Các đại gia oanh tạc trận “kịch chiến thể thao”

evilalive, Họa Điểu, Theo Trí Thức Trẻ 18:33 04/02/2013

Trận Super Bowl XLVII năm nay đánh dấu một kỷ lục mới về mức độ “chịu chơi” của các hãng phát hành phim Paramount, Universal và đặc biệt là Walt Disney.

Năm nào cũng vậy, ngày diễn ra trận tranh giải Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ - Super Bowl - luôn là thời điểm để các đại gia điện ảnh tung clip quảng bá cho những bom tấn sắp tới. Năm nay, trận kịch chiến thể thao giữa 2 đội Baltimore RavensSan Francisco 49ers đã thiết lập một kỷ lục "chịu chơi" mới của các đại gia sản xuất phim.

Theo như công bố của đài CBS phát sóng trận đấu, để có 30 giây xuất hiện trong trận Siêu cúp Bóng bầu dục lần thứ 47, các ông lớn phải chi tới 4 triệu $ (~83,3 tỷ VND). Đây là con số lớn nhất trong lịch sử gần 50 năm qua của Super Bowl.

Các đại gia oanh tạc trận “kịch chiến thể thao” 1

Nhưng bất chấp số tiền phải bỏ ra, thành tựu quảng cáo của Super Bowl là không thể chối cãi. Nhiều năm qua, đây luôn là chương trình có tỷ suất khán giả theo dõi cao nhất tại Hoa Kỳ, với hàng triệu lượt người theo dõi trực tiếp trên khắp thế giới. 

Và với Super Bowl XLVII lần này, Disney là ông lớn chơi trội nhất với việc tung ra clip quảng bá cho tận 3 bom tấn sắp tới: Iron Man 3, Oz: The Great and Powerful, The Lone Ranger.

"Oz: The Great and Powerful"

Nếu Oz: The Great and Powerful có thể gây nhàm chán vì đoạn clip giới thiệu hoàn toàn không có gì mới mẻ so với các trailer và tv spot trước đó, thì Iron Man 3 lại gây hứng thú toàn tập. Clip mới này khoe ra một trích đoạn phim đậm chất anh hùng, khi Người Sắt giải cứu những nạn nhân của một vụ nổ máy bay. 

"Iron Man 3"

Còn với The Lone Ranger, một bộ phim phải đến tận tháng 7 mới công chiếu, thì khán giả Mỹ có thể đã lãng quên trailer đã ra mắt từ năm ngoái. Tuy nhiên, chúng hẳn vẫn là “hàng mới” với nhiều người xem không thuộc quốc gia này như Việt Nam – đất nước gần đây mới chính thức tuyên bố sẽ phát hành tác phẩm. Bên cạnh đó, clip 30 giây của The Lone Ranger cũng có thêm những phân cảnh mới thú vị và nhịp độ dồn dập, hấp dẫn hơn trailer trước rất nhiều.

"The Lone Ranger"

Điểm sang các sản phẩm của các nhà phát hành khác ngoài Disney, Star Trek Into The Darkness của Paramount gia nhập nhóm “nhai lại” cùng với Oz: The Great and Powerful. TV Spot của phim này cũng không mang đến nhiều ấn tượng mới cho khán giả. 

"Star Trek Into The Darkness"

Sản phẩm quảng cáo của Fast & Furious 6 (Universal) thì lại là đoạn clip đầu tiên được tung ra của bộ phim này. Nó không chỉ gây hấp dẫn nhờ những màn hành động và đua xe vốn đã là món ăn yêu thích của các fan nhiều năm qua, mà còn là niềm vui cho những người trông chờ sự trở lại của các gương mặt cũ.

"Fast & Furious 6"

21 and Over của Relativity Media thì lại là sản phẩm khá gây bất ngờ khi là một dự án phim hài nhỏ, không có các ngôi sao tên tuổi nhưng cũng tung clip trong Chủ Nhật Siêu cúp đắt đỏ này.

"21 and Over"

Ngoài ra trước đó, 2 đoạn clip của War World ZSnitch chiếu trong trận Super Bowl cũng đã sớm ra mắt khán giả thông qua internet.

"War World Z"

"Snitch"