Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI?

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 19:30 04/12/2023

Vừa qua, X-Men For Boss đã thực hiện chiến dịch "A.I Thay lời muốn nói" với cách tiếp cận thú vị, dí dỏm để nói về câu chuyện "cánh mệnh thủy" với sự tham gia của hàng loạt KOLs tên tuổi như Lê Dương Bảo Lâm, BigDaddy & Emily…

Với những thương hiệu kinh doanh mặt hàng khử mùi cơ thể (Deodorant), các chiến dịch quảng bá dễ rơi vào lối mòn là chỉ quảng bá sản phẩm, câu chuyện về vấn đề mùi cơ thể, đặc biệt là vùng cánh không được nêu lên quá trực diện. Do vậy, vào tháng 10 năm nay, X-Men For Boss đã cho ra mắt một "đại sứ vùng cánh" đầu tiên là Amy A.I xuất hiện như bên thứ 3 với tiếng nói khách quan, không định kiến với mùi hương vùng cánh. Chiến dịch này đã thu hút được không ít lượt thảo luận, lượng lớn người tham gia thử thách sáng tạo câu chuyện mùi tế nhị dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI? - Ảnh 1.

Luôn bắt đầu từ insight người tiêu dùng

Ngành hàng chăm sóc khử mùi - nghe qua đã thấy khó nhằn. Cái khó đến từ nhiều lý do, từ góc độ của nhiều người tiêu dùng, đây là một ngành hàng "dành cho những người có vấn đề về vùng cánh", và họ thì không nằm trong số đó hoặc cá nhân họ không tự nhận ra được mùi tế nhị phát ra từ chính cơ thể mình.

Trong khi đó, khi gặp người "cánh lệ rơi", thì 99% đều im lặng cam chịu, gia nhập "hẹn người hồi", không biết thủ thỉ ra sao. Người biết thì không nói, hoặc không dám nói, vậy thì làm sao người ta biết để mà xử lý.

Dựa trên một insight rất thật được diễn ra hằng ngày đó, X-Men For Boss đang thực hiện chiến dịch Truyền thông tập trung cho dòng sản phẩm Lăn Khử Mùi với thông điệp "Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng A.I".

Khi gặp người "cánh mệnh Thủy’’, xoay quanh chuyện mùi tế nhị, ta cần một cách nói thông minh và không làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người nghe. Sẽ thế nào nếu A.I (artificial intelligence) giúp chúng ta nói ra vấn đề này một cách tinh tế và dễ chịu – thẳng mà thật, thật nhưng lại không mất lòng?

Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI? - Ảnh 2.

Lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội

Chiến dịch với thông điệp đi thẳng vào lòng người được triển khai trên mạng xã hội (Youtube/ Facebook và TikTok), nhận được nhiều tương tác tích cực từ khách hàng. Đặc biệt trên nền tảng TikTok thông qua A.I, X-Men For Boss sáng tạo nội dung, gửi gắm thông điệp vào từng đoạn thơ, câu Rap,…để truyền tải chuyện mùi tế nhị tới từng nhóm Khách hàng mục tiêu thông qua các KOLs hot để lan tỏa rộng rãi như Lê Dương Bảo Lâm, Big Daddy x Emily, Hot TikTokers Long Chun x Tun Phạm, JVevermind, Sếp Huy Schannel, Huỳnh Công Hiếu…và hàng trăm KOLs khác.

Câu chuyện tưởng chừng như tế nhị cũng được Anh Nguyễn Hữu Trí nhìn nhận chia sẻ thẳng thắn đầy chân thành để "cánh mày râu" luôn có những trang bị tốt nhất, không làm mất điểm bởi ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng rất lớn tới mọi mối quan hệ dù yêu đương hay công việc.

Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI? - Ảnh 3.

Để tăng tương tác và tạo sân chơi cho người dùng, X-Men For Boss tung ra thử thách A.I Thay lời muốn nói trên nền tảng TikTok với giải thưởng công nghệ lên đến 100 triệu đồng. Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm là người khởi động thử thách với video với chủ đề "Góp ý đồng đội, không được nóng vội, hội ý với A.I?". Video đã thu về gần 5 TRIỆU lượt xem và là nguồn cảm hứng sáng tạo cho mọi người tham gia thử thách của X-Men For Boss.

Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI? - Ảnh 4.
Chuyện mùi tế nhị, thủ thỉ cùng AI? - Ảnh 5.

Kết quả

Với cách tiếp cận mới mẻ, chiến dịch "A.I Thay lời muốn nói" của X-Men For Boss đã thu về hơn 10 triệu lượt tương tác cùng gần 70 triệu lượt view trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Trong đó, bài đăng của Lê Dương Bảo Lâm nổi bật với hơn 4,7 triệu lượt xem, bài đăng của BigDaddy&Emily đạt hơn 3,2 triệu lượt xem… Bên cạnh đó, những video do những KOLs khác như Long Chun & Tun Phạm, Sếp Huy của Schannel, JVevermind,... cũng nhận được hơn 1 triệu lượt xem. Không chỉ vậy, sứ mệnh TikTok A.I Thay lời muốn nói cũng đã đạt hơn 59 triệu lượt xem với hàng loạt video được tạo bởi người dùng.

Có thể thấy rằng, với cách tiếp cận câu chuyện mùi theo cách thú vị, dí dỏm, khác với những chiến dịch thường thấy, X-Men For Boss đã thành công truyền tải thông điệp và gia tăng thiện cảm của người dùng đối với sản phẩm cũng như kết nối với người tiêu dùng.