D&G: Trang phục dành cho ngôi sao

HHT, Theo 11:40 05/12/2009

Những tiết lộ cực kì thú vị về Dolce&Gabbana - thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Bạn có biết:

- Dolce trong tiếng Ý có nghĩa là Ngọt ngào.

- Bộ phận truyền thông của D&G ghi chú rằng chữ Dolce&Gabbana viết liền không cách.

- Trong series phim truyền hình nổi tiếng “Desperate Housewives”, cô người mẫu Gabbrielle Solis (Eva Longoria) quyết giảm cân để được ních vào chiếc váy D&G chứ nhà thiết kế không làm một chiếc váy lớn hơn cho cô người mẫu không còn form chuẩn. “Thế mới xứng đáng mặc đồ D&G chứ!”, stylist của Gabby nói.

- Trong bộ phim “Quỷ cái vận đồ Prada” (The devil wears Prada), cô thư ký Andrea (Anne Hathaway thủ vai) của tạp chí Runway đã bị khách hàng dập máy không thèm nói chuyện chỉ vì không biết đánh vần từ Dolce&Gabbana.


Không chỉ là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, D&G còn mang đến cho chúng ta một câu chuyện tuyệt vời về tình bạn, tình yêu, về sự đồng cảm hiếm có trong cuộc sống và sáng tạo...

Cuộc gặp gỡ định mệnh

D&G là thương hiệu con cưng của hai nhà thiết kế người Ý, Domenico Dolce (sinh năm 1958, người vùng Palermo, Sicily) và Stefano Gabbana (sinh năm 1962, người Milan). Hai nghệ sỹ tài năng nhưng luôn thiếu thốn tình cảm ấy gặp nhau tình cờ khi đang làm công việc trợ lý ở một xưởng vẽ.

Domenico và Stefano trở nên thân thiết vì cùng đam mê nghệ thuật Ba Tốc (Batoque, những hoạ tiết hoa văn kỳ bí). Qua thời gian, hai người nhận ra họ giống nhau đến kỳ lạ, từ đam mê, tâm sự lẫn số phận. Cả hai đều thuộc giới tính thứ 3, cùng khao khát khẳng định bản thân, sống đúng với cảm xúc thật.



Năm 1985, họ cùng bắt tay tạo nên thương hiệu chung trong show diễn “New Talents” dành cho các nhà thiết kế trẻ ở Milano Collezioni - một dạng như tuần lễ thời trang ở Milan.

Từ đó, cặp đôi D&G bắt đầu tự đứng ra tổ chức các show diễn của mình. Đối tượng chủ yếu mà D&G hướng tới khi ấy là phụ nữ. Trang phục của họ là trang phục may sẵn, nhưng lại được chau chuốt không thua gì đồ thiết kế. Sau này, D&G lần lượt cho ra mắt dòng sản phẩm dành cho nam giới cùng với nước hoa.

Một loạt cửa hàng lớn của D&G chiếm vị trí đẹp nhất của những trung tâm thương mại xa hoa nhất ở các thành phố lớn của Ý, Nhật Bản, Hồng Kông, Mỹ...



Năm 1999, D&G mở cửa hàng tiếp theo của mình ở London gọi tên là the London salon. Salon được nhà thiết kế nổi tiếng người Anh là David Chipperfield thiết kế với phong cách Địa Trung Hải kết hợp với phong cách Anh khác lạ.

Đến năm 2005, doanh thu của D&G đã đạt tới con số 750 triệu Euro với hơn 3000 nhân viên. Bạn có thể gặp gần 100 cửa hàng D&G ở khắp nơi trên Thế giới và thương hiệu này giờ ngang tầm với Chanel, Hermes, Gucci, Louis Vuitton, những thương hiệu xa xỉ số 1 Thế giới. Nhưng điều tuyệt vời nhất là Domenico và Stefano vẫn gắn bó và thân thiết với nhau cũng như hai chữ Dolce&Gabbana không bao giờ tách rời vậy.



Trang phục dành cho các ngôi sao

Những thiết kế vừa gợi cảm vừa sang trọng của D&G thường được so sánh là sinh ra để dành cho những người phụ nữ xuất chúng như Isabella Rossellini, Nicole Kidman hay Madonna. Chính vì thế, không lạ khi D&G gắn tên tuổi mình với dòng áo phông Kylie Minogue, với những trang phục độc quyền cho show diễn Girlie Show của Maddona (năm 1993) và tour lưu diễn của Whitney Houston năm 1999.

Lấy cảm hứng từ kiểu trang phục Bohemia, tông màu trong các thiết kế của D&G là những gam trầm đậm, đôi khi kết hợp với các hoạ tiết dấu chân hay đốm da của các loài động vật. Dòng thiết kế này được gọi tên là "haute hippydom" (Haute Couture + Hippy), vừa tự do, phóng khoáng, vừa sang trọng, qui củ.

 “Công việc thiết kế giống như làm một bộ phim. Tôi nghĩ đến câu chuyện xuyên suốt rồi mới bắt tay vào thể hiện câu chuyện trên các trang phục”, Domenico Dolce nói.



D&G không coi trọng việc tạo xu hướng mới bằng việc làm những xu hướng cũ với những thiết kế thời trang và hoàn hảo nhất. Thế nên, D&G không hề phiền lòng khi những gì họ có thể đóng góp cho lịch sử thời trang chỉ là một chiếc áo top nhỏ màu đen. Không mới, không tạo ra xu hướng nhưng chiếc áo của D&G phải là chiếc áo tốt nhất và đẹp nhất.

Không chỉ làm hài lòng phụ nữ bằng những đường cắt và chi tiết hoàn mĩ mà D&G còn thổi bùng lên trong họ lòng kiêu hãnh về bản thân. Người phụ nữ nào cũng đẹp và được phép tự hào về mình. Cũng như những bộ đồ D&G, dù không phải ai cũng nhận ra nhưng bạn vẫn hoàn hảo theo cách của bạn.

Người ta mệnh danh những trang phục của D&G là chiếc đũa thần biến một ngôi sao thành một ngôi sao thực sự. Bạn sẽ thắc mắc rằng một ngôi sao thì còn cần gì phép màu để toả sáng hơn nữa? Nhưng D&G nghĩ khác. Bạn có tố chất ngôi sao thì hãy chọn đồ D&G và mặc đồ D&G bạn sẽ còn toả sáng hơn nữa.