Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu

J, Theo Mask Online 10:47 24/12/2012

Cùng các cập nhật: Nghi vấn hành tinh va chạm Trái đất năm 2040, nghiên cứu đột tử khi đang "yêu" thường do ngoại tình.

Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu

Các nhà cổ sinh vật của Hungary vừa tìm thấy vài nghìn mẩu hóa thạch nằm dưới một hồ chứa chất thải từ một mỏ than đá ở phía Tây Hungary.

Hóa thạch này có niên đại 84 triệu năm, đó là của một loài động vật săn mồi trong môi trường nước ngọt, thuộc một họ động vật bò sát cổ mà người ta gọi là Mosasaur. Các nhà khoa học đặt tên cho nó là Pannoniasaurus

Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu 1
Những đặc điểm ngoại hình cho thấy chúng có thể là sản phẩm lai giữa cá sấu và cá voi.

Những mẩu hóa thạch trong hồ chứa chất thải thuộc về nhiều con Pannoniasaurus, chứ không phải một con. Những con vật đó có chiều dài thân từ 1 - 4m.

Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu 2

Răng của Pannoniasaurus tương đối nhỏ và sắc - dấu hiệu cho thấy chúng chỉ bắt cá. Ngoài ra, có thể chúng cũng ăn động vật lưỡng cư, thằn lằn. Bốn chi của chúng có hình dạng giống chân hơn vây nên các nhà nghiên cứu cho rằng, chúng thường xuyên leo lên bờ.

"Rất có thể chúng là động vật lưỡng cư và có tập tính giống cá sấu ngày nay. Chúng sống trong nước ngọt trong phần lớn thời gian, song khi nước cạn hoặc khi cần di chuyển từ sông này tới sông khác, chúng phải leo lên bờ", một nhà nghiên cứu nói.

(Nguồn tham khảo: National Geographic)

Nghi vấn chuyện hành tinh va chạm Trái đất năm 2040

Trước đây, theo tính toán, Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) từng lo ngại quỹ đạo của tiểu hành tinh tên 2011 AG5 sẽ va chạm Trái đất vào tháng 2/2040.

Vì vậy, cơ quan này thường xuyên theo dõi đường đi của nó, đồng thời vào tháng 10 qua, các nhà thiên văn học từ ĐH Hawaii, Manoa cũng quan sát nó.

Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu 3
Các dữ liệu cho thấy, quỹ đạo của tiểu hành tinh 2011 AG5 sẽ không va chạm vào Trái đất năm 2040.

Tuy nhiên, NASA mới công bố, những lo ngại về tiểu hành tinh va chạm Trái đất sẽ không xảy ra. Các quan sát mới đây bằng kính viễn vọng 8m Gemini tại Mauna Kea, Hawaii cũng khẳng định điều trên.

(Nguồn tham khảo: NASA/Space)

Đột tử khi đang "yêu" thường do ngoại tình

Trường hợp đột tử khi đang “giao ban” xảy ra không phải là quá hiếm. Và nạn nhân của những vụ đột tử ấy không phải chỉ là phải khỏe mà ở cả phái đẹp.

Nhiều người cho rằng, đó là vào thời điểm đang ở đỉnh cao của quá trình ân ái, nhưng số liệu thống kê lại phát hiện nguyên nhân khác: Họ đang trong những giờ phút phản bội nửa thứ hai của mình.

Phát hiện quái vật nước ngọt ở châu Âu 4

Trong đa số trường hợp, đàn ông làm chuyện ấy với đối tác tuổi còn trẻ và trước đó đã ăn, uống quá nhiều, hoặc đang trong hoàn cảnh không bình thường (ví dụ lén lút, sợ lộ…).

Nguyên nhân y học chủ yếu của cái chết ở nhiều người là không đạt được cực khoái do tình cảm và do sử dụng các thuốc kích thích. Ở họ, không loại trừ họ phải cố gắng hết sức trong thời gian quan hệ tình dục. Điều đó làm họ bị kiệt sức, hệ tim mạch phải chịu một “tải trọng” quá lớn, dẫn đến chết đột ngột.

Nói cách khác ở đây có cả nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân đạo đức (nếu như quan niệm ngoại tình là vi phạm).

Do vậy các nhà khoa học có lời khuyên việc chọn đối tác tình dục nên ở cùng lứa tuổi, sức khỏe và trước khi lâm trận hết sức tránh rượu và không nên cố gắng quá sức.