Thương mại điện tử đã hình thành nên cuộc “cách mạng mua sắm” không có điểm dừng và tạo ra hàng triệu việc làm mỗi năm dành cho mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê kinh doanh trên thế giới phẳng trước xu hướng toàn cầu.
Những con số biết nói của thương mại điện tử
Nói đến thương mại điện tử, không thể không nói đến các “ông lớn” đang lên như Lazada, Tiki, Sendo… đã có mặt trong loại hình kinh doanh online trong những năm gần đây. Sự tồn tại này minh chứng rõ nét cho câu nói của Bill Gates: “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa!”. Đó cũng là lý do mà ngành học thương mại điện tử giàu sức hút đối với các bạn trẻ hiện nay.
Qua kiểm tra, phân loại, hiện nay tại TP.HCM có hơn 61.000 website thương mại điện tử (hoạt động ổn định). Doanh thu trong năm 2017 của lĩnh vực này riêng tại TP. Hồ Chí Minh ước đạt hơn 53.870 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 20% và có quy mô chiếm 40% thị trường thương mại điện tử cả nước.
Thương mại điện tử - một lĩnh vực sôi động và nhiều tiềm năng nghề nghiệp
Có thể nói, thị trường kinh doanh theo phương thức hiện đại của Việt Nam đang và sẽ phát triển mạnh, theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ đạt khoảng 8 tỷ USD.
Những tín hiệu lạc quan ấy là cơ sở để các bạn trẻ vững tin chọn lựa ngành học dẫn đầu xu hướng.
Lợi thế khi học thương mại điện tử bằng tiếng Anh
Có thể nói, thương mại điện tử là lĩnh vực sẽ kéo các nền kinh tế, các phương thức kinh doanh đến gần nhau hơn và gần như xóa bỏ ranh giới mua sắm của thế giới. Đó chính là cơ hội thành công của những người trẻ khi nắm trong tay công cụ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.
Thích ứng xu thế đó, UEF hợp tác đào tạo cùng nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa quốc gia, cả trong ngành hành bán lẻ trong việc đào tạo đáp ứng nhân lực trẻ cho lĩnh vực nghề nghiệp đang lên này.
Với chương trình đào tạo song ngữ, trên 50% thời lượng học bằng tiếng Anh cùng việc được trang bị các kỹ năng hoạch định chính sách kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing, phát triển thương hiệu… sẽ giúp người học sở hữu những ưu thế cạnh tranh cho các bạn trẻ.
Tiếng Anh là công cụ cốt yếu làm nên thành công của kinh doanh online
Việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong dạy và học từ nguồn giáo trình liên tục cập nhật từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Anh... giúp sinh viên khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trực tuyến, hội nhập sâu rộng vào “mảnh đất” kinh doanh sôi động và giàu tiềm năng này.
Thêm yếu tố làm nên thành công cho sinh viên UEF là những môn học, học kỳ thực tế tại các doanh nghiệp về thương mại điện tử như Lazada, Tek… sẽ giúp sinh viên liên tục cập nhật những biến động của lĩnh vực kinh doanh sôi động này, tạo nền tảng nghề nghiệp vững chắc trong tương lai.
Học ngành “hot” với học bổng 50% học phí
Năm 2018, ngành thương mại điện tử của UEF xét tuyển các tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Anh), C01 (Toán – Lý – Văn), D01 (Văn – Toán – Anh) theo 2 phương thức: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia (Theo quy định của Bộ GD-ĐT) và xét tuyển học bạ THPT theo điểm lớp 12 (Tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ đại học). UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 30/6/2018.
Trúng tuyển vào ngành học này, thí sinh sẽ nhận ngay học bổng do doanh nghiệp tài trợ với trị giá 50% học phí cho toàn khóa học.
Doanh nghiệp đối tác của UEF sẽ là “đầu ra” cho sinh viên thương mại điện tử
Ngoài ra thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF với cả hai phương thức còn có cơ hội nhận được các suất học bổng tương ứng 100%, 50%, 25% giá trị học phí.