"Chạy đi chờ chi" - Hiện tượng của truyền hình thực tế Việt năm 2019

QuangMT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 01/01/2020

Gạt bỏ những tranh cãi ban đầu, "Running Man Vietnam - Chạy đi chờ chi" đã tự tạo dấu ấn mạnh mẽ với khán giả xuyên suốt 15 tập phát sóng.

Dự án “Running Man - Chạy đi chờ chi” đã được thông báo từ khá lâu nhưng chính thức lên sóng chỉ mới từ đầu năm 2019. Từ những tin đồn ban đầu, đến khi công bố chính thức và tiến hành ghi hình là một quá trình thực sự khiến người hâm mộ không thể ngồi yên. Là một show thực tế hot hàng đầu châu Á bắt nguồn từ Hàn Quốc, “Running Man” mang đến những hoài nghi khi được Việt hóa và được thực hiện chỉ sau phiên bản Trung Quốc đã quá thành công. Nhưng bao nhiêu sự chờ đợi, dò xét cũng như kì vọng của người hâm mộ Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng khi chương trình nhanh chóng bùng nổ trên mọi phương tiện truyền thông, mang lại một diện mạo mới cho thị trường truyền hình thực tế Việt trong năm qua.

Chạy đi chờ chi - Hiện tượng của truyền hình thực tế Việt năm 2019 - Ảnh 1.

Điểm thú vị của "Running Man Vietnam" là 7 thành viên đều có cơ hội tự tạo khoảnh khắc riêng cho mình mà không ai bị lu mờ. Liên Bỉnh Phát là "dấu chấm hỏi" lớn nhất trong đội hình khi anh có quá ít kinh nghiệm đi show và đúng như khán giả thấy, Phát nhạt thật nhưng chính cái sự "nhạt toẹt", chân chất có phần hơi ngô nghê ấy lại giúp Phát được yêu thích nhiều hơn. Hay như BB Trần dù nhận nhiều ý kiến trái chiều khi mang tiếng "chơi dơ" nhưng không thể phủ nhận, BB là một trong những thành viên biết cách chơi và để lại nhiều ấn tượng nhất.

Jun Phạm và Ngô Kiến Huy nhanh chóng kết hợp thành bộ đôi “vô dụng” nhưng cực kỳ đáng yêu. Trương Thế Vinh phát huy đúng sức mạnh thể chất, điều mà ngay từ đầu khán giả đã có sự so sánh với người năng lực Kim Jong Kook của bản Hàn. Trấn Thành tiếp tục thể hiện là trụ cột vững chắc và là nhân vật truyền hình thực tế thú vị mà bất kỳ show truyền hình nào cũng mong muốn có được. Lan Ngọc - bóng hồng duy nhất của chương trình đã chọn đúng điểm rơi, đầy đủ trải nghiệm và sự duyên dáng để vừa kết hợp ăn ý với đồng đội, vừa nổi bật và “thăng hạng” sau khi tham gia chương trình. Chính sự tự nhiên, hết mình của 7 thành viên đã giúp họ xóa tan định kiến ban đầu từ khán giả.

Với sự hỗ trợ từ ê-kíp Hàn Quốc từng thực hiện phiên bản gốc, dù là những trò chơi quen thuộc nhưng ban biên tập chương trình đã biết cách cài cắm một cách vô cùng khéo léo để khiến 7 thành viên cùng khách mời phải thể hiện hết mình, từ đó tạo ra những khoảnh khắc "độc nhất vô nhị" đậm chất Việt và chỉ có ở "Running Man Vietnam".

Sau khi tập 1 lên sóng vẫn còn nhiều điều khiến khán giả bỡ ngỡ thì tập 2 đích thực chính là cú trở mình mạnh mẽ của "Running Man Vietnam".

Chạy đi chờ chi - Hiện tượng của truyền hình thực tế Việt năm 2019 - Ảnh 2.

Khoảnh khắc BB Trần xé bảng tên người chị thân thiết Nam Thư khiến nữ diễn viên khóc tức tưởi đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khó cưỡng. Thậm chí, tập 2 còn vươn lên vị trí số 1 trong top trending của YouTube. Và cũng từ đây, các thành viên đã nhận ra "Running Man Vietnam" phải chơi như thế nào và "thời kỳ chơi dơ, phản bội" chính thức bắt đầu! Các tập phim sau đó cũng liên tục lọt top trending YouTube dù được phát lại ở 2 kênh khác nhau.

Các tập phát sóng thường xuyên đạt mốc trên 10 triệu view YouTube, kèm theo lượng like và bình luận sôi nổi. Fanpage chương trình cũng đạt hơn 500k lượt thích với lượng tương tác thực tế vào thời điểm phát sóng cực kỳ đáng nể. Cũng từ đó, “Chạy đi chờ chi” đã giúp tên tuổi của dàn cast lên như diều gặp gió, đưa Ninh Dương Lan Ngọc trở thành cái tên hot và được yêu thích của rất nhiều nhãn hàng, là bàn đạp trở lại với âm nhạc của Ngô Kiến Huy, là cú chuyển mình thay đổi hình ảnh của Jun Phạm…

Từ giờ cho đến năm 2020 không còn quá xa, khán giả luôn hi vọng rằng ngày gặp lại, "Running Man Vietnam" sẽ giữ nguyên đội hình như cũ và tiếp tục cống hiến cho khán giả những giây phút giải trí vô cùng sảng khoái.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2018 đến 23h59 ngày 11/01/2019.

Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
  • Tết trong mắt người trẻ: có phải tết đã nhạt dần theo thời gian hay chỉ vì bạn đã khác xưa?

    Người trẻ kết nối với bạn bè nhiều hơn trên mạng xã hội thì cũng mất kết nối với họ hàng, người thân trong cuộc sống thật. Chúng ta kết nối bản thân nhiều hơn thì cũng là lúc mất kết nối với gia đình. Người trẻ nói rằng Tết tẻ nhạt và cô đơn, đó là lựa chọn của họ khi để những kết nối truyền thống đứt gãy.
  • Đọc thêm