Nỗi đau của cô gái phát hiện người yêu là Gay
tâm sự
Nỗi đau của cô gái phát hiện người yêu là Gay

Tôi cảm thấy mình thật ngốc vì đã yêu quá nhiều, để rồi lại bị người ta lừa gạt tình cảm đó...

Lên trên

7 mẹo dễ dàng giúp chiều cao của teen phát triển vùn vụt

00:00:16 09/01/2011
 
Thảo Nguyên - Theo PLXH

Những biện pháp này càng có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao của bạn hơn nữa nếu bạn vẫn trong giai đoạn phát triển của cơ thể.

Mức độ khó khăn: Trung bình

Những điều bạn sẽ cần:

- Một chiếc xà đơn

- Trái cây

- Trứng

- Cam



Hướng dẫn:

1. Ăn một quả táo hoặc một quả chuối ngay sau khi bạn thức dậy để cung cấp cho cơ thể năng lượng cho buổi tập thể dục buổi sáng.

2. Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi sáng. Bạn nên chọn những bài tập tốt cho hệ tim mạch như đi xe đạp, chạy bộ hay bơi lội. Tập thể dục giúp kích thích các hoóc môn tăng trưởng tại các tuyến yên, các hormone tăng trưởng HGH...


3. Lên xà đơn trong 5 phút mỗi ngày. Việc lên xà giúp kéo dài cột sống và khớp xương của bạn, giúp cơ thể phát triển chiều cao tối ưu.


4. Chịu khó ăn sáng mỗi ngày bằng việc uống nước cam, ăn ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại tinh bột khác. Bạn cũng nên ăn nhiều trứng, sữa chua, sữa và pho mát để nhận được nhiều protein và canxi.

Các protein và canxi  giúp kích thích tăng trưởng hệ xương và cơ bắp. Trong khi các sinh tố trong nước cam và các carbohydrate khác lại cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.


5. Ăn nhiều bữa nhỏ/ ngày bằng việc cứ mỗi 2-3 giờ ăn một bữa ăn nhỏ hoặc tùy thuộc vào khi bạn bị đói.

Những bữa ăn chính thường làm cho cơ thể bạn giải phóng insulin để điều tiết lượng đường trong máu, ngăn chặn hormone tăng trưởng của cơ thể. Ngược lại sau mỗi bữa ăn nhỏ, cơ thể bạn có thể chuyển đổi tất cả các chất dinh dưỡng thành năng lượng một cách dễ dàng hơn cho sự phát triển cơ bắp. Hãy ăn 5-7 bữa nhỏ mỗi ngày thay vì ăn 3 bữa lớn.


6. Ăn bữa ăn cuối cùng trong ngày ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Không ăn ngay trước khi ngủ vì cơ thể không thể chuyển đổi các thức ăn thành năng lượng đúng cách, thay vào đó, chúng sẽ lưu trữ thành chất béo.

7. Tập thể dục ngay trước khi ngủ để tăng cường cơ bắp và dây chằng của bạn trở lại, giúp phát triển chiều cao bằng cách nằm sấp và kéo dài cánh tay của bạn ra trước mặt bạn với lòng bàn tay của bạn úp xuống. Giữ chân thẳng, nâng chân phải và tay trái lên khỏi mặt đất. Cố gắng giữ tư thế cho 5 giây. Lặp lại tư thế với chân và cánh tay khác.


Làm điều này thường xuyên bốn lần, và tăng gáp đôi số giây giữ tư thế của bạn cho đến khi bạn đạt đến hai mươi giây.

Lời khuyên và cảnh báo

- Nếu bạn đang hút thuốc lá hoặc uống rượu hay sử dụng các chất kích thích khác thì phải nên ngừng sử dụng ngay lập tức vì chúng làm hạn chế phát triển chiều cao của bạn.


- Ngủ ít nhất 8h mỗi đêm để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và tái sinh.