Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy

Trà My, Theo Nhịp Sống Việt 15:33 10/09/2019

Ở Starbucks, có những công thức tự chế còn nổi tiếng hơn phiên bản gốc trong thực đơn, và Latte Lọ Lem là một ví dụ.

Nếu là một "con nghiện" Starbucks đích thực, bạn sẽ biết đến huyền thoại secret menu - thực đơn bí mật với những món uống tuyệt ngon nhưng không hề có tên trên thực đơn công khai ở cửa hàng. Nghe thì có vẻ đánh đố người tiêu dùng, nhưng thực chất đây không phải các công thức chính thức của hãng, mà là những biến tấu của người pha chế và khách hàng. Khi gọi món ở Starbucks, bạn có thể thoải mái điều chỉnh lượng đường, sữa thậm chí là đổi nguyên liệu này sang nguyên liệu khác. Dần dần, những biến thể này phát triển thành một bộ sưu tập công thức bí mật, lưu truyền trong cộng đồng mê Starbucks.

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 1.

Khôi hài thay, đôi khi những phiên bản biến tấu này còn nổi tiếng và được yêu thích hơn cả công thức gốc. Latte Lọ Lem (Cinderella Latte) chính là một trong số đó. Chỉ điều chỉnh liều lượng của một nguyên liệu duy nhất, một barista thâm niên 7 năm tại Starbucks đã sáng tạo ra một món uống gây sốt khắp Instagram.

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 2.

Công thức gốc của Latte Lọ Lem là pumkin spice latte – cà phê sữa vị bí ngô khá nổi tiếng của Starbucks, thường bán chạy vào mùa thu đông. Khi gọi món, bạn hãy yêu cầu đổi nửa phần (pump) sốt bí ngô thành mocha trắng và thế là có ngay một ly Latte Lọ Lem đúng chuẩn. Sự thay đổi này giúp món uống phong phú hơn hẳn, với ngọt ngào của chocolate trắng hòa quyện cái béo béo, cay cay của bí ngô trên nền cà phê nồng nàn. Cũng bởi vì thành phần chocolate trắng trong món uống mà barista nọ đã đặt tên nó là Lọ Lem – liên tưởng tới chiếc xe bí ngô trắng muốt xinh đẹp trong phim hoạt hình.

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 3.

Ngay sau khi công thức này được đăng tải, hàng nghìn lượt like và chia sẻ xuất hiện, kéo theo cơn sốt order Latte Lọ Lem trên khắp các cửa hàng Starbucks ở Mỹ. Dường như chẳng còn ai nhớ tới hương vị nguyên thủy của latte bí ngô nữa, mà khi gọi món luôn phải kèm theo yêu cầu: Đổi nửa pump bí ngô sang mocha trắng nhé!

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 4.

Đến các barista ở Starbucks cũng quen dần với cái tên "Latte Lọ Lem" thay vì latte bí ngô, ghi luôn trên cốc của khách cho tiện nhé!

Các review về món uống này đều khá tích cực, so sánh Latte Lọ Lem với phiên bản bí ngô truyền thống, xem đây là một sự nâng cấp tuyệt vời và gợi ý Starbucks nên… đổi công thức luôn đi!

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 5.

"Tôi nhất định sẽ gọi món này lần nữa. Nếu bạn thích hương vị pumkin latte và mocha trắng thì đây là sự kết hợp hoàn hảo. Hoàn toàn hiểu vì sao nó gây xôn xao đến thế!"

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 6.

"Tui cũng thích latte bí ngô ở Starbucks đó nhưng cái này NGON HƠN NHIỀU. Đôi lúc, quá nhiều vị bí ngô làm bụng tui không ổn tí nào, nhưng đây đúng là hỗn hợp hoàn hảo bí ngô và mocha trắng."

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 7.

"Tui thà gọi cái này hơn là latte bí ngô thông thường."

Cơn sốt Latte Lọ Lem khiến các trang thông tin điện tử lớn cũng phải vào cuộc. Công thức của món này đã được đăng tải trên hàng loạt trang web của giới trẻ sành ăn như Bustle, PopSugar, Delish,… Tờ Insider còn gọi đây là "cơn bão quốc gia" và đánh giá Latte Lọ Lem là thức uống đáng thử nhất mùa thu này.

Cuối cùng, độ gây sốt của Latte Lọ Lem đã được chứng thực bằng sự ra đời của… một dòng áo thun dành riêng cho fan của loại thức uống này, với dòng chữ Cinderella Latte nổi bật như thể sợ cả thế giới không biết mình là fan của Latte Lọ Lem. Chính "mẹ đẻ" của Latte Lọ Lem đã triển khai dự án áo thun, nhằm tri ân sự yêu thích của cộng đồng mạng đến tác phẩm để đời của mình.

Chuyện khôi hài ở Starbucks: Món đồ uống gây bão tới mức được in hẳn lên áo thun, nhưng tìm trong thực đơn thì… không thấy - Ảnh 8.

Nguồn: Instagram, Delish, PopSugar