Không may mất đồ trong khách sạn, chớ vội đổ lỗi cho phục vụ phòng

Umbrella, Theo Trí Thức Trẻ 19:22 08/07/2017

Bạn cần phải bình tĩnh và suy nghĩ kĩ trước khi phán xét ai đó. Có thể món đồ chỉ nằm đâu đó trong túi quần hay ở đâu đó trong khách sạn mà bạn quên lấy ra thôi!

Đôi khi con người có tật "táy máy" và làm những việc không hay như "cầm nhầm" thứ không phải của mình, khiến cho chúng ta ngày càng mất lòng tin vào nhau. 

Vì vậy mà mỗi khi ở khách sạn mà có đồ vật bị thất lạc, ta lại quy ngay tội ăn cắp cho người duy nhất có thể vào phòng mà không phải mình, đó là nhân viên phục vụ.

Tuy nhiên, hãy khoan nhìn vào mặt tiêu cực của vấn đề mà vội phán xét họ. Có thể món đồ chỉ nằm đâu đó trong túi quần mà bạn quên lấy ra thôi!

Không may mất đồ trong khách sạn, chớ vội đổ lỗi cho phục vụ phòng - Ảnh 1.

Vì sao bạn không nên vội đổ lỗi cho nhân viên phục vụ khi đồ vật bị mất?

Theo Jacob Tomsky, tác giả của quyển sách khá nổi tiếng về trải nghiệm tại khách sạn, thì mặc dù những nhân viên dọn phòng có thể xuất hiện trong phòng bạn khi không có ai, nhưng đừng vội đổ tội cho họ. 

"Những nhân viên tôi biết luôn tự hào vì mình có một công việc lương thiện, lại được đảm bảo về chăm sóc y tế, do đó họ sẽ không "liều" mà trộm cắp để mất đi mọi thứ."

"Ngoài ra, họ biết rằng khi sự việc được trình báo thì họ luôn là nghi can đầu tiên. Đó là lý do khi đồ đạc thất lạc, tôi không bao giờ nghi ngờ họ. Dù sao thì nhiều nhân viên khác cũng có chìa khóa vào phòng cơ mà."

Không may mất đồ trong khách sạn, chớ vội đổ lỗi cho phục vụ phòng - Ảnh 2.

Trên thực tế, nhiều trường hợp "thủ phạm" thực sự lại chính là.... chủ nhân của căn phòng. Tomsky cho biết:

"Để dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp căn phòng, các nhân viên có thể phải di chuyển vài món đồ đi chỗ khác, đặc biệt nếu bạn là một con người bừa bộn." 

"Và tôi cho rằng những thứ bị nghi ngờ là mất trộm chẳng qua chỉ là bị lạc chỗ thôi. Bạn vứt bừa những thứ quan trọng khắp nơi, và có khả năng chúng đang nằm lẫn đâu đó trong đống chăn mền hay bị vứt chung với quần áo được đem đi giặt."

Không may mất đồ trong khách sạn, chớ vội đổ lỗi cho phục vụ phòng - Ảnh 3.

Này thì bừa bộn...

Quan điểm của Tomsky đặc biệt đúng đối với khách sạn tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Vậy nên, vấn đề là bạn nên kiểm tra lại thật kỹ các vật dụng của mình, kể cả số quần áo được mang đi giặt trước khi chĩa mũi nghi ngờ để công kích bất kỳ ai.

Làm sao để đảm bảo được sự riêng tư của bản thân trong chuyến đi dài?

Chúng ta luôn có những cách khác nhau để bảo vệ sự riêng tư của mình (và để phòng hờ kẻ gian đang có ý xấu).

Khách sạn không phải là nhà, có nhiều người sở hữu chìa khóa để vào phòng bạn bất cứ lúc nào. Rõ ràng nếu cô phục vụ có mở tủ đồ và rồi cười chê mấy món đồ lạc mốt thì bạn cũng đâu làm gì được? Do đó đầu tiên, hãy khắc ghi trong suy nghĩ rằng nơi bạn ở không hề riêng tư và... phải chịu thôi.

Nhưng hãy nhớ, điều quan trọng là bạn phải giữ phòng gọn gàng và ngăn nắp. Đừng vứt đồ lung tung vì có thể nó sẽ bị thất lạc trong lúc dọn dẹp.

Không may mất đồ trong khách sạn, chớ vội đổ lỗi cho phục vụ phòng - Ảnh 4.

Và cuối cùng, nếu như tất cả vẫn chưa làm bạn yên tâm hơn, bạn có thể treo biển "không làm phiền" trước cửa.

Bằng cách này, không nhân viên nào vào phòng để dọn dẹp. Khi đó bạn có thể tự tin rằng không ai nhìn, chạm vào hay sử dụng đồ dùng của mình trong suốt chuyến đi chơi.

Nguồn: Thisisinsider