Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 18/11/2014

“Khoe” thành phố của chính mình tới bạn bè quốc tế bằng những cách cực kỳ đơn giản và miễn phí, bạn đã thử chưa?<br/>

Với vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất thế giới được bình chọn bởi Business Insider trong thời gian gần đây, giới trẻ việt nam đang rất nỗ lực thực hiện những hoạt động quảng bá chính quê hương mình để minh chứng cho kết quả này. Làm sao để quảng bá hình ảnh đẹp nhất của thành phố mình yêu mến tới bạn bè quốc tế? hãy cùng xem 4 cách các bạn trẻ Việt Nam đang làm dưới đây nhé!

1. Luôn là một đại sứ nụ cười

Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam 1
 
Nụ cười chính là ngôn ngữ quốc tế của niềm vui, sự thân thiện và lòng hiếu khách. Đừng ngại nếu bạn không giỏi ngoại ngữ để giao tiếp với người nước ngoài, hãy chào đón họ bằng một nụ cười, cả những người bạn xung quanh mỗi ngày để tạo ra hình ảnh thân thiện, dễ gần và vui tươi cho thành phố mình.

2. Giúp đỡ khách du lịch

Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam 2
 
Không bao giờ là muộn khi bạn giúp đỡ người khác. Dù đó là khách du lịch hay người Việt Nam, giúp đỡ chính là cách chia sẻ và đem lại ấn tượng tốt đẹp về văn hóa của mỗi nơi. Chỉ đường, hướng dẫn khách du lịch lần đầu tới với thành phố mình; làm hướng dẫn viên miễn phí khi có thời gian để giới thiệu cho bạn bè nơi khác về những cảnh đẹp, văn hóa của quê hương mình cũng là một cách giúp bạn mở rộng mạng lưới bạn bè khắp nơi trên thế giới đấy.

3. Có ý thức xây dựng văn hóa và cảnh quan thành phố

Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam 3
 
Xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, sạch đẹp và giàu văn hóa đến từ những việc làm rất đơn giản. Hãy thử bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác bỏ vào thùng, tuân thủ luật giao thông tới phát hiện những hành động chưa đẹp và nhắc nhở mọi người cùng chấn chỉnh.

4. Thiết kế các sản phẩm hữu ích về thành phố mình

Với sự phát triển cực nhanh của mạng xã hội, trong những năm gần đây, cư dân mạng đã có cơ hội được xem rất nhiều sản phẩm cực kỳ sáng tạo về văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên và ẩm thực của các thành phố trên mọi miền Việt Nam. Từ các video độc đáo, hình ảnh dễ thương về các vùng miền, tất cả đều thể hiện sức sáng tạo vô cùng lớn của giới trẻ.

Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam 4
 
Cùng với đó, rất nhiều cơ hội đã được mở ra nhằm khuyến khích và tìm ra những tài năng và sản phẩm sáng tạo. Một trong những cơ hội đang rất “nóng” với các bạn trẻ trong những tháng cuối năm này là cuộc thi tài năng thiết kế “Việt Nam – Nơi tôi sống”. Không giới hạn suy nghĩ, tìm kiếm những ý tưởng độc đáo và khác biệt nhất, cuộc thi cho phép bạn tạo ra một sản phẩm thiết kế bất kỳ về một thành phố tại Việt Nam – quê hương mình đang sinh sống hoặc nơi bạn yêu mến.
 
Có thể là một sản phẩm hữu ích như biển hiệu nhà ga, bến tàu, sân bay, đồng phục… hay biểu tượng, hình ảnh, cảm nhận mà bạn muốn “khoe” với bạn bè về thành phố của mình. Và đặc biệt, cuộc thi tập trung vào việc tìm ra các bạn trẻ có tiềm năng sáng tạo và thể hiện ý tưởng nên bạn sẽ phải thực hiện bài thi bằng bản vẽ tay trên giấy khổ A3.
 
Giới trẻ chung sức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam 5
 
Thầy Stephen Burdett, Trưởng khoa Thiết kế Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội chia sẻ: “Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, tôi rất ấn tượng với sức sáng tạo của các bạn trẻ. Bởi vậy, tôi muốn tìm kiếm những tài năng thiết kế với ý tưởng nổi bật nhất để đào tạo sâu hơn bằng giải thưởng là những suất học bổng toàn phần, bán phần có giá trị lớn tại Học viện của chúng tôi sau này.

Tất cả các tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung kết có cơ hội được thể hiện tài năng của mình bằng việc xuất hiện trên tạp chí 2! và trưng bày trong buổi triển lãm trao giải. Mỗi tác giả được phép gửi tối đa 03 bài dự thi tới địa chỉ: Ban Chuyên đề - Báo Sinh viên Việt Nam – Ô D29 Khu đô thị mới Cầu Giấy – Đường Trần Thái Tông – Q.Cầu Giấy – Hà Nội trước ngày 31/12/2014.

Đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện tình yêu và sáng tạo nên những điều có ích cho quê hương mình.