Fanship - Cộng đồng fan online toàn cầu sắp đổ bộ Việt Nam

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 07/06/2019

Fanship - Ngôi nhà dành cho fan và thần tượng đã được Naver triển khai tại Hàn. Ngày 13/6 tới sẽ áp dụng tại Việt Nam.

Ở Hàn Quốc, hình thức câu lạc bộ người hâm mộ trực tuyến (Daum, Fancafe) của các nghệ sĩ đã không còn xa lạ gì với fan. Tuy nhiên, để có thể đăng ký thành viên và thăng hạng cấp bậc thì không đơn giản, chưa kể phí tham gia đắt đỏ, đặc biệt là với fan nước ngoài. Hiểu được điều này, Naver đã xây dựng và phát triển dịch vụ Fanship - Ngôi nhà dành cho fan và thần tượng. Giống như các tính năng cơ bản của fancafe tại Hàn Quốc nhưng hệ thống quản lý và quyền lợi dành cho người hâm mộ trên Fanship sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Fanship - Cộng đồng fan online toàn cầu sắp đổ bộ Việt Nam - Ảnh 1.

Cách thức vận hành, đăng tải nội dung và quản lý đều phụ thuộc vào nghệ sĩ cùng công ty chủ quản. Naver chỉ cung cấp dịch vụ và công nghệ để họ có thể hoạt động chuyên nghiệp hơn, loại bỏ các thao tác thủ công tốn nhân lực như lên danh sách, kiểm tra danh tính fan trước khi diễn ra fan meeting, fansign... thống kê số lượng album, single mà fan mua/order trực tiếp trên hệ thống ...

Fanship - Cộng đồng fan online toàn cầu sắp đổ bộ Việt Nam - Ảnh 2.

Quyền lợi của các thành viên trên Fanship sẽ được chính nghệ sĩ và công ty quản lý cung cấp với nhiều ưu ái nhất. Mỗi fan khi đăng ký có thể xem các video độc quyền, theo dõi và mua vé sớm các buổi offline, fan meeting, buổi biểu diễn, đặt mua album và các sản phẩm official trực tiếp, nhanh gọn...

Mới đây, người hâm mộ của BTS đã được xem trực tiếp concert tại Anh của nhóm mà không phải đi đâu xa, lại có thể thưởng thức đa góc độ như tận mắt tại sân vận động, thậm chí hơn các fan ở đó là được thấy cận mặt từng thành viên BTS và chi phí phải trả vô cùng thấp. Đây cũng là concert đầu tiên Naver/VLIVE triển khai công nghệ mới dành riêng cho Fanship (https://www.vlive.tv/product/ds00u00u00000106).

Fanship - Cộng đồng fan online toàn cầu sắp đổ bộ Việt Nam - Ảnh 3.

Ngoài ra, khi trả tiền dịch vụ, người hâm có thể được cung cấp các bức ảnh, tin tức của nghệ sĩ, thậm chí trò chuyện với chính thần tượng của mình. Các thành viên chính thức cũng sẽ có bản tin riêng, như diễn đàn để đăng tải các bài viết, video… Để việc tiếp nhận thuận tiện với các fan quốc tế, Fanship sẽ có thêm chức năng phân loại bài đăng theo ngôn ngữ mà hầu như các fancafe, daum chưa có.

Riêng với các fan của nghệ sĩ Việt Nam, sẽ được hưởng mọi chính sách quyền lợi mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào cho đến hết năm 2019. Đặc biệt, những người hâm mộ đầu tiên đăng ký sẽ nhận được bộ kit quà tặng độc đáo. Fanship sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/6 tới.

Fanship - Cộng đồng fan online toàn cầu sắp đổ bộ Việt Nam - Ảnh 4.

Các bước đăng ký fanship:

Bước 1: Tải và đăng nhập app VLIVE hoặc trên máy tính tại https://www.vlive.tv.

Bước 2: Vào Store (cửa hàng), chọn mục Fanship.

Bước 3: Chọn nghệ sĩ thần tượng và mua gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân.

*Lưu ý: mỗi nghệ sĩ sẽ có thời hạn đăng ký thành viên và bộ kít quà tặng khác nhau. Các fan nên đăng ký sớm.

Fanship sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào 13/6. Nghệ sĩ và cộng đồng fan nào sẽ là những người đầu tiên tham gia? Hãy theo dõi VLIVE để cập nhật thông tin mới nhất, cài đặt ứng dụng dành cho iOS tại đây, Android tại đây, PC tại đây và smart TV.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Lũ lớn "vặn nghiêng" cầu treo ở Sapa, sạt lở nghiêm trọng ở Lai Châu

    Hiện, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận hiện trường, khắc phục giao thông, hỗ trợ người dân khắc phục tạm và tìm kiếm người bị nạn.
  • Đọc thêm