Đón mùa thi hiệu quả với tinh thần thư giãn

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 26/05/2016

Đến hẹn lại lên, các bạn học sinh cuối cấp sắp bước vào kì thi thi tốt nghiệp đầy thử thách. Hãy để một kế hoạch học tập, thư giãn hợp lí cùng bạn bắt đầu mùa thi thật tốt nhé!

Lên kế hoạch ôn tập, rèn luyện khoa học

Các đợt thi tốt nghiệp cận kề là thời điểm sĩ tử phải dồn sức tập trung cho giai đoạn mang tính bước ngoặt sau suốt 12 năm “dùi mài kinh sử”. Lo lắng trước nhất thường đến từ cảm giác hoang mang không biết phải xử lý, ghi nhớ khối lượng kiến thức trong ba năm cấp 3 ra sao. Bên cạnh đó, những lo âu, phân vân về việc chọn ngành, chọn trường cũng khiến tâm trí thêm căng thẳng.

Đón mùa thi hiệu quả với tinh thần thư giãn - Ảnh 1.

Trên thực tế, nhiều bạn càng gần ngày thi càng cố gắng “nạp hết tốc lực” một khối lượng kiến thức quá nhiều khiến bộ não trở nên căng thẳng và không tiếp thu được hiệu quả. Hãy lên kế hoạch học tập, ôn luyện trước vài tháng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Vào mỗi sáng, bạn nên liệt kê các công việc cần làm theo thứ tự ưu tiên và theo đó quyết tâm hoàn thành hết “checklist” trong ngày. Vào giai đoạn gần ngày thi, bạn cũng nên thử sức với đề thi thử của những năm trước để làm quen với dạng đề, phân bố và quản lí thời gian làm bài một cách hơp lí để xóa đi cảm giác hoang mang, lo lắng khi bước vào những kì thi lớn này.

Ôn thi cũng không chỉ có học và học. Hãy xen kẽ vào thời gian biểu những hoạt động rèn luyện sức khỏe cho bản thân như tập hít thở, chạy bộ, cầu lông hay bơi lội…Những hoạt động ngoài trời thiết thực này sẽ giúp sĩ tử có đủ sức khỏe và sự vững vàng cho những thử thách cam go trong quá trình học thi.

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn


Bên cạnh một sức khỏe tốt và lịch trình ôn thi khoa học, một tinh thần thoải mái sẽ là trợ thủ đắc lực trong mỗi mùa thi cam go. Học tập kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng và tự "F5" tinh thần để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Thay vì việc cắm cúi học đến khi tâm trí đã quá căng thẳng, hãy dành ra những khoảng thời gian để thư giãn với những thú vui nhỏ như lắng nghe một bản nhạc yêu thích hay tâm sự cùng bạn bè.

Bổ sung các món ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe, tinh thần

Trong thời gian ôn luyện cho mùa thi sắp đến, các sĩ tử cũng đừng quên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân. Một chế dộ dinh dưỡng hợp lý cần đảm bảo bao gồm đủ 4 nhóm chất chính: đạm, béo, đường, vitamin và khoáng chất. Các nhóm chất này có thể dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể từ những món ăn quen thuộc hàng ngày. Bạn nên đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý bao gồm thịt, cá, trứng, sữa (cung cấp đạm, chất béo), rau xanh, trái cây chín (cung cấp đường, vitamin và khoáng chất thiết yếu). Bên cạnh đó, việc thưởng thức một thức uống tốt cho tinh thần như Trà Xanh Matcha TEA+ Plus chính là cách đơn giản để giảm những áp lực, giúp bạn thư giãn và thoải mái.

Đón mùa thi hiệu quả với tinh thần thư giãn - Ảnh 3.

Không chỉ được ra mắt dưới hình thức đóng chai tiện dụng, Trà Xanh Matcha TEA+ Plus còn mang đến cho bạn vị trà ngọt nhẹ tốt cho sức khoẻ và lợi ích thư giãn tinh thần nhờ chứa Theanin.


Sản phẩm mới này của Suntory Pepsico hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cùng các sĩ tử vượt qua kì thi căng thẳng một cách hiệu quả và thư giãn.

Một mùa thi nữa đang đến gần. Thay vì lo lắng và căng thẳng, hãy xem việc thi cử là một trải nghiệm thử thách nhưng thú vị của tuổi trưởng thành để “quả ngọt thành công” trở nên quý giá hơn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các phương pháp giúp tinh thần thư giãn như Trà Xanh Matcha TEA+ Plus để giảm “stress” và bước vào kì thi một cách thoải mái nhất bạn nhé!

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Con của y bác sĩ chống COVID-19 tại Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ được cộng 10 điểm khi thi vào cấp 3

    Tỉnh Hồ Bắc cho biết sẽ cộng điểm trong các kỳ thi tuyển cho con em của các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.
  • Đọc thêm