ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu

Nguyễn Thùy Dung, Theo Trí Thức Trẻ 10:25 06/05/2013

Vòng chung kết của Gameshow IPChallenge 2013 với tên gọi “Đỉnh cao thương hiệu” đồng tổ chức bởi Cục sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương đã được diễn ra tối nay (5/5) tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đây không chỉ là sân chơi trí tuệ cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tư vấn Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ. Thông qua 2 vòng thi Hội tụ và Tỏa sáng, trong đó các đội chơi sẽ thể hiện kiến thức cũng như giải pháp thực tiễn của mình cho các vấn đề về Sở hữu trí tuệ trong Chiến lược phát triển thương hiệu của các Doanh nghiệp.

Trải qua các vòng thi gay cấn thu hút được hơn 1500 thí sinh đến từ 31 trường đại học, đêm chung kết ngày hôm nay là sự góp mặt của 12 cá nhân đến từ 4 đội chơi xuất sắc nhất. Các đội chơi với tên gọi Kang – gu- ru, Cháy, IPChaholic và Storm đến từ 4 trường đại học, học viện: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng và Đại học Quốc gia đã cùng nhau thi đấu và chọn ra ngôi vị quán quân của cuộc thi IPChallenge2013 – Đỉnh cao Thương hiệu.

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 1

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 2
Ban giám khảo

Đêm chung kết, cũng là vòng cuối của chương trình mang tên “Nhà tư vấn chiến lược” được diễn ra với hai vòng thi hồi hộp, gay cấn nhưng cũng không kém phần thú vị.

Phần thi thứ nhất là màn chào hỏi ra mắt của các đội. Bằng sự sáng tạo của mình, các đội thi đã thực hiện những clip khá công phu vừa mang tính hài hước, lại vừa truyền tải những thông điệp ý nghĩa về thương hiệu và luật sở hữu trí tuệ, kèm theo đó là việc giới thiệu hình ảnh cũng như phong cách riêng của nhóm mình.

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 3

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 4
Phần thuyết trình của các đội thi

Phần thứ hai là màn thuyết trình dựa trên những case study cho trước, đề ra đánh giá thực trạng, phương hướng giải quyết những vấn đề về thương hiệu cho một số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở trong nước. Cùng với những đánh giá chi tiết rất chuẩn xác, phương hướng thiết thực, có giá trị ứng dụng thực tế, tài năng của các đội thi thể hiện những lý lẽ và lập luận sắc sảo trước phần phản biện của Ban giám khảo.

Tất cả các phần thi thể hiện khả năng, sự sáng tạo và tự tin của các bạn sinh viên đều đã nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn cổ động viên. Phần thắng chung cuộc đã thuộc về IPCaholic một cách rất thuyết phục!

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 5

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 6

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 7
Chương trình cũng thu hút rất nhiều phụ huynh đến tham dự.

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 8

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 9

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 10
Các đội lần lượt tham gia phần thi của mình

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 11

ĐH Ngoại Thương thử thách với Đỉnh cao thương hiệu 12
Xen lẽ còn có các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"

Đi cùng với sự gay cấn, cạnh tranh giữa các đội thi, thì những phần biểu diễn ca nhạc và giao lưu với khán giả rất hấp dẫn cũng đã góp phần tạo nên sức hút cho chương trình.

Một lần nữa, sự tự tin, năng lực, hiểu biết và khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên đến với cuộc thi nói riêng và tất cả những bạn sinh viên nói chung đã được khẳng định. Chúng ta cần nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích như thế này, để tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển khả năng cho những người trẻ có đam mê và khả năng thực sự!