TPO - Mắc kẹt giữa vùng lũ ở Khánh Hòa và không thể tiếp tục hành trình vào TPHCM, hai du khách nước ngoài được một tiếp viên đường sắt tìm cách kết nối phương tiện thay thế, đưa ra sân bay Phù Cát để kịp chuyến bay quốc tế.
TPO - Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị - bước đi chiến lược để tiến vào thời kỳ tự chủ công nghệ.
Do ảnh hưởng của bão Bualoi (bão số 20), hoạt động vận tải đường sắt trên nhiều tuyến bị gián đoạn nghiêm trọng. Hàng chục chuyến tàu khách và tàu hàng buộc phải dừng chạy, ngành đường sắt khẩn trương tổ chức chuyển tải hành khách sang di chuyển bằng đường bộ.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, ngành đường sắt sẽ tổ chức hơn 55 đoàn tàu/ngày, huy động trên 800 toa xe, cung ứng khoảng 330.000 vé tàu cho hành khách đi suốt.
Nhà ga giữa trung tâm Đà Lạt (Lâm Đồng) gần 100 tuổi với lối kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa mô phỏng ba đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên.
Sau 5 năm tạm dừng hoạt động vì đại dịch COVID-19, tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 25/5. Theo đó, hành trình Hà Nội - Nam Ninh và Hà Nội - Bắc Kinh có giá vé lần lượt là 1 triệu đồng/lượt và 9,4 triệu đồng/lượt.