Đã đến lúc quên đi khái niệm “best-seller”?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 21/04/2022

"Best-seller" là động lực thúc đẩy của hầu hết doanh nghiệp bán lẻ, nhưng đó có phải là tất cả?

Trong kinh doanh khi thị trường mua sắm đang ngày càng sôi động như hiện nay, cụm từ "best-seller" đã trở thành một khái niệm quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng, được sử dụng rộng rãi với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ và ngành hàng. Có thể nói, "best-seller" là động lực thúc đẩy cho quy trình nghiên cứu và tiến bộ kinh doanh, khi khái niệm này mang lại cho người tiêu dùng những cảm xúc liên quan đến yếu tố xu hướng, sự hợp thời và khả năng cung cấp chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Với những lợi thế vô cùng cạnh tranh đến từ quân bài "best-seller", các thương hiệu buộc phải sàng lọc và lựa chọn những nước đi vững vàng trong chiến lược kinh doanh, vừa để kịp nắm bắt xu hướng, vừa tạo ra được dòng sản phẩm "bán chạy" nhằm đảm bảo tiến trình kinh doanh và khả năng duy trì lợi nhuận.

"Best-seller" có mang đến giá trị thật cho thương hiệu?

Hãy bắt đầu với câu hỏi, tại sao chúng ta thường quan tâm đến các sản phẩm bán chạy (best-seller) hơn là những sản phẩm khác? Đó là khi bạn không chắc chắn về lựa chọn của chính mình, bạn sẽ thường đi theo lựa chọn của người khác. Nhưng lựa chọn những gì phù hợp với bản thân mới khiến những món đồ bạn sẵn sàng bỏ tiền thực sự giá trị. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nghiêng về việc chú trọng trải nghiệm của khách hàng thay vì chạy theo mô hình sử dụng sản phẩm "best-seller" để tăng sức mua. Trong đó có thương hiệu thời trang nội y Corèle đến từ Pháp, một trong những thương hiệu tiên phong luôn chú trọng đến sự trải nghiệm phù hợp và thoải mái cho khách hàng.

Đã đến lúc quên đi khái niệm “best-seller”? - Ảnh 1.

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với bản thân thì món đồ bạn bỏ tiền ra mới thực sự có giá trị

Giữa xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng, các khái niệm thời trang cũng dần bão hòa và liên tục thay đổi, Corèle là thương hiệu kiên định với giá trị nền tảng "best-demand" (đáp ứng nhu cầu tốt). Bằng khả năng nhận thức với thị trường hiện tại và tiềm năng có thể hướng đến trong tương lai, chiến lược của nhà mốt Pháp là phát triển các giá trị cốt lõi mang tính bền vững đối với người tiêu dùng.

"Best-demand" - Sản phẩm bền vững cho trải nghiệm bền vững

Theo đuổi tầm nhìn cùng trách nhiệm mang lại giá trị trải nghiệm bền vững cho khách hàng từ ngày đầu thành lập, Corèle là một trong số ít thương hiệu không áp dụng thuật ngữ Best-Seller để gọi tên một dòng hàng nhất định. Với Corèle, trang phục nội y không có khái niệm đẹp nhất hay hợp thời nhất, điều mà thương hiệu tập trung và đặc biệt quan tâm đó là sự thoải mái và thích ứng với cơ thể người mặc. Theo đó, thay vì "best-seller", Corèle tự hào là thương hiệu tiên phong với định nghĩa "best-demand" - dòng sản phẩm mang lại giá trị trải nghiệm phù hợp nhất.

Đã đến lúc quên đi khái niệm “best-seller”? - Ảnh 2.

Kiểu dáng áo ngực phù hợp với nhiều vóc dáng phụ nữ

Chị Nguyễn Tri Thủy Tiên - Managing Director Tập đoàn Corèle V. chia sẻ: "Phụ nữ Việt ngày càng cập nhật và thay đổi xu hướng nhanh chóng, do đó tôi thường nói với đội ngũ của mình rằng chúng tôi không có khái niệm "best-seller" (bán chạy nhất), mà là "best-demand" (đáp ứng nhu cầu tốt nhất). Tôi tin trong thời trang nói chung và nội y nói riêng, thương hiệu nào càng chú trọng đến việc "fitting" - may đo hợp dáng người dùng nhất, thì sẽ càng phát triển bền vững trong tâm trí của họ."

Đã đến lúc quên đi khái niệm “best-seller”? - Ảnh 3.

May đo hợp dáng người dùng sẽ càng phát triển bền vững trong tâm trí họ

Theo đó, với "best-demand", thương hiệu Corèle không chỉ cung cấp dòng sản phẩm nội y cao cấp và chất lượng, mà còn tối ưu hóa nhu cầu lựa chọn, giúp quá trình mua sắm của phụ nữ được diễn ra một cách hài lòng nhất. Trải nghiệm sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Corèle. "Best-demand" là tiêu chuẩn được áp dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm đến từ Corèle, hỗ trợ khách hàng không phải cân nhắc quá nhiều về kích cỡ hoặc lo ngại đến các vấn đề nhạy cảm khi sử dụng nội y. Nói cách khác, ngoài mục đích kinh doanh, thương hiệu cũng bày tỏ trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc đến trải nghiệm của người tiêu dùng, khi nội y vốn gắn liền với tuyến mồ hôi cùng các mô cơ và những vùng da mỏng manh trên cơ thể.

Mua được món đồ ưng ý rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là trải nghiệm mà món đồ ấy mang lại. Không ai thấy hài lòng khi mua được món đồ đẹp nhưng mặc vào lại khó chịu. Vì thế, Corèle còn là một trong số ít thương hiệu nội y thành lập thư viện "body", nghiên cứu thông số cơ thể người Việt Nam cùng những chuyên gia hàng đầu. Thương hiệu này tin rằng việc mang đến được trải nghiệm vừa vặn và thoải mái cho khách hàng sẽ là mối dây liên kết cho thương hiệu nội y và các khách hàng thông thái của mình.

Đã đến lúc quên đi khái niệm “best-seller”? - Ảnh 4.

Corèle chú trọng trải nghiệm vừa vặn và thoải mái của khách hàng khi mặc nội y

https://kenh14.vn/da-den-luc-quen-di-khai-niem-best-seller-20220421100013515.chn