảng cá hải Môn, Đài Châu tỉnh Chiết Giang khi đánh bắt ngoài khơi bờ biển tỉnh Phúc Kiến đã bắt được một con cá đuối khổng lồ nặng hơn 1 tấn.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi

Con cá đuối 1 tấn này sau khi được đưa lên thuyền, ngư dân Trung Quốc đã dong thẳng về bờ và xẻ thịt nó để bán. Tại Trung Quốc, nhu cầu sử dụng mang cá đuối làm thuốc ngày càng lớn khiến giá mặt hàng này tăng cao, bình quân 168 Bảng Anh/kg (khoảng 5,5 triệu đồng).


Đôi bốt thần kỳ dành cho chú chó bị chấn thương


Chú cún Maddie của cô Nicky Prescott bị chấn thương gót chân năm 2009 và kể từ đó em í gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại. Để mang lại hi vọng cho chú chó Maddie, một người thợ chuyên tạo chân tay và răng giả cho các vật nuôi đã thiết kế đôi bốt nẹp chỉnh hình nhằm giúp chú chó kiểm soát số lần cử động ở chân sau trong giai đoạn phục hồi. 

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi

Với sự trợ giúp của "đôi bốt", Maddie đã hồi phục một cách ngoạn mục. Không chỉ hồi phục, Maddie còn giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho chú chó nhanh nhẹn.


Phát hiện giun đất khổng lồ ở Trung Quốc


Con giun khổng lồ này được gia đình anh Li Zhiwei, sống tại huyện Tân Xuyên, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phát hiện cách đây không lâu. Ban đầu, họ tưởng đó là con rắn nhỏ nhưng khi quan sát cách di chuyển và hình dáng con vật, anh Li nhận ra đó là một con giun đất khổng lồ.

Con vật có kích thước dài tới gần nửa mét, to gấp nhiều lần so với giun đất thông thường. Nhiều nhà sinh vật học vô cùng ngạc nhiên trước con giun kỳ lạ này. Họ dự định mua lại nó nhằm tìm hiểu nguyên nhân khiến nó trở nên to lớn đến vậy.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi


Giải cứu chú bê mắc kẹt… trên cành cây


Chú bê này thuộc sở hữu của ông Philip Armstrong, chủ một trang trại gần Penrith, Cumbria, Anh. Sparkle được gia đình ông Philip thông báo mất tích cách đây không lâu. 

Mới đây, đội cứu hộ ở Cumbria đã nhận được thông báo về việc có 1 chú bê bị mắc kẹt trên cây. Phải mất hơn 4 tiếng, đội cứu hộ mới có thể giúp Sparkle thoát khỏi cành cây cao 3m. Chú bê tỏ ra mệt và kiệt sức, còn nhiều người thì lại thắc mắc không hiểu vì sao em í lại có thể leo lên cành cây đó.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi


Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì khách Trung Quốc đánh nhau


Chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Thụy Sỹ từ Zurich tới Bắc Kinh đã phải hạ cánh khẩn vào ngày 2/9 vừa qua chỉ vì một cuộc ẩu đả dữ dội giữa hai hành khách cùng là người Trung Quốc.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi

Được biết, khi máy bay cất cánh được 6 tiếng đồng hồ, 2 người đàn ông nói trên đã xảy ra hiềm khích và lao vào ẩu đả khiến không khí trở nên căng thẳng. Ngay sau đó, phi hành đoàn đã tách hai vị khách. Tuy nhiên, cơ trưởng sau đó vẫn quyết định cho máy bay quay trở lại điểm xuất phát do lo ngại ẩu đả có thể tái diễn.


Bản sao tàu Titanic làm từ... phế liệu


Bị ám ảnh bởi vụ đắm tàu nổi tiếng trong lịch sử hàng hải, một người đàn ông 40 tuổi ở nước Anh đã quyết định tạo ra một bản sao hoàn hảo tàu Titanic nhưng điều đặc biệt là con tàu của anh ta được làm hoàn toàn từ… phế liệu. 

Người đàn ông này là Jason King. Anh đã mất hơn 2 năm để cho ra đời kiệt tác này (ảnh). Để đảm bảo các chi tiết trên tàu chuẩn xác một cách tuyệt đối, Jason đã tham khảo gần 150 cuốn sách về nó. Tỷ lệ giữa tàu Titanic "xịn" và bản sao của Jason là 1:100.

1400-nguoi-toc-do-cung-tu-hoi