Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 09/07/2022

Tháng 6 vừa qua tại cửa hàng Sneaker Buzz Standard 2.0 The New Playground (Lê Lai) Quận 1, TP.HCM, Sneaker Buzz đã chính thức ra mắt bộ sưu tập đánh dấu sự hợp tác đầu tiên tại thị trường Việt Nam, góp phần cho hành trình tái định vị thương hiệu.

Lần đầu 1 thương hiệu Multi-brand lại kể chuyện bằng cộng đồng và phản chiếu vấn đề môi trường cùng nhiều ẩn ý rào cản trong bức rèm xã hội. Thông điệp được thể hiện thông qua BST collab giữa cộng đồng Buzz /+84/ và NTK Tom Trandt – Founder thương hiệu Môi Điên.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 1.

Nguồn hình: @TomTrandt và @iamdecembri

Bắt đầu bằng workshop 4.0 cùng Customizer Kiệt Quách và tiếp nối chuỗi câu chuyện bằng trải nghiệm thực hiện BST được collab với NTK Tom Trandt đều là những hoạt động thuộc bức tranh tổng của chiến dịch bền vững Diversify Connection. Mục tiêu là đánh mạnh và khuyến khích thực thi trao sự sống mới cho các vật cũ cũng như góp phần làm giảm rác thải.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 2.

Không quá khó khi thử gõ những khái niệm thời trang bền vững trong bối cảnh hiện tại, những BST hay những hoạt động về môi trường đều đang được phát triển không ngừng tại Việt Nam. Từ đó, đủ để thấy sự thích nghi và ý thức trong công cuộc đóng góp về môi trường ngày càng được củng cố và duy trì.

Sneaker Buzz và cộng đồng Buzz /+84/ cũng như phía NTK Tom Trandt cùng tìm ra quan điểm chung, khai thác những góc độ mới cho chiến dịch này vì họ hiểu và cùng chấp nhận đồng hành với nhau để góp phần đa dạng hóa sự kết nối về lĩnh vực thời trang bền vững để cùng kể các câu chuyện hiện hữu trong xã hội địa phương. Cụ thể ở đây là vấn đề tôn vinh sự khác biệt của mỗi cá nhân, sự công bằng và bình đằng cũng như sự đa dạng đóng góp từ nhiều cá thể khác nhau để có 1 tập thể đa dạng cùng sống trong 1 môi trường bền vững và 1 xã hội tích cực.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 3.

Ở sự kiện ra mắt vừa rồi tại cửa hàng Sneaker Buzz Standard 2.0 The New Playground (Lê Lai), BST "Nghề Kao" được hợp tác giữa NTK Tom Trandt và cộng đồng sáng tạo đa lĩnh vực Buzz /+84/ chính là góc nhìn chung mà cả 2 bên muốn chọn để kể câu chuyện liên quan đến vấn đề xã hội như trên, ủng hộ và khuếch tán câu chuyện đa màu sắc cũng như đa dạng hóa kết nối.

Lấy cảm hứng từ Sài Gòn - mảnh đất của nền văn hoá đa dạng và là nơi đã biến nhiều giấc mơ thành hiện thực của nhiều bạn trẻ, các thiết kế chủ đạo vinh danh những sự thành công hay cả thất bại trong sự nghiệp của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Để thể hiện sự đa sắc màu đó, BST lấy chủ đề Nghề "Kao", hướng tới việc tạo ra những dấu ấn cá nhân nhưng không riêng lẻ, để từ đó cũng góp nên tiếng nói chung về những giá trị bền vững trong xã hội.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 4.

Theo chia sẻ, BST collab sẽ được tạo ra bằng 1 hành trình bao gồm nhiều giai đoạn Sketching, Shooting và Launching để cộng hưởng tính sáng tạo và đồng thời trao cơ hội và tối đa hóa khả năng của 15 thành viên đại diện cộng đồng Buzz /+84/ để tham gia kiến tạo.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 5.

NTK Tom Trandt – Founder Môi Điên người đồng hành và dẫn dắt cho cộng đồng Buzz /+84/ trong hoạt động collab lần này

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 6.

Các thành viên đại diện cộng đồng sáng tạo địa phương Buzz /+84/ cùng NTK Tom Trandt

5 ngành/nghề trong BST Nghề "Kao" được kể ra gồm: Dệt may, Làm phim, Vũ công, Thợ điện và MC. Chúng sẽ thay lời để truyền tải sự nhấn mạnh các dấu ấn cá nhân nhưng không riêng lẻ, từ đó những nhà thiết kế cộng đồng muốn góp chung tiếng nói về giá trị bền vững trong xã hội và môi trường. Hay 1 cách cụ thể hơn là trình làng và khuyến khích được cách ứng dụng thực tế về thời trang bền vững - 1 lĩnh vực sáng tạo mà cộng đồng cũng như Sneaker Buzz có thể đóng góp cho xã hội và môi trường hiện đại hơn, tích cực hơn và xem trọng việc giảm thiểu rác thải, giảm sự lãng phí.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 7.

Ngành Dệt May @phelimwon

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 8.

BST thuộc Nghề Phóng Viên (từ trái qua @792td___ , @_anhley )

Và quan trọng là nâng cao tiếng nói của những gì đến từ đồ vật dụng thải hay đồ cũ rằng chúng đều có thể thực hiện, đều có thể trở nên thực tế và thậm chí có thể "high-fashion" tùy vào cách chúng ta sáng tạo dựa trên cảm hứng của câu chuyện mà chúng ta muốn nhắn gửi.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 9.

BST thuộc Nghề MC (từ trái qua @leuleulengtu , @cemnhy , @anray_money__ )

Đề cao khái niệm thời trang không định kiến của "local brands" cũng như sự đa dạng và sức mạnh của "local voice" trong nhiều lĩnh vực và cả về các quan điểm tiêu cực trong xã hội, Buzz /+84/ cùng nền tảng đa thương hiệu Sneaker Buzz tôn trọng và hi vọng có thể đóng góp phần nào vào tiếng nói cũng như xây dựng tính cộng đồng, tập thể ngày càng mạnh hơn nhằm hướng tới 1 xã hội tích cực nói chung và cả nền tảng Streetwear nói riêng – đa dạng hơn, nhiệt hơn và bền vững hơn.

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 10.

BST thuộc Nghề Thợ Điện (từ trái qua @hoangmaabuu , @__aricp , @huynhhunglong )

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 11.

BST thuộc Nghề Dancer (từ trái qua @maclab_ , @bntee168 )

Lạ thay về chiến lược của 1 Multi-brand thực hiện collab với NTK địa phương - Tom Trandt - Ảnh 12.

BST Nghề "Kao" (từ trái qua @ei.not , @retrospect.t )

Bộ collab Tom Trandt x cộng đồng Buzz /+84/ sẽ được mở bán và dự kiến lên kệ vào tháng 7/2022 tại các cửa hàng thuộc concept Sneaker Buzz Premium 2.0 TP.HCM với số lượng có hạn.

Các bạn thấy sao về màn bắt tay "global x local" này ? Hi vọng @Sneaker.buzz và @BuzzEightyFour sớm cập nhật lịch lên kệ chính thức để bằng cách nào đó chúng ta có thể đồng hành cùng local vibe như thế này và phát huy chúng hơn.

Theo dõi thông tin lên kệ tại: @Sneaker.buzz, @BuzzEightyFour

https://kenh14.vn/la-thay-ve-chien-luoc-cua-1-multi-brand-thuc-hien-collab-voi-ntk-dia-phuong-tom-trandt-20220708230856216.chn