Du lịch thời 4.0 làm sao cho trọn vẹn?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 25/05/2019

Từ những bức hình, bài viết hay thông tin được “share”, “like” qua Facebook, các địa điểm du lịch nổi tiếng, mới lạ với chất lượng dịch vụ tốt thông qua công nghệ 4.0 có thể nhanh chóng tạo thành hiệu ứng đám đông, gây dựng thương hiệu cho điểm đến, thậm chí đó còn là thương hiệu mang tầm vóc, quy mô toàn cầu.

Internet bùng nổ, smartphone giờ đây trở thành vật dụng không thể thiếu đối với bất kì ai, đặc biệt là những người thích đi du lịch. Những chuyến đi chơi, những chuyến "phượt" sẽ thêm trọn vẹn với các thước phim, khung hình được chia sẻ trên mạng xã hội, những địa điểm checkin mới lạ, những chỗ nghỉ chân tốt nhất cũng được tìm thấy khi có smartphone và một gói cước 3G/4G.

"Nếu như trước đây phải thuê một chiếc xe du lịch 16-24 chỗ, cả nhóm đến các điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết chỉ loanh quanh ở bãi biển thì bây giờ tụi mình đã có thể tự thuê xe máy đi khắp thành phố, đến những quán ăn ngon để thưởng thức, biết đến những homestay giá rẻ mà đẹp hơn, tất cả là nhờ có smartphone, chỉ cần đăng ký thêm một gói 4G nữa là xong, rất là tiện" - Thiên Phú, 28t (Đồng Nai) cho biết.

Du lịch thời 4.0 làm sao cho trọn vẹn? - Ảnh 1.

Smartphone và Data là những thứ không thể thiếu trong thời đại du lịch 4.0

Nếu như trước kia, để quảng bá, giới thiệu, phát triển điểm đến, người ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí để quảng cáo trên các kênh truyền thống như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, tờ rơi... hay phải đến tận nơi giới thiệu các tour. Tuy nhiên giờ đây, Internet giúp kết nối mọi thứ, tạo nên một thế giới phẳng, tất cả mọi người trên đều có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu những danh lam thắng cảnh, những địa điểm vui chơi, nhờ đó kích thích nhu cầu đi du lịch và là cơ hội mở rộng thị trường. Ngoài ra, chi phí quảng cáo, tiếp thị, cũng như thời gian dành cho quảng bá giảm đi rất nhiều, tất cả đều đến từ những lợi thế mà công nghệ 4.0 mang lại.

Du lịch thời 4.0 làm sao cho trọn vẹn? - Ảnh 2.

TP.Đà Lạt, một trong những địa điểm được giới trẻ check-in nhiều, từ đó dần dần tạo nên cơn sốt thu hút khách du lịch ghé đến đây.

Đà Lạt – Thành phố mộng mơ, không chỉ là những rặng thông, chợ đêm hay nhà thờ Con Gà nữa, mỗi năm, tại thành phố này lại giới thiệu thêm không ít các địa điểm để các bạn trẻ "sống ảo" như: nấc thang lên thiên đường, Dốc Nhà Bò… là một điển hình của sự phát triển du lịch thời 4.0, chính những bức hình được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến khám phá thành phố ngàn hoa này.

"Trước mỗi chuyến du lịch, mình đều đăng ký một gói Data, thứ nhất là để nghe nhạc khi đi xe, rồi tra google map các địa điểm, sau đó là xem giới thiệu các quán ăn ngon – rẻ trên Foody… và đương nhiên mục đích chính vẫn là checkin những địa điểm hấp dẫn lên facebook để chia sẻ với bạn bè của mình" - Thanh Du (Bình Dương) vui vẻ cho biết.

Nói về các gói cước Data 3G, 4G, một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay của các "phượt thủ" và những bạn trẻ đam mê du lịch chính là gói M79 của nhà mạng MobiFone. Lý do là bởi chỉ với 79.000đ đăng ký lúc đầu, là các thuê bao đã có rất nhiều ưu đãi đi kèm như: được tặng 4GB Data tốc độ cao, miễn phí tới 1.000 phút gọi nội mạng và 20 phút gọi ngoại mạng sử dụng trong 30 ngày.

Du lịch thời 4.0 làm sao cho trọn vẹn? - Ảnh 3.

Những ưu đãi lớn từ gói M79 của MobiFone.

Một điều đặc biệt, là trong năm nay, nhà mạng MobiFone sẽ đầu tư nâng gấp đôi số trạm phát sóng 3G/4G lên con số 60.000 trạm, như vậy có thể khẳng định, ngoài tốc độ cao, vùng phủ Data của nhà mạng này sẽ phủ kín hết tất cả các tỉnh thành – một tin vui cho những bạn trẻ thích khám phá du lịch ở những địa điểm mới lạ.