Điều đặc biệt là chú cá này không bơi dưới nước mà lại là một “chú cá không biết bơi” và ngồi trên một tảng đá cùng chiếc phao to trên bờ. Chú cá khổng lồ này đang muốn kể câu chuyện gì vậy?
Chú cá khổng lồ màu cam ôm phao khóc thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Sài Gòn, đặc biệt là các bạn nhỏ.
Kỳ lạ không khi cá cũng phải học bơi
Kỳ lạ quá đi chứ? Thậm chí kỳ cục là đằng khác. Bơi chẳng phải là bản năng của loài cá hay sao? Chẳng phải nếu không biết bơi, chú cá nhỏ của chúng ta sẽ chẳng thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa trong kiếp sống này của mình hay sao.
Và nếu nghĩ trẻ em giống như những chú cá nhỏ thì sao? Không biết bơi chẳng phải là thiệt thòi, mất mát khi chẳng thể tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ. Bởi chẳng phải được ngụp lặn trong nước chính là niềm vui bất tận đối với trẻ nhỏ hay sao.
4 mẹ con Ốc Thanh Vân hào hứng tham gia sự kiện và chụp bên chú cá không biết bơi.
Từ câu chuyện thú vị đó mà nhãn hàng OMO đã tổ chức một sự kiện đặc biệt để lan tỏa đi câu chuyện nhân văn: “Lớp học bơi cho cá”. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Hành trình “vì 1 triệu trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” thông qua việc xây dựng 25 hồ bơi tại các trường tiểu học vùng nông thôn.
Các hồ bơi này sẽ được khánh thành từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay và đưa vào sử dụng để dạy bơi cho học sinh từ năm học 2018 – 2019. Dự kiến sẽ có 5.000 học sinh được phổ cập bơi trong năm 2018 từ chương trình này. Các giáo viên thể chất cũng được tham gia những khóa học tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng đào tạo đầu ra. “Lớp học bơi cho cá” mong muốn mang đến những buổi học ngoại khóa bổ ích và trang bị kỹ năng sống cho trẻ nhằm giúp trẻ tự tin và biết tự bảo vệ mình.
Đến tận khuya mà sự kiện và chú cá không biết bơi vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và các em nhỏ.
Chương trình có sự đặc biệt tham dự của 3 mẹ con Ốc Thanh Vân, MC Quỳnh Hương – đại sứ chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cùng hàng trăm gia đình sống tại Sài Gòn. Các bạn nhỏ rất hào hứng chụp hình cùng bạn cá không biết bơi tạo nên những khoảnh khắc thú vị đáng yêu.
Thông qua chương trình, một thông điệp hết sức ý nghĩa đã được gửi đi: Các bậc phụ huynh hãy trang bị kỹ năng bơi cho con từ sớm để con có thể tự tin vui chơi, lấm bẩn và tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ.
Mỗi dấu tay lấm bẩn là thêm một chú cá biết bơi
MC Quỳnh Hương – đồng hành cùng chương trình chung tay mang đến mùa hè ý nghĩa cho các em nhỏ nông thôn.
Lấm bẩn có gì xấu khi lấm bẩn chúng ta hiểu được ý nghĩa cuộc sống và chung tay mang đến niềm hi vọng cho những người kém may mắn hơn. Tại sự kiện giới thiệu hành trình “Vì 1,000,000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn”, nhãn hàng OMO mong muốn mang đến cho trẻ em những trải nghiệm tự do vui chơi, ngại gì lấm bẩn, được học hỏi và phát triển trong một môi trường an toàn mà bắt đầu bằng kỹ năng bơi lội.
Đặc biệt hơn nữa, mỗi người tham gia sự kiên sẽ lưu lại dấu vân tay của mình như những chú cá nhỏ biết bơi cùng chung tay với OMO mang đến cho một em nhỏ ở nông thôn cơ hội được trang bị kỹ năng sống để vui chơi an toàn và tự bảo vệ được tính mạng của bản thân.
Các bạn nhỏ chẳng ngại lấm bẩn lưu lại dấu vân tay cùng OMO làm nên những điều thật ý nghĩa.
Tự tin lấm bẩn – Vui chơi an toàn – Phát triển toàn diện: Đây là mục tiêu mà OMO theo đuổi cụ thể trong 5 năm tới giúp 1,000,000 trẻ em trên toàn đất nước Việt Nam được vui chơi tự do, an toàn và tận hưởng một tuổi thơ trọn vẹn.