Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất

Cobain P, Theo Trí Thức Trẻ 14:03 22/07/2013
Chia sẻ

Vượt qua các tên tuổi đáng gờm khác, bộ phim kinh dị 16+ "The Conjuring" đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua tại Bắc Mỹ.

Top Box Office – Phim rẻ tiền nhất nhưng ăn khách nhất

1. The Conjuring - 41,5 triệu $ (~880 tỷ đồng)
2. Despicable Me 2 – 25 triệu $ (~530,1 tỷ đồng)
3. Turbo – 21,5 triệu $ (~455,9 tỷ đồng)
4. Grown Ups 2 – 20 triệu $ (~424,1 tỷ đồng)
5. Red 2 – 18,5 triệu $ (~392,3 tỷ đồng)
6. Pacific Rim – 15,9 triệu $ (~338,1 tỷ đồng)
7. R.I.P.D. – 12,7 triệu $ (~270 tỷ đồng)
8. The Heat – 9,3 triệu $ (~197,3 tỷ đồng)
9. World War Z – 5,2 triệu $ (~110,3 tỷ đồng)
10. Monsters University – 5 triệu $ (~106,1 tỷ đồng)

Vào dịp cuối tuần qua, thị trường Bắc Mỹ đón nhận thêm bốn bộ phim mới nhưng điều bất ngờ là, tác phẩm có kinh phí sản xuất thấp nhất – The Conjuring lại ăn khách nhất. Trong khi đó, những gương mặt nổi hơn như Red 2, Turbo lại không gây được ấn tượng. R.I.P.D thậm chí còn trở thành quả bom xịt đáng thất vọng cả về chất lượng nội dung lẫn lợi nhuận phòng vé. Tổng doanh thu Top 12 đạt 181,5 triệu $ (~3.859,5 tỷ đồng), giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái khi The Dark Knight Rises ra mắt. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 1

Với 41,5 triệu $ (~880 tỷ đồng) thu về từ tiền bán vé, The Conjuring đã trở thành bộ phim kinh dị gốc (không phải phần tiếp theo hoặc làm lại) bị phân loại R ăn khách nhất từ trước tới nay, vượt qua kỷ lục cũ của The Purge cách đây không lâu. Chỉ trong vòng có 2 tuần, hãng Warner Bros. phát hành liền một lúc 2 phim. Đáng ngạc nhiên thay, The Conjuring với kinh phí thực hiện 20 triệu $ (~424,1 tỷ đồng) lại kiếm được nhiều tiền hơn cả quả bom tấn Pacific Rim trong tuần đầu công chiếu. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 2

Sở dĩ, The Conjuring thành công như vậy một phần nhờ vào tên tuổi của đạo diễn James Wan. James chính là chủ nhân của những tác phẩm kinh dị tuyệt vời như Saw, Insidious. Khán giả rất tò mò muốn xem bộ phim mới nhất của anh “hình thù” ra sao. Bên cạnh đó, những đánh giá tích cực từ phía giới phê bình cũng tạo nên độ hot cho The Conjuring

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 3

Hiếm có bộ phim kinh dị nào được điểm Metascore 68/100 trên trang Metacritic, 84% trên Rotten Tomatoes. Rating của người xem trên IMDB là 8,1, trên Rotten Tomatoes là 89%. Theo thống kê tại quầy vé, nữ giới chiếm 53%, còn 59% lượng khán giả trên 25 tuổi. Trong thời gian tới, còn có nhiều bộ phim lớn khác nhưng The Conjuring hoàn toàn có thể mơ tới con số 100 triệu $ (~2.126,4 tỷ đồng) doanh thu sau khi rút khỏi rạp. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 4

Do The Conjuring ra mắt quá thành công và đây đã là tuần thứ 3 trụ rạp nên Despicable Me 2 chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 2 trong Top 10. Mặc dù vậy, Kẻ cắp mặt trăng 2 vẫn là cỗ máy in tiền cho hãng Universal. Hiện lợi nhuận của bộ phim đã lên tới 276,1 triệu $ (~5.871,1 tỷ đồng), vượt xa so với kinh phí đầu tư ban đầu (76 triệu $ ~ 1.612,4 tỷ đồng). Despicable Me 2 cũng vượt qua Monsters University để trở thành tác phẩm hoạt hình 3D ăn khách nhất trong năm 2013. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 5

Xếp thứ ba là Turbo, một xuất phẩm khác của hãng DreamWorks trong năm nay sau The Croods. Cũng giống với Gia đình nhà Crood, Turbo do hãng 20th Century Fox phát hành. Đáng tiếc, tuy được khởi chiếu trong mùa hè nhưng Turbo không gây ấn tượng về mặt thương mại. Qua ba ngày ra rạp, Turbo chỉ mang về 21,5 triệu $ (~455,9 tỷ đồng), thấp nhất đối với một sản phẩm của DreamWorks kể từ năm 2006. Nếu tính cả hôm thứ tư và thứ năm, thì con số doanh thu của phim cũng mới nhích lên 31,2 triệu $ (~661,9 tỷ đồng). 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 6

Việc tung ra Turbo vào thời điểm này xem ra là sai lầm nghiêm trọng của DreamWorks lẫn 20th Century Fox. Hiện nay trên Top Box Office đang có hai ông lớn Monsters UniversityDespicables Me 2 nên đối đầu trực tiếp chỉ nhận kết quả tồi mà thôi. Chất lượng nội dung thuộc hàng trung bình khá nên Turbo khó có thể lôi kéo thêm nhiều khán giả gia đình trong thời gian tới. Giờ đây, DreamWorks phải trông chờ vào những thị trường còn lại trên thế giới. Thị trường Bắc Mỹ xem như thất bại không thể cứu vãn nổi. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 7

Còn nhớ vào mùa thu năm 2010, hãng Summit Entertainment tung ra bộ phim hành động hài đặc sắc Red và gặt hái không ít thành công. Quy tụ dàn diễn viên gồm toàn những gương mặt kỳ cựu như Helen Mirren, Bruce Willis, Morgan Freeman, John Malkovich là điểm đặc trưng riêng của Red. Việc Summit Entertainment thực hiện phần 2 cũng không lấy gì làm ngạc nhiên. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 8

Đồng loạt trình chiếu tại 3.016 hệ thống rạp trên toàn Bắc Mỹ, hiện Red 2 đã thu về 18,5 triệu $ (~392,3 tỷ đồng) sau ba ngày cuối tuần qua, thấp hơn so với phần 1 (21,8 triệu $ ~ 462,3 tỷ đồng). Nếu vẫn giữ nguyên lịch phát hành vào tháng 10 như cách đây 3 năm thì rất có thể Red 2 sẽ có nhiều khán giả hơn. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 9

Nỗi thất vọng lớn nhất dịp cuối tuần vừa rồi không phải Turbo hay Red 2 mà chính là R.I.P.D của hãng Universal. Kinh phí sản xuất khoảng 130 triệu $ (~2.756,9 tỷ đồng) nhưng R.I.P.D mới thu được 12,7 triệu $ (~270 tỷ đồng). Đây chắc chắn sẽ là quả bom xịt tiếp theo trong năm 2013. Không những vậy, bộ phim còn bị giới phê bình lẫn khán giả chê bai tơi bời. Xem ra, R.I.P.D nên yên nghỉ trên thiên đường là vừa. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 10

Vào cuối tuần này, khán giả Bắc Mỹ sẽ có dịp chứng kiến một tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh khác là The Wolverine. Đây cũng là bộ phim duy nhất được phát hành nên Top 10 Box Office sẽ không có nhiều xáo trộn. 

Phim giá rẻ nhất nhưng ăn khách nhất 11
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày