Victoria's Secret thay đổi slogan "đụng chạm" sau khi bị phản đối

, Theo Mask Online 14:15 07/11/2014

Sau chiến dịch phản đối của cư dân mạng, thương hiệu nội y danh tiếng đã quyết định đổi sang một slogan khác nhẹ nhàng hơn.

Sau khi vấp phải chỉ trích gay gắt của nhiều cư dân mạng với slogan mang tính đụng chạm "The Perfect Body" (tạm dịch: "Cơ thể hoàn hảo"), hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret đã quyết định thay đổi thông điệp của dòng nội y mới mang tên "Body". Theo đó, thông điệp mới này có nội dung "A Body For Everybody" (tạm dịch: "Nội y Body cho tất cả mọi người").

Victoria's Secret thay đổi slogan "đụng chạm" sau khi bị phản đối 1
Quảng cáo gốc với slogan "The Perfect Body".

Victoria's Secret thay đổi slogan "đụng chạm" sau khi bị phản đối 2
Quảng cáo mới với slogan đã được thay đổi - "A Body For Everybody".

Mặc dù bản thân thông điệp mới đã mang ý nghĩa nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn có những cư dân mạng khó tính cho rằng sự thay đổi đó là chưa đủ. Bởi tuy khẳng định dòng nội y mới của hãng là dành cho tất cả mọi người nhưng Victoria's Secret vẫn sử dụng hình ảnh của những siêu mẫu với thân hình bốc lửa cùng số đo ba vòng đáng mơ ước. Những siêu mẫu với thân hình hấp dẫn đó khó có thể được coi là đại diện cho tất cả phụ nữ "bình thường" với đủ tạng người ngoài kia. Có ý kiến cho rằng nếu Victoria's Secret bổ sung thêm cả những người mẫu ngoại cỡ vào poster quảng cáo lần này thì mọi thứ sẽ trọn vẹn hơn.

Tuy nhiên, việc Victoria's Secret chịu lắng nghe ý kiến của dư luận đã là điều rất đáng hoan nghênh và trên hết, chiến dịch kêu gọi thay đổi của cư dân mạng đã phần nào đạt được thành công. Trước đó, hồi cuối tháng 10, ba nữ sinh viên người Anh đã vô cùng bức xúc trước slogan "The Perfect Body" của Victoria's Secret bởi họ cho rằng thông qua slogan đó, hãng nội y đã gửi đến tất cả phụ nữ một thông điệp nguy hại khiến họ càng thêm tự ti về cơ thể của mình. Sau đó, họ đã phát động một chiến dịch yêu cầu Victoria's Secret phải xin lỗi và sửa chữa slogan kia. Cho đến nay, chiến dịch đã vận động được hơn 28.000 chữ ký trên trang web change.org.

Victoria's Secret thay đổi slogan "đụng chạm" sau khi bị phản đối 3
Với hơn 28.000 chữ ký ủng hộ cùng sự thay đổi của Victoria's Secret, chiến dịch của ba nữ sinh viên người Anh đã thành công.

Nguồn: Refinery29