Trong clip, Vlogger Dưa Leo cùng hai người bạn đưa ông Kỳ - một người họ hàng ở nơi xa - đi thăm thú Sài Gòn. Chuyến đi chơi đã diễn ra một cách hoàn toàn bất ngờ, trái mọi dự tính trước đó của 3 bạn trẻ. Thay vì được “chủ nhà” giới thiệu những điều mới lạ, ông Kỳ bất đắc dĩ trở thành… hướng dẫn viên du lịch uyên thâm về Sài Gòn. Từ những gợi mở của ông Kỳ, một Sài Gòn mà Vlogger Dưa Leo và hai người bạn chưa bao giờ biết tới lần lượt được khám phá.
Với mỗi nơi mà bốn ông cháu tới thăm, ông Kỳ đều kể cho ba người trẻ nghe về những câu chuyện từ thời xưa, những nét đặc biệt làm nên tên tuổi của từng địa danh.
Tại Nhà thờ Đức bà – nơi giới trẻ Sài Gòn tưởng như đã “thuộc nằm lòng” vị trí từng viên gạch, Dưa Leo và các bạn đã phải ngạc nhiên vì hóa ra bản thân đang biết quá ít. Qua sự tiết lộ của ông Kỳ, họ đã biết thêm rằng: “Vương cung thánh đường Nhà thờ Đức bà này, tất cả những viên gạch được chuyển từ Marseille, Pháp về đây xây dựng”.
Một tình huống khác, ba “chủ nhà” lại được phen ngơ ngác đến lúng túng khi ông Kỳ ngỏ ý được đi đến con đường Catinat. Chỉ đến khi ông Kỳ dẫn họ tới nơi, họ mới biết rằng: đường Catinat – con đường trung tâm thành phố, con đường sầm uất nhất Sài Gòn ngày xưa - nay chính là đường Đồng Khởi.
“Thứ nhất đường Ca-ti-na,
Hai bên lầu các, phố nhà phân minh
Bực thềm lót đá sạch tinh
Các cửa hàng bán lịch thanh tốt đều”
Thấy ông Kỳ cái gì cũng biết về Sài Gòn, ba người trẻ tuổi quyết định “phục thù” bằng cách đưa ông Kỳ tới một nơi mà ông Kỳ chưa biết - Nhà hát lớn Thành phố. Tuy nhiên, ý định của ba người trẻ nhanh chóng bị dập tắt bởi nơi đây chính là nơi mà ông Kỳ thấy thú vị nhất. Ông kể lại cho những người trẻ về quán café Givral hạng sang dành cho những người rủng rỉnh túi tiền thời xưa, ngồi uống một ly café đen và ngắm những cô gái Sài Gòn dập dìu đi lại trong tà áo dài thướt tha, duyên dáng, “nhìn đã lắm”.
Dường như, qua cách dẫn dắt câu chuyện hết sức tự nhiên, nhẹ nhàng kết với chất giọng ấm áp, truyền cảm của ông Kỳ, mọi hình ảnh đẹp của Sài Gòn ngày xưa một lần nữa hiện hữu trong chính ông và trong chính ba người trẻ tuổi.
Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn trẻ khi xem xong clip này, sẽ có những thắc mắc về chính nơi mình đang sinh sống, sẽ ngỡ ngàng nhận ra: Dường như có quá nhiều điều mình không biết về nơi mình đang sinh sống. Để rồi, những người trẻ thêm muốn khám phá, tìm hiểu.
Đây chính là thông điệp nhà sản xuất Samsung muốn truyền tải qua clip. Những người trẻ Việt hãy tìm hiểu và khám phá những nét đẹp, những giá trị văn hóa của chính quê hương mình. Bởi như ông Kỳ đã nói: “Sống ở đâu hiểu sâu chỗ đấy”.
Nối tiếp các dự án “Tự hào cùng Việt Nam” năm 2014 và cuộc thi “Việt Nam dải màu vô tận” đầu năm 2015, Công ty Điện tử Samsung đã chính thức ra mắt chuỗi hoạt động “Tìm lại & kết nối giá trị Việt” trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng (CSR). Video clip “Bạn có thực sự “hiểu” về quê hương mình” là một phần quan trọng của chiến dịch này. Hãy khám phá nơi mình đang sống và chia sẻ sự hiểu biết của bạn bằng việc tham dự cuộc thi "Sao phải là người lạ trên chính quê hương mình?” do nhãn hàng Samsung khởi xướng. Tham khảo http://cultureexplorer.com.vn/giai-thuong để biết thêm chi tiết về cuộc thi. Download và khám phá ứng dụng tại link https://play.google.com/store/apps/.samsung.cultureexplorer. |