Bất chấp việc đã nói lời tạm biệt khán giả, I Hear Your Voice và Shark vẫn chưa thoát khỏi tay của các quan chức Hàn Quốc. Vào ngày 8/8, hai drama này lần lượt được Hội đồng tiêu chuẩn truyền thông xứ kim chi (KCSC) lôi ra nhắc nhở với tội danh quảng cáo quá lố.
"Shark"
Tại buổi họp báo tổ chức ngày hôm qua, đại diện KCSC khẳng định: cả I Hear Your Voice lẫn Shark đã dùng quá nhiều chiêu quảng cáo sản phẩm ngầm. Theo bản báo cáo theo dõi của các quan sát viên thì tập phim nào của Shark cũng có vài pha "zoom" cận cảnh cách dùng những tính năng đặc biệt của thiết bị di dộng, ti vi thế hệ mới. Ngoài ra, các logo của một số nhãn hàng cũng "vô tình" đập thẳng vào mắt người xem như cà phê, giầy, đồ ăn vặt...
Trong khi đó, I Hear Your Voice lại lọt "black-list" vì cảnh nhân vật chính mua sô-cô-la tại siêu thị. Ngoài chi tiết poster quảng cáo ngang nhiên xuất hiện trên màn ảnh, thì bao bì các sản phẩm... cũng được quay khéo léo để hiển thị rõ trước mắt khán giả. Với những "bằng chứng" trên, cả hai bộ phim đã lần lượt nhận án cảnh cáo và nhắc nhở từ Hiệp hội tiêu chuẩn truyền thông xứ Hàn.
"I Hear Your Voice"
Đây không phải là lần đầu tiên một bộ phim Hàn bị phàn nàn vì lạm dụng quảng cáo trong phim. Hồi đầu năm,
I Miss You cũng bị nhắc nhở vì ngấm ngầm "tiếp thị" cho một dòng camera. Hay như
That Winter, The Wind Blows từng bị cảnh cáo vì để nhân vật chính phô trương nhiều tính năng của chiếc điện thoại như nhận diện gương mặt, nhận diện hành động, ghi âm hay tính năng gửi file.
That Winter, The Wind Blows