Jimin (BTS) - Ngôi sao có giá trị truyền thông cao nhất tại Tuần lễ thời trang nam Paris

Hà Linh, Theo VTV 12:17 22/02/2023

Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho việc BTS nói riêng và K-Pop nói chung đang ảnh hưởng rất lớn tới ngành giải trí thế giới.

Theo nguồn tin từ Allkpop, Jimin của BTS là người có giá trị truyền thông (Earned Media Value) cao nhất trong số tất cả những người nổi tiếng trên toàn cầu có mặt tại Tuần lễ thời trang nam Paris năm 2023.

Giá trị truyền thông EMV là một thước đo tiếp thị tầm ảnh hưởng được sử dụng để định lượng giá trị của nội dung truyền thông xã hội. EMV được xác định bằng cách đo mức độ tương tác với nội dung truyền thông về một thương hiệu do bên thứ ba tạo ra, từ đó xác định mức độ ảnh hưởng của ngôi sao này đối với thương hiệu tại Tuần lễ thời trang. Theo đó, Jimin của EMV cao nhất khi anh đến tham dự Tuần lễ thời trang với tư cách là đại sứ của Dior.

Jimin (BTS) - Ngôi sao có giá trị truyền thông cao nhất tại Tuần lễ thời trang nam Paris - Ảnh 1.

Jimin (BTS) tham dự Tuần lễ thời trang nam Paris 2023 với tư cách là đại sứ toàn cầu của Dior (Ảnh: Reuters)

Theo Karla Otto x Lefty, hai bài đăng của Jimin cho Dior đã tạo ra giá trị truyền thông là 17 triệu USD, chiếm 54% tổng số giá trị EMV của Dior. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ ngay sau giây phút Jimin được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu, anh đã được tìm kiếm và trở thành chủ đề nóng nhất được khán giả quan tâm. Nam thần tượng cũng liên tục xuất hiện trong cách chương trình và sự kiện khác nhau. Ngoài ra, các bài đăng trên mạng xã hội của Dior liên quan tới Jimin đều nhận được lượt thích và lượt xem cao nhất trên hai nền tảng mạng xã hội Twitter và Instagram.

Jimin (BTS) - Ngôi sao có giá trị truyền thông cao nhất tại Tuần lễ thời trang nam Paris - Ảnh 2.

Jimin (BTS) dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị truyền thông EMV của các ngôi sao toàn cầu tại Tuần lễ thời trang nam Paris 2023 (Ảnh: Karla Otto x Lefty)

Việc Jimin đứng đầu bảng xếp hạng giá trị truyền thông tại Tuần lễ thời trang nam Paris là minh chứng rõ ràng nhất cho việc K-Pop đang dần có chỗ đứng tại thị trường quốc tế. Hiện các nhãn hàng thời trang đang ráo riết tìm kiếm "BTS thứ hai" để có thể cùng hợp tác và mang lại nguồn lợi lớn như cách mà BTS và BLACKPINK đã làm được trong những năm qua.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày