Khám phá Yeah1 - Nơi CEO treo thưởng 3 triệu USD cho nhân viên

A.D - TT, Theo Trí Thức Trẻ 13:56 06/05/2017

Tìm hiểu về Yeah1 Group, nơi sản sinh ra những ý tưởng điên rồ và độc đáo “nóng” nhất mạng xã hội khi đoạn clip CEO treo thưởng 3 triệu đô cho nhân viên được lan truyền mạnh mẽ.

Môi trường độc nhất phá vỡ mọi giới hạn không tưởng

Không chỉ là một trong những công ty truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam, Yeah1 còn nổi tiếng bởi môi trường làm việc đầy sáng tạo với những ý tưởng độc lạ được sản sinh mỗi ngày, mỗi giờ. Tạo ra một môi trường thoải mái và vô cùng năng động, mỗi nhân viên đều được tự do đưa ra những ý tưởng cho riêng mình và có cơ hội biến những điều không thể thành có thể. Không có giới hạn nào cho ý tưởng, không có rào cản nào để thực hiện những điều không tưởng. Đó chính là kim chỉ nam mà CEO tập đoàn Yeah1 Group ông Đào Phúc Trí đưa ra để mỗi cá nhân có thể hào hứng thực hiện mọi ý tưởng, mọi ước mơ.

Gần đây nhất, để thu hút nhân tài, những con người đầy sáng tạo và đam mê, Yeah1 Network đã chạy chiến dịch tuyển dụng lớn nhất năm mang tên "Hãy Bỏ Việc" và thu về 10.000 hồ sơ chỉ chưa đầy 1 tháng phát động. Yeah1 nói chung và Yeah1 Network nói riêng không chỉ là nơi làm việc, mà còn là nơi mọi người luôn xem là nhà. BGĐ công ty cho phép mọi người được làm những điều điên rồ nhất như ở nhà, vì chỉ có nhà bạn mới có thể thỏa thích làm điều mình muốn.

Sau thành công của "Hãy Bỏ Việc", Yeah1 Network tiếp tục đưa ra ý tưởng táo bạo khi cho chạy chiến dịch "Thử Thách Triệu Đô" với mục tiêu tìm kiếm 100 nhân tài hoặc đội nhóm có những giải pháp đặc biệt, những sáng tạo đỉnh cao có thể khai thác, sử dụng tối ưu hết tất cả nguồn tài nguyên đang có của Yeah1 Network, thu nhập khủng lên tới 200 triệu/tháng, hứa hẹn sẽ là một chiến dịch tuyển dụng độc đáo và thu hút.

Khám phá Yeah1 - Nơi CEO treo thưởng 3 triệu USD cho nhân viên - Ảnh 1.

Làm chủ tư duy, tận dụng nhân tài, chinh phục thế giới

Không chỉ là nơi hội tụ nhân tài trẻ từ khắp nơi, Yeah1 còn là nơi mà lãnh đạo là người có tầm nhìn xa rộng, luôn đi trước và đi đầu bằng những ý tưởng độc đáo mà chưa ai nghĩ đến. Ông Đào Phúc Trí chính là người dìu dắt và chèo lái Yeah1 vượt mọi giới hạn và làm nên những thành tích không tưởng nhất.

Nói về vị CEO "triệu đô" của Yeah1 Group, ông Đào Phúc Trí chính chàng trai thế hệ 8x từng nổi đình nổi đám với mô hình quán cà phê sáng tạo Vietstop năm xưa bây giờ là một trong những cánh chim đầu đàn dẫn dắt các tài năng thế hệ trẻ tuổi 9x, 10x. Bằng chính sự bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, ông đã thành lập công ty 5 tỷ từ số vốn 0 đồng khi mới là cậu sinh viên 24 tuổi. Và giờ đây, ông trở thành vị CEO không sợ bất kỳ một thử thách, giới hạn nào, người lãnh đạo sáng suốt của Yeah1 Group.

Luôn đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng để đạt được, Yeah1 sử dụng tất cả những ý tưởng, vận dụng khối óc và tư duy khổng lồ của tập thể gần 200 thành viên của mình để chinh phục mọi giới hạn bằng những điều mà chưa ai từng làm, chưa ai từng đạt được.

Thành lập vào tháng 6/2015, chỉ trong vòng 2 năm, Yeah1 Network đã vươn lên với tốc độ không mệt mỏi, nhanh chóng đuổi kịp và vượt mặt các đối thủ đáng gờm, nắm giữ vị trí số 1 châu Á vào tháng 1.2017 vừa qua. Đây quả thật là một kỳ tích đáng ngưỡng mộ khi đối thủ kề cận nắm giữ hơn 80.000 kênh đối tác, 10 triệu lượt theo dõi và hơn 3 tỷ lượt xem. Nhờ sự cố gắng của cả tập thể nhân viên trẻ, nhiệt huyết của Yeah1 Network, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, một lần nữa Yeah1 đã tạo nên một cú hit lớn khi lọt top 10 MCN lớn nhất thế giới. Với hơn 3500 kênh đối tác, gần 7 triệu lượt theo dõi và hơn 4 tỷ lượt xem trong tháng, Yeah1 Network đang chứng minh cho cả châu Á lẫn thế giới, một MCN của Việt Nam vẫn có thể vươn ra tầm thế giới, tự hào không hề kém cạnh ai trên sân chơi quốc tế.

Nhạy bén với thị trường và xu hướng phát triển của ngành nghề, không chỉ tập trung vào YouTube, Yeah1 Network còn hướng tới mở rộng các công cụ kiếm tiền khác như Daily Motion, Facebook… Trong đó đẩy mạnh các hoạt động, dịch vụ về livestream đang là xu thế cũng như là nguồn tài nguyên dồi dào chưa ai khai thác. Không chỉ livestream cho các nhãn hàng, sự kiện, Yeah1 Network còn tự tổ chức và phát triển các chương trình hay và thu hút như Yeah1 Acoustic Live, Vô Lý Quá… được phát trực tiếp vào khung giờ cố định trên fanpage và YouTube Yeah1 Music.

Khám phá Yeah1 - Nơi CEO treo thưởng 3 triệu USD cho nhân viên - Ảnh 2.

Khám phá Yeah1 - Nơi CEO treo thưởng 3 triệu USD cho nhân viên - Ảnh 3.

Treo thưởng 3 triệu đô, quyết định điên rồ hay sáng suốt?

Sau đoạn clip treo giải thưởng cho nhân viên được cộng đồng mạng lan truyền mạnh mẽ, tìm hiểu thì được biết đây là quyết định táo bạo và lớn nhất mà CEO Đào Phúc Trí đưa ra để thúc đẩy khả năng, khơi dậy nguồn năng lượng tiềm tàng trong mỗi người. Ông Trí treo thưởng 3 triệu đô tiền mặt cho các team khi đạt được KPI mà họ đã cam kết. Với 3 triệu đô tiền thưởng, team nào đạt được sẽ được toàn quyền sử dụng và phân chia cho mọi thành viên trong team. Đây có thể nói là một quyết định đầy điên rồ và bất ngờ mà BGĐ đưa ra để khuyến khích, thúc đẩy toàn thể nhân viên phải nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ để có thể đạt được phần thưởng xứng đáng.

Đánh đúng tâm lý của mỗi nhân viên, được tận mắt chứng kiến, được trực tiếp sờ vào số tiền 3 triệu đô thực sự mang lại những phản hồi và tín hiệu tích cực khi nhân viên đều hào hứng để tiếp tục làm việc, tiếp tục sáng tạo vì một mục tiêu, một phần thưởng rõ ràng và xứng đáng cho mỗi cá nhân.

Sau khi lọt top 10 MCN thế giới, không "ngủ quên trên chiến thắng", Yeah1 Network tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới và xây dựng một đế chế được dựng xây bởi hàng trăm nhân tài, những người sẽ góp một phần không nhỏ để có thể "chạm tay" đến giới hạn không tưởng.

Ở Yeah1, mỗi ngày đều có những điều điên rồ xảy ra và cùng chờ xem ngày mai sẽ là điều gì tiếp theo?