Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo

Banana, Theo Nhịp Sống Việt 14:15 25/09/2019

Tại Indonesia, có một chiếc ao làng kỳ lạ giờ đã trở thành địa điểm nổi tiếng để khách du lịch tìm đến chụp ảnh dưới nước.

Một chiếc ao làng với hơn 91.000 hashtag được du khách khắp nơi check-in trên Instagram? Mới nghe thì thấy hơi vô lý nhưng lại hoàn toàn thuyết phục và có thật ở Indonesia đó nha!

Chiếc ao nhỏ nổi tiếng này có tên là Umbul Ponggok, tọa lạc ở ngôi làng Ponggok, tỉnh Klaten thuộc khu vực miền trung Indonesia. Với kích thước chỉ vỏn vẹn 20 x 50m, chiếc ao được lọc sạch bởi mạch nước đến từ 40 con suối khác nhau và có tốc độ 800 lít mỗi giây. Nhờ vậy nước ở đây luôn trong xanh và tuyệt đẹp, biến nó trở thành địa điểm chụp ảnh dưới nước lý tưởng của nhiều du khách.

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 1.

@temantravel_1

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 2.

@snaptrip.id

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 3.

@sarahselimen

Sự thật bất ngờ rằng cách đây 15 năm, Ponggok chỉ là một ngôi làng nghèo nàn và hẻo lánh ở Indonesia. Ao Umbul Ponggok trước đây cũng vốn là một bến tàu bẩn thỉu, ô nhiễm, nơi người dân địa phương thường đến tắm và giặt quần áo bẩn. Tình trạng thất nghiệp của người dân trong làng khiến cuộc sống của họ trở nên vô cùng bế tắc.

Junaedi Mulyono chính là người đã biến chiếc ao làng này trở thành điểm du lịch nổi tiếng tại Indonesia. Sau khi được bầu làm trưởng làng, ông đã lập kế hoạch lọc sạch nước ao và bắt đầu chụp ảnh dưới nước để thu hút du khách và kêu gọi sự đầu tư từ mỗi gia đình địa phương vào dự án du lịch mang tên Tirta Mandiri.

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 4.

@exploreyogyajateng

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 5.

@ayu.frajriyah

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 6.

@mohfauzi1810

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 7.

@mteyhan

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 8.

Làn nước trong vắt nhìn từ bên trên của chiếc ao.

Ngày nay, với lượng check-in khổng lồ trên Instagram, nền kinh tế du lịch nơi đây phát triển mạnh, góp phần giúp Ponggok trở thành 1 trong số 10 ngôi làng giàu có nhất Indonesia. Theo tờ South China Morning Post đưa tin, vào năm 2005 làng Ponggok có thu nhập hàng năm khoảng 80 triệu rupiah (khoảng 132 triệu đồng). Ngày nay, doanh thu hàng năm của Tirta Mandiri đã đạt đến con số 14 tỷ rupiah (hơn 23 tỷ đồng).

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 9.

@jogjatraveladventure

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 10.

@zull_afd

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 11.

@sisi.jogja

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 12.

@maroef

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 13.

@harry_arofah

Hiện tại, Umbul Ponggok có hẳn một tài khoản Instagram riêng với hơn 40.000 người theo dõi. Mỗi cuối tuần đều có hàng nghìn người tìm đến Umbul Ponggok để tham quan và chụp hình sống ảo, trong đó có cả những người có sức ảnh hưởng từ khắp châu Á.

Người dân địa phương đã đầu tư cho chiếc ao bằng việc thả cá xuống ao, bố trí rất nhiều đạo cụ chụp ảnh dưới đáy ao như xe máy, ghế dài, thậm chí cả TV cũ,... để du khách tha hồ trải nghiệm. Đặc biệt, ao Umbul Ponggok được đánh giá là rất an toàn để du khách tham quan, chụp ảnh. Lên hình trông chẳng khác nào dưới đáy đại dương bạn nhỉ?

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 14.

@aiokey

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 15.

@tanahsurgawi

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 16.

@nialenitanathania

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 17.

@_mriopratama

Chuyện lạ có thật: Cái “ao làng” nhưng chất lượng vươn lên hàng quốc tế, du khách đến Indonesia phải đua nhau tìm đến sống ảo - Ảnh 18.

@jordi.na

Nguồn: Odditycentral

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Giải mã phong tục truyền thống tắm lá mùi vào chiều 30 tết: Không chỉ là để thơm

    Tắm lá mùi vào ngày tất niên được cho là nét đẹp văn hóa nhưng liệu bạn có biết ý nghĩa của việc làm này?
  • Đọc thêm