Chiều 21/4, rất nhiều khách hàng liên tục phản ánh việc họ đi ra cây ATM của ngân hàng Vietcombank tại nhiều điểm nhưng không thể thực hiện được giao dịch rút hay chuyển tiền, thậm chí giao dịch trên online.
Chia sẻ của anh T.Đ. trên mạng xã hội.
Thắc mắc về vấn đề trên, anh T.Đ, ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Vietcombank có biến gì vậy? Tất cả các cây ATM đều báo lỗi, tất cả các loại thẻ đều không sử dụng được, chi nhánh ngân hàng to nhất quận 1 đóng cửa, tổng đài CSKH thì lỗi không gọi được?". Ngay sau khi đưa ra những thắc mắc nhiều bạn bè của anh T.Đ cũng cho biết họ rơi vào tình trạng tương tự khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng này.
Khách hàng Vietcombank phàn nàn về tình trạng tê liệt của cây ATM Vietcombank.
Chị N.K.H ở Hà Nội cũng chung cảnh ngộ khi đi 10 cây ATM ở Hà Nội nhưng không thể giao dịch và nhận được dòng thông báo: "Xin lỗi, giao dịch tạm thời không được chấp nhận", còn giao dịch qua mobile Banking cũng không thể.
Hàng loạt cây ATM Vietcombank bị tê liệt trong chiều 21/4. Ảnh minh họa.
Đến 21h tối, một số tài khoản cũng không thể giao dịch trực tuyến được.
Liên quan đến vụ việc trên, chiều tối cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Kiên, đại diện bộ phận truyền thông của ngân hàng Vietcombank cho biết: "Khoảng 3 giờ chiều 21/4, do đường truyền xảy ra hiện tượng chập chờn dẫn đến đường truyền mạng liên quan đến hệ thống ATM của Vietcombank hoạt động không ổn định, làm cho một số giao dịch ATM của khách hàng không thực hiện được. Vì vậy, chúng tôi đã phải tạm ngưng các giao dịch ATM để tiến hành xử lý triệt để lỗi này và hiện hệ thống ATM đã hoạt động bình thường".
Theo vị đại diện này, sự cố xảy ra tập trung ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, còn chi nhánh các tỉnh thì chỉ một số điểm gặp sự cố và đã được khắc phục. Trước thông tin một số khách hàng phản ánh về việc hiện tại nhiều người vẫn chưa thể thực hiện giao dịch qua mobile banking, vị đại diện này cho biết sẽ kiểm tra thêm thông tin.