5 đoạn quảng cáo trên YouTube hay nhất thập kỷ

N.C, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 07/06/2015

Không chỉ quảng bá sản phẩm đơn thuần, những đoạn quảng cáo này còn có thể truyền tải nhiều thông điệp mang đậm tính nhân văn tới cộng đồng.

YouTube mới đây đã công bố danh sách 5 đoạn quảng cáo hay nhất từng được đăng trên dịch vụ video này kể từ khi nó đi vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 2005. Được biết, hoạt động này là một phần của chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm YouTube và nó được thực hiện cùng sự hợp tác với Webby Awards. Để có được danh sách 5 đoạn video thắng cuộc, người dùng YouTube đã thực hiện một cuộc bầu chọn từ một danh sách đầy đủ bao gồm 20 đoạn quảng cáo ấn tượng được đề cử trước đó.

Dưới đây là danh sách 5 đoạn quảng cáo hay nhất trên YouTube trong suốt 10 năm qua.

1. Turkish Airlines - "Kobe vs. Messi: The Selfie Shootout"


Đơn vị thực hiện: Crispin Porter + Bogusky và Starcom

Năm: 2013

Lượt xem: 140 triệu

""Selfie Shootout" có đầy đủ mọi yếu tố để thành công trên YouTube - tinh thần khám phá, hai trong số những ngôi sao thể thao được yêu thích nhất thế giới, một ý tưởng tuyệt vời và một nền tảng lý tưởng để chia sẻ", Andrew Keller, một nhân sự cấp cao làm việc cho Crispin Porter + Bogusky chia sẻ.

Trong đoạn quảng cáo được nhiều người bầu chọn nhất này, ngôi sao bóng đá Messi và ngôi sao bóng rổ Kobe đã thách thức lẫn nhau trong một cuộc thi chụp hình tự sướng tại nhiều địa điểm trên thế giới. Mục đích của quảng cáo là để truyền đi thông điệp rằng hãng hàng không Turkish Airlines có nhiều đường bay trên thế giới hơn bất kỳ đối thủ nào.

2. Wolkswagen - "The Force"


Đơn vị thực hiện: Deutsch LA, MediaCom

Năm: 2011

Lượt xem: 62 triệu

Đoạn quảng cáo của hãng xe Wolkswagen với tên gọi "The Force" ghi lại hình ảnh một cậu bé trong trang phục giống hệt nhân vật Darth Vader (Star Wars) đang sử dụng "thần lực khống chế" để di chuyển đồ vật quanh mình. Theo thống kê của công ty quảng cáo Unruly, đoạn quảng cáo đứng thứ hai trong danh sách những quảng cáo ấn tượng của YouTube này đã được chia sẻ tới 5,3 triệu lượt.

3. Always - "#LikeAGirl"


Đơn vị thực hiện:  Leo Burnett, Starcom MediaVest Group

Năm: 2014

Lượt xem: 57 triệu

Với nội dung khiến phụ nữ tự tin hơn, đoạn quảng cáo sản phẩm Always (P&G) muốn thay đổi cách nghĩ rằng cụm từ "làm điều gì đó như con gái". Theo đó, thay vì coi nó là một điều nhạo báng (nhất là với phụ nữ trong thời điểm nhạy cảm như tuổi dậy thì), cụm từ này nên trở thành một niềm tự hào của phái đẹp. Trong đoạn quảng cáo, nhân vật tham gia nhấn mạnh "... bạn vẫn làm điều đó ổn, cho dù họ nói gì chăng nữa."

4. Volvo Trucks - "The Epic Split feat. Van Damme"


Đơn vị thực hiện: Forsman & Bodenfors

Năm: 2013

Lượt xem: 79 triệu

Đoạn quảng cáo đầy ấn tượng trên được Volvo đưa ra nhằm mục đích trình diễn và quảng bá khả năng cân bằng và độ chính xác của hệ thống Volvo Dynamic Steerings. Sự xuất hiện của Van Damme, ý tưởng bất ngờ cùng phần nhạc nền ấn tượng là một số yếu tố mà đoạn quảng cáo trên để lại nơi người xem.

5. Dove - "Real Beauty Sketches"


Đơn vị thực hiện: Ogilvy Brazil, PHD, Mindshare

Năm: 2013

Lượt xem: 65 triệu

Với thông điệp xuyên suốt "bạn xinh đẹp hơn những gì mình nghĩ", trong đoạn quảng cáo đậm chất nhân văn của Dove, một họa sỹ sẽ vẽ lại chân dung của những người tham gia thông qua những câu hỏi và câu trả lời đơn thuần mà không được nhìn trực tiếp. Tiếp đó, họa sỹ tiếp tục thực hiện lần lượt lại những bức chân dung của những người tham gia nhưng dưới màn hỏi - đáp với một người khác đã từng gặp người đang được vẽ.

Kết quả cho thấy đôi khi phụ nữ quá khắt khe trong quan điểm về ngoại hình của bản thân, trong khi đó họ dưới góc nhìn của người khác không hề tệ như vậy.

(Tổng hợp)