Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 10/05/2019

Ngày 9/5/2019, lễ trao học bổng HiteJinro 2019 dành cho sinh viên khoa tiếng Hàn của Đại học Hà Nội đã diễn ra tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, Hà Nội.

Những năm gần đây, làn song Hallyu phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, với những ngôi sao hiện tượng như BTS, BlackPink, TWICE… mê hoặc khán giả trẻ, điều đó kéo theo sự quan tâm đặc biệt đến văn hóa Hàn Quốc. Chính vì vậy, hiện tượng các bạn trẻ "cuồng" Hàn Quốc cũng xuất hiện với số lượng vô cùng lớn.

Đáp lại những bình luận đánh giá chưa đúng, có rất nhiều những bạn trẻ đã và đang cố gắng chứng minh rằng cộng đồng fan "cuồng" Hàn Quốc thực ra là một cộng đồng thân thiện, dễ mến và quan trọng là họ cũng chăm chỉ học tập, làm việc giống như bất kỳ công dân gương mẫu nào.

Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 1.

20 "bóng hồng" nhận học bổng HiteJinro 2019

Ngày 9/5/2019, Lễ trao học bổng HiteJinro 2019 đã diễn ra tại khách sạn Mường Thanh Grand Plaza Hà Nội. Đây là một hoạt động thường niên ý nghĩa của HiteJinro – một doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực đồ uống có cồn tại Hàn Quốc nhằm khuyến khích những sinh viên Việt Nam có thành tích tốt trong học tập cũng như hoạt động cộng đồng sôi nổi, đồng thời thúc đẩy sự tìm hiểu, yêu mến văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 2.

Ông An Ju Hyun – tổng giám đốc công ty Hitejinro Việt Nam chia sẻ cùng báo chí

Chia sẻ tại buổi lễ, ông An Ju Hyun – tổng giám đốc Hitejinro Việt Nam, đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên, ông cho biết Hitejinro Việt Nam luôn cố gắng giúp các bạn sinh viên Việt Nam trở thành vai trò chính đóng góp cho sự phát triển của xã hội trong tương lai. Công ty không quan trọng những lợi ích trước mắt mà chỉ muốn đóng góp cho xã hội Việt Nam để các thành viên trong xã hội có thể phát triển tốt hơn. Và hy vọng trong tương lai khi các bạn sinh viên phát triển, trưởng thành sẽ không quên sản phẩm JINRO SOJU.

Ông cũng có chia sẻ về những mục tiêu sắp tới của công ty tại thị trường Việt Nam: "Hiện nay công ty đang phân phối sản phẩm JINRO SOJU tại 13 tỉnh và 5 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ. Tại Hà Nội chúng tôi đang cung cấp JINRO SOJU cho 6 nhà phân phối.

Vào năm 2018 công ty đạt được doanh thu là 7,000,000 $ và năm nay mục tiêu công ty hướng tới là 9,000,000$ , với sự phát triển của công ty chúng tôi sẽ cố gắng và hoạt động thật tích cực để đạt được mục tiêu đã đề ra cho năm 2020 là 10,000,000$. Ngoài ra chúng tôi cũng có một mục tiêu nữa đó là phát triển xây dựng hệ thống nhà phân phối tại 58 tỉnh để có thể lưu thông một cách sôi nổi sản phẩm JINRO SOJU".

20 sinh viên khoa tiếng Hàn tại đại học Hà Nội đã vinh dự trở thành chủ nhân của học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng. Tất cả đều là những bạn nữ xinh xắn, chăm chỉ và đặc biệt yêu mến văn hóa Hàn Quốc.

Là một trong những chủ nhân của học bổng, Phan Thị Tú Anh – 19 tuổi cũng như bao bạn trẻ khác, cũng dành sự hâm mộ cho các thần tượng Kpop và niềm yêu thích đối với ẩm thực của xứ sở kim chi.

Tú Anh chia sẻ: "Bắt nguồn từ sở thích đặc biệt dành cho văn hóa Hàn Quốc và các thần tượng Kpop từ khi còn nhỏ, em cũng từng nuôi giấc mộng đi du học ở xứ kim chi. Và em thật sự đã có dự định hiện thực hóa ước mơ này. Tuy nhiên, sau đó có một vài sự thay đổi, em chuyển hướng và quyết định học đại học ở Việt Nam.

Ngay từ khi có suy nghĩ sẽ theo học tiếng Hàn Quốc, em đã tự học ở nhà thông qua internet. Và cho đến bây giờ cũng vậy, em chỉ học những kiến thức mà thầy cô dạy ở trên trường, còn lại em tự rèn luyện ở nhà chứ không học ở bất cứ trung tâm nào. Em nghĩ là, chỉ cần mình có động lực và quyết tâm thì đều có thể học tốt".

Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 3.

Phan Thị Tú Anh – một trong 20 chủ nhân của học bổng HiteJinro 2019

Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 4.
Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 5.
Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 6.

Những gương mặt xinh xắn rạng ngời nhận học bổng từ chủ tịch công ty

Với học bổng Hitejinro cùng những hoạt động khác, doanh nghiệp cũng chia sẻ trách nhiệm trở thành cầu nối giữa 2 nước và người tiêu dùng Việt Nam. Tại Hà Nội thông qua cửa hàng hợp tác JINRO BBQ công ty đã và đang cố gắng giới thiệu đến các bạn trẻ sự kết hợp giữa văn hóa rượu và ẩm thực Hàn Quốc, xóa bỏ đi những định kiến cũng như những hình ảnh tiêu cực mà rượu mang đến, hơn các sản phẩm rượu khác đó là JINRO SOJU đang hoạt động một cách tích cực mang theo sự an toàn và giúp người sử dụng có thể tận hưởng một cách vui vẻ và thú vị nhất.

Học bổng HiteJinro 2019: Ai bảo rằng fan Kpop thì không chăm lo học hành? - Ảnh 7.

Chương trình thu hút rất đông sự chú ý của báo chí, truyền hình

Đối với các bạn trẻ yêu văn hóa Hàn Quốc khác, hãy mau chuẩn bị tinh thần học tập thật tốt, vì có thể chủ nhân tiếp theo của học bổng này chính là bạn đấy!

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Nam Em: "Xưa ra sản phẩm em phải nghĩ chiêu trò, còn giờ em không vậy nữa"

    N"gày xưa em áp lực mỗi lần ra sản phẩm lắm, giờ thì khác rồi", Nam Em chia sẻ.
  • Đọc thêm