2017 là một cuộc đua tranh quyết liệt giữa Balenciaga và Gucci, nhưng cuối cùng, ngôi vị đệ nhất cũng chỉ thuộc về một - đó là nhà mốt nước Ý.
Tuy chỉ dừng lại ở vị trí thứ hai nhưng tầm ảnh hưởng của Balenciaga vẫn ở mức cực đại. Dưới cương lĩnh của NTK Demna Gvasalia, nhà mốt này tiếp tục cho ra đời những ý tưởng gần gũi nhưng lại chẳng kém phần ấn tượng. Và trong chiến dịch quảng bá mùa Xuân-Hè 2018 này có vẻ cuộc sống đời thường của các ngôi sao đã trở thành cảm hứng của Demna.
Thay vì là những shoot hình trau chuốt kỹ lưỡng, mỹ miều từ chân đến tóc thì Balenciaga lại khiến giới mộ điệu sửng sốt với những hình ảnh mô tả hoàn toàn tình huống của cánh ngôi sao khi bị cánh săn ảnh (paparazzi) đeo bám mải miết.
Nhiều người nhận ra rằng ít nhiều ý tưởng của Demna được nảy sinh từ người bạn thân Kanye West. Theo đó, chàng rapper lắm tài nhiều tật vừa quảng bá BST Yezzy 6 bằng cách để vợ và một loạt các "nàng thơ" thả dáng trên phố.
Được biết, bộ ảnh quảng bá này được sáng tạo bởi nhiếp ảnh gia Agence Bestimage; cùng với sự góp mặt của loạt chân dài danh tiếng như Stella Tennant, Dipti Sharma, Kennah Lau, Marjitta Nissinen, Eliza Douglas, Christine Willis, Alek Wek, Raphaele Godin... người đẹp nào cũng sải bước vội vàng, khuôn mặt hớt hải được che quá nửa bởi những chiếc túi Balenciaga sành điệu.
Để bộ ảnh thêm chân thực, người mẫu nào cũng được hộ tống bởi những chàng vệ sĩ khéo ăn diện.