Giá quảng cáo kỷ lục của VTV ở mùa World Cup

NH, Theo PLO 06:13 07/06/2018

Bốn năm trước, khi World Cup 2014 tại Rio, Brazil diễn ra, với bản quyền truyền hình nắm trong tay, nhà đài VTV đã đưa ra bảng báo giá quảng cáo cao kỷ lục mỗi block 30 giây trong các trận tại vòng loại tại khung 2 giờ đến 8 giờ giá 150 triệu đồng; khung 23 giờ giá 180 triệu đồng.

Bắt đầu từ vòng 1/8, mỗi bloc 30 giây tăng lên 200 triệu đến 250 triệu đồng. Còn từ các trận tứ kết, bán kết và tranh giải ba là 250 triệu đến 300 triệu đồng. 

Riêng trận chung kết đã lập kỷ lục cho mỗi bloc 15 giây là 270 triệu đồng, còn 30 giây là 350 triệu đồng. Kỷ lục trên đến nay vẫn chưa bị phá mà chỉ ở mức tiệm cận là trận chung kết U-23 châu Á giữa Việt Nam với Uzbekistan là 300 triệu đồng một bloc 30 giây.

Mùa World Cup, VTV đưa ra giá quảng cáo cao kỷ lục  - Ảnh 1.

World Cup 2014 đi vào kỷ lục về quảng cáo. Ảnh: NLD

Từ con số trên, những nhà kinh tế có thể tính ra chuyện lời lỗ từ việc mua bản quyền và phát sóng World Cup.