KARD chỉ nên hoạt động hoàn toàn ở nước ngoài thay vì quảng bá tại thị trường nội địa?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 09:27 17/08/2018

Chính thức quảng bá đã hơn 1 năm nhưng KARD vẫn là cái tên nhạt nhoà tại Hàn dù khá nổi tiếng ở nước ngoài.

Lần đầu được giới thiệu cuối 2016 và chính thức hoạt động giữa 2017 nhưng KARD đã sớm có nhiều hoạt động tầm cỡ quốc tế như đến các quốc gia châu Mĩ và châu Âu để quảng bá âm nhạc. Tour diễn Bắc Mĩ năm ngoái của nhóm thậm chí còn tẩu tán sạch hàng nghìn vé chỉ trong vài phút.

Nhưng tại thị trường nội địa, idolgroup nam nữ tổ hợp của DSP vẫn không được công chúng quan tâm chú ý nhiều. Chính điều bất hợp lí này khiến nhiều netizen Hàn cho rằng KARD chỉ nên hoạt động hoàn toàn ở thị trường quốc tế nếu muốn thành công hơn.

Theo đó, họ còn cho rằng sở dĩ KARD được khán giả quốc tế ưa chuộng vì phong cách âm nhạc của nhóm mang hơi hướng Âu Mĩ, phù hợp với thị hiếu khán giả nước ngoài. Việc thường xuyên tổ chức concert quốc tế cũng giúp tên tuổi của KARD ngày càng phổ biến hơn.

KARD chỉ nên hoạt động hoàn toàn ở nước ngoài thay vì quảng bá tại thị trường nội địa? - Ảnh 1.

KARD - Một trong những idolgroup tổ hợp nam nữ hiếm hoi của Kpop.

Tuy nhiên, KARD được đông đảo cư dân mạng khuyên tập trung vào quảng bá ở nước ngoài nếu muốn thành công hơn.

– "Thật khó để một nhóm nhạc nam nữ tổ hợp hoạt động ở Hàn Quốc. Tôi đã xem các sân khấu của họ vì tò mò và các thành viên nữ thì quá xinh đẹp."

– "Bài "Oh NaNa" với "Rumor" của họ hay tới mức không ngờ nhưng lại không gây được tiếng vang ở trong nước. Thật tiếc."

– "Điểm yếu của họ chính là ở công ty. Hãy làm việc tích cực hơn nữa đi."

– "Hoạt động tốt ở thị trường nước ngoài thì hãy tập trung vào nó, chứ quảng bá trong nước mà không thành công thì không nên phí nhiều thời gian."

"Ride On The Wind" MV - KARD

Nguồn tham khảo: PC