Búp bê ma Annabelle đuổi sát nút "Cô gái mất tích"

Cobain P , Theo Mask Online 15:00 06/10/2014

Cuối tuần qua, phòng vé Bắc Mỹ đã có dịp chứng kiến màn ganh đua nghẹt thở giữa bộ phim kinh dị "Annabelle" và "Gone Girl" (Cô gái mất tích).

Top Box Office – Gone Girl của David Fincher lập kỷ lục 

1. Gone Girl – 38 triệu USD (~805,2 tỷ đồng)
2. Annabelle – 37,2 triệu USD (~788,3 tỷ đồng)
3. The Equalizer – 19 triệu USD (~402,6 tỷ đồng)
4. The Boxtrolls – 12,4 triệu USD (~262,7 tỷ đồng)
5. The Maze Runner – 12 triệu USD (~254,3 tỷ đồng)
6. Left Behind – 6,8 triệu USD (~144,1 tỷ đồng)
7. This is Where I Leave You – 4 triệu USD (~84,8 tỷ đồng)
8. Dolphin Tale 2 – 3,5 triệu USD (~74,2 tỷ đồng)
9. Guardians of the Galaxy – 3 triệu USD (~63,6 tỷ đồng)
10. No Good Deed – 2,5 triệu USD (~53 tỷ đồng) 

Đã lâu lắm rồi, Top Box Office tại khu vực Bắc Mỹ mới lại có cuộc đua song mã thú vị đến vậy. Dịp cuối tuần qua, Gone Girl (Cô gái mất tích) của đạo diễn tài năng David Fincher và bộ phim kinh dị Annabelle đã tranh chấp nhau nghẹt thở từng ngày một để leo lên vị trí thứ nhất trong Top 10. 



Qua ba ngày công chiếu, cuối cùng Gone Girl đã giành chiến thắng chỉ trong gang tấc với 38 triệu USD (~805,2 tỷ đồng). Mặc dù chỉ xếp ở vị trí á quân nhưng Annabelle cũng gây được ấn tượng mạnh khi mang về cho hãng phát hành Warner Bros. 37,2 triệu USD (~788,3 tỷ đồng). Hai mức doanh thu kể trên được coi là thành công nếu xét trên tầm vóc sản xuất của Gone GirlAnnabelle


Do có cuộc đối đầu đầy thú vị ở nửa trên bảng xếp hạng nên tổng doanh thu Top 12 đạt tới 141,8 triệu USD (~3.004,7 tỷ đồng), cao hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử tháng 10. 


Là một đạo diễn đầy tài năng, được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá rất cao nhưng phim của David Fincher chưa bao giờ mở hàng ăn khách ngay mà thường túc tắc kiếm tiền nhờ hiệu ứng truyền miệng hoặc hiệu ứng giải thưởng. Bằng chứng là cả The Curious Case of Benjamin Button, The Girl with the Dragon Tattoo hay Social Network chỉ có doanh thu trung bình thấp ở tuần đầu tiên phát hành. 

Gone Girl chính là mức đột phá mới (thuần tuý về mặt thương mại) trong sự nghiệp của David Fincher, vượt qua Panic Room hồi năm 2002. Đối với nam diễn viên chính Ben Affleck, đây cũng là tác phẩm ra mắt thành công nhất kể từ Daredevil cách đây 1 thập kỷ. 


Có được màn khởi động ấn tượng trên, Gone Girl phụ thuộc chủ yếu vào 2 tên tuổi David Fincher và Ben Affleck. Họ đều có lượng fan tương đối lớn, nhất là Ben Affleck ngày càng nổi ở vai trò đạo diễn (The Town, Argo). Theo thống kê tại quầy vé, có tới 60% lượng khán giả là nữ giới và 75% thuộc lứa tuổi từ 25 trở lên. 


Không có gì ngạc nhiên khi Gone Girl nhận được những điểm số rất cao trên các trang web về điện ảnh có uy tín. Giới phê bình cho điểm 79/100 trên Metacritic, 87% trên Rotten Tomatoes. Trong khi đó, rating của khán giả trên IMDB là 8,7/10 và trên Rotten Tomatoes là 92%. Dự đoán Gone Girl hoàn toàn có thể vượt qua The Curious Case of Benjamin Button để trở thành bộ phim kiếm bộn tiền nhất trong sự nghiệp của David Fincher. 


Thua khá sít sao trước Gone Girl nên Annabelle đành ngậm ngùi hạ cánh ở vị trí thứ 2. Với số tiền 37,2 triệu USD (~788,3 tỷ đồng), Annabelle đã leo lên xếp thứ sáu trong danh sách những phim kinh dị siêu nhiên mở hàng ăn khách nhất mọi thời đại. Vẫn biết rằng đây chỉ là tác phẩm ăn theo The Conjuring nhưng qua đó ta có thể thấy tên tuổi của James Wan (đứng tên sản xuất) đang ảnh hưởng sâu rộng tại Hollywood đến nhường nào. Rõ ràng anh đang là gương mặt số 1 ở mảng phim kinh dị hiện nay. Những Saw hay Insidious và đặc biệt là The Conjuring đã để lại dấu ấn cực lớn trong lòng khán giả khoảng 1 thập kỷ trở lại đây. 


Annabelle được thực hiện bởi đạo diễn John R. Leonetti, vốn được biết tới nhiều hơn ở vị trí quay phim trước đây. Vì vậy không có gì lạ khi chất lượng nội dung của Annabelle chỉ dừng ở mức trung bình thấp. 

Tuy bị tụt hai bậc xuống vị trí thứ 3 nhưng The Equalizer của nam diễn viên Denzel Washington vẫn rất hút khách. Qua 10 ngày phát hành, bộ phim đã "cá kiếm" 64,5 triệu USD (~1.372,3 tỷ đồng). Con số 100 triệu USD (~2.127,6 tỷ đồng) doanh thu cuối cùng hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Equalizer. 


Các gương mặt còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về The Boxtrolls, The Maze Runner, Left Behind, This is Where I Leave You… Vào cuối tuần này, thị trường Bắc Mỹ sẽ chào đón 4 bộ phim mới. Trong số đó, đáng chú nhất phải kể đến Dracula Untold (hành động, kinh dị).