Khánh (K-ICM) và Đồng Lan có màn kết hợp "điên rồ" trong ca khúc mới

Hà Phương, Theo VOV 10:40 13/07/2023

Tối 12/7, Khánh (K-ICM) đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc "Hỡi người nơi đâu". Đặc biệt, ngày 12/7 cũng chính là dịp sinh nhật tuổi 24 của Khánh, đánh dấu sự trở lại sau 1 năm vắng bóng kể từ khi anh rời công ty quản lý cũ để hoạt động độc lập với nghệ danh mới.

Nếu sự kết hợp giữa các nhạc cụ như đàn nhị, sáo trúc, đàn tranh… cùng EDM đã trở nên quen thuộc với các khán giả từng nghe nhạc của Khánh, thì ở Hỡi Người Nơi Đâu, Khánh còn pha trộn thêm các nhạc cụ như trumpet, guitar điện, piano… và nhiều âm thanh điện tử khác.

Hỡi Người Nơi Đâu có nhiều giai đoạn âm điệu khác nhau, đưa người nghe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ca sĩ Đồng Lan còn thể hiện sáng tác của Khánh theo lối hát ả đào - một hình thức nghệ thuật hát thơ, hát nói có nguồn gốc lâu đời, giúp truyền tải rõ ràng từng câu từ, nội dung ca khúc đến khán giả. Kết hợp hai ngôn ngữ, đa dạng nhạc cụ và các hình thức nghệ thuật từ phương Đông đến phương Tây chỉ trong một sản phẩm đã phần nào thể hiện sự am hiểu âm nhạc cũng như dụng tâm của Khánh trong việc đem nhạc cụ truyền thống tiếp cận giới trẻ và góp phần giới thiệu nét đẹp Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đồng Lan - giọng ca đồng hành cùng Khánh trong Hỡi Người Nơi Đâu bày tỏ: “Khi tôi đề nghị rap bằng tiếng Pháp, hát kết hợp chút ả đào, blue jazz, trumpet đều được Khánh hưởng ứng. Sự hòa trộn giữa màu sắc truyền thống, ngũ cung, điện tử với hương vị phương Tây, tiết tấu Hiphop là nét thú vị ở sản phẩm này”.

Khánh (K-ICM) và Đồng Lan có màn kết hợp điên rồ trong ca khúc mới - Ảnh 1.

MV Hỡi Người Nơi Đâu được thực hiện quay hình tại Bảo tàng Áo dài tại TP.HCM, với kiến trúc và phong cảnh mang đậm màu sắc Việt Nam. Bên cạnh trang phục thường xuất hiện trong các sản phẩm trước đây của Khánh là cổ phục Việt và các loại đàn dân tộc, thì MV còn có sử dụng nhiều trang phục cách điệu, làm mới từ các thiết kế truyền thống như yếm, nón lá. Đặc biệt, Đồng Lan còn thể hiện vũ đạo từ mạnh mẽ, hiện đại đến các động tác múa yểu điệu, nữ tính, diễn tả bầu không khí vừa cổ xưa, vừa hiện đại trong sáng tác của Khánh. Tuy vẫn giữ hình ảnh quen thuộc - ngồi chơi đàn ở đầu MV, nhưng cuối MV Hỡi Người Nơi Đâu, Khánh còn chơi một bàn trộn âm thanh của DJ, ngầm thông báo về vai trò DJ và dòng nhạc điện tử mà nam nghệ sĩ theo đuổi thời gian vừa qua.

Trở lại với một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn như Hỡi Người Nơi Đâu, Khánh bày tỏ mong muốn được thử nghiệm và sáng tạo liên tục trong âm nhạc: “Qua sản phẩm này, tôi muốn giới thiệu đến khán giả một Khánh mới mẻ hơn trước đây: độc lập, mạnh mẽ bước khỏi vùng an toàn cũ để khám phá, thử sức và tự do sáng tạo trong âm nhạc. Tôi nghĩ mình sẽ luôn không ngại thử nghiệm cái mới và hết lòng nghiên cứu, tìm hiểu để dung hòa các chất liệu cá tính riêng biệt. Nhưng tôi vẫn không quên lý tưởng âm nhạc ban đầu của mình đối với nghệ thuật truyền thống”.