Đại sứ quán Áo gửi công hàm cảm ơn về chuyện tử tế ở sân bay Đà Nẵng

Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 22:17 21/04/2016

Sau nhiều ngày bị lạc nhóm bạn, một du khách người Áo phải chịu cảnh đói rét, tinh thần hoảng loạn. Du khách này đã được các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng nhiệt tình hỗ trợ, chữa bệnh và chăm sóc cho đến khi được thân nhân đưa về nước.

Chiều ngày 21/4, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa nhận được Công hàm và thư cảm ơn của Đại sứ quán Áo về việc đã quan tâm hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố không mong muốn khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Áo cũng đã gửi lời cảm ơn đến Sở Ngoại vụ thành phố và cá nhân ông Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 7/2 (ngày 30 tết Bính Thân), Lực lượng An ninh hàng không tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng phát hiện một hành khách nước ngoài có biểu hiện hoảng loạn, không làm chủ được hành vi tại khu vực nhà ga hành khách.

Qua kiểm tra hành chính, hành khách David Schopf (23 tuổi, Quốc tịch Áo) có mang theo người 1 cuốn hộ chiếu và số tiền 1,7 triệu đồng. Theo David Schopf khai báo, anh sang Việt Nam cùng 5 người bạn và hiện đang bị lạc mất họ.

Đại sứ quán Áo gửi công hàm cảm ơn về chuyện tử tế ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh 1.

Đại sứ quán Áo gửi công hàm cảm ơn về chuyện tử tế ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh 2.

Công hàm và cảm ơn của đại sứ quán Áo tại Việt Nam gửi các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng

Ngay sau đó, Cơ quan An ninh hàng không đã trình báo sự việc lên Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Đại sứ quán Áo tại Việt Nam, đồng thời cố gắng tìm nhân thân của vị khách này nhưng không được nên đã hỗ trợ phương tiện chở anh David ra ga tàu để tự tìm nhóm bạn.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 10/2 (mùng 3 tết), lực lượng chức năng lại tiếp tục phát hiện anh David trong tình trạng đói rét, thể trạng rất yếu và thần kinh có phần không ổn định tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Nhận định trong mấy ngày qua, vị khách này đã không tìm được nhóm bạn của mình, cộng với thời tiết giá lạnh đã làm cho David kiệt sức.

Ngay lập tức, David được các cơ quan chức năng Đà Nẵng hỗ trợ ăn uống và chăm sóc y tế đặc biệt. Ngoài ra, lực lượng an ninh sân bay cũng khẩn trương kết nối với Đại sứ quán Áo và cho David nói chuyện qua điện thoại với mẹ và chị gái của mình. Sau đó, David được đưa về Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chăm sóc.

Sau một tuần chăm sóc đặc biệt, sức khỏe David đã hồi phục và được thân nhân đón về quê nhà.

Thông qua đại sứ quán Áo, David và gia đình mình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhân viên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng như các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng vì cách ứng xử đầy nhân văn, ấm áp tình người.